Các công ty rượu Hàn Quốc tặng ethanol làm chất khử trùng chống corona

KINHTENEWS - Các nhà sản xuất rượu soju của Hàn Quốc đã tham gia 'cuộc chiến' chống COVID-19 bằng cách chia sẻ nguyên liệu với các nhà sản xuất chất khử trùng.

Xe chở ethanol đến Daegu, Hàn Quốc hôm 2-3. Ethanol - vốn là một thành phần để sản xuất rượu soju - sẽ được sử dụng làm chất khử trùng - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, các chất khử trùng như dung dịch rửa tay đã bị vét sạch tại các kệ hàng ở Hàn Quốc, bên cạnh những sản phẩm như khẩu trang y tế trong bối cảnh số ca COVID-19 ở nước này đã lên tới hơn 5.700 ca.

Giữa cảnh thiếu hụt như vậy, các nhà sản xuất rượu soju ở Hàn Quốc đã quyên tặng ethanol cho các nhà sản xuất chất khử trùng.

"Nhu cầu ethanol làm chất khử trùng tăng nhanh trong khi nguồn cung còn hạn chế. Chúng tôi đã quyết định sẽ cung cấp chúng" - một thành viên công ty Daesun Distilling ở Busan chia sẻ.

Để hỗ trợ cuộc chiến chống COVID-19, công ty sản xuất đồ uống có cồn này đã cam kết quyên tặng 32 tấn ethanol dùng để khử trùng cho các tòa nhà và nơi công cộng ở Busan cũng như Daegu.

"Chúng tôi có kế hoạch quyên góp cho đến khi nào tình hình ổn định và dự kiến quyên tặng thêm 50 tấn" - nhân viên trên cho biết.

Ethanol dùng trong các loại đồ uống có cồn có thể được sản xuất bằng cách lên men hoặc chưng cất, thường là từ các loại hạt. Đây vốn là một thành phần làm nên rượu soju phổ biến của người Hàn Quốc.

Lee Duckhwan, một giáo sư hóa học tại Đại học Sogang ở Seoul, cho biết khi ethanol được sử dụng để làm rượu hay chất khử trùng, cả hai đều có cấu trúc hóa học tương tự và có thể tiêu diệt virus. "Nếu nói về sự khác nhau, thì đó chính là thuế rượu áp lên các nhà sản xuất rượu" - Lee nói.

Nối gót Daesun Distilling, công ty Hallasan Soju ở đảo Jeju cũng cung cấp 5 tấn ethanol cho chính quyền trong tuần này.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889