Hội nhân đạo Thiện Tâm về Thanh Hóa thăm hỏi trao quà cho bà con nghèo

KINHTENEWS - Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh hoành hành phức tạp với  những diễn biến khó lường nhưng nam ca sĩ Long Nhật vẫn cùng với anh chị em trrong hội nhân đạo Thiện Tâm của mình vẫn thực hiện kế hoạch thiện nguyện tại tỉnh Thanh Hóa đã đề ra trước đó.


Mới đây, trên trang cá nhân của mình nam ca sĩ Long Nhật vừa khoe những hình ảnh về chuyến công tác tại Thanh Hóa. Chuyến đi là một buổi thiện nguyện vô cùng ý nghĩa và thiết thực do  hội nhân đạo Thiện Tâm phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Thiệu Hóa thực hiện.

Mỗi năm vài lần nam ca sĩ cùng với anh chị em trong hội gồm có chị Thiên Thuỷ Nguyễn (Nguyễn Thị Thanh Thủy) - Hội trưởng  hội nhân đạo Thiện Tâm, "Cây kéo vàng" Đức Nguyễn, nữ ca sĩ Trúc Chi (Con gái lớn ca sĩ Long Nhật) cùng toàn thể anh em trong công ty truyền thông James media music của giám đốc Vương Bảo Tuấn đã cùng bay từ Sài Gòn ra Thanh Hóa để tham gia tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Long Nhật luôn đồng hành cùng chị Thanh Thủy - hội trưởng hội nhân đạo Thiện tâm trong các chuyến thiện nguyện.

Trở lại Thanh Hóa những ngày này Long Nhật và các mạnh thường quân vô cùng xót xa trước hoàn cảnh của chị Hương - một bệnh nhân nghèo tại huyện Thiệu Hóa đang khổ sở chống lại căn bệnh vỡ động mạch não. Theo chia sẻ của gia đình chị, tình hình sức khỏe của chị Hương như "nghìn cân treo sợi tóc", chỉ cần một tác động rất nhỏ cũng khiến chị chịu những hậu quả vô cùng nặng nề, thậm chí dẫn đến tử vong.

Hoàn cảnh đáng thương của nhân vật...

Chứng kiến gia cảnh khó khăn của chị Hương, chồng phải tha hương cầu thực, các con nhỏ dại nheo nhóc trong căn nhà tồi tàn, bản thân chị cũng đang nằm liệt giường không thể di chuyển do di chứng của căn bệnh mang lại... nhiều mạnh thường quân không khỏi bàng hoàng, xót xa. Ngoài những nhu yếu phẩm cần thiết đã chuẩn bị và được mang theo Long Nhật cùng cả đoàn từ thiện quyết định trao thêm một số tiền đáng kể để chị chăm lo cho cuộc sống trong những tháng ngày sắp tới. Trước mắt, số tiền ấy sẽ được chị đùng để chạy chữa căn bệnh quái ác, phần còn lại sẽ lo cho các con đang tuổi ăn tuổi học.


Chị Hương cũng tâm sự, vì căn bệnh liên quan đến não bộ nên chị bắt đầu có những biểu hiện của những cơn tai biến. Có thể trong thời gian tới cuộc sống của gia đình sẽ còn khó khăn hơn khi bệnh trở nặng, gia đình lâm vào cảnh đường cùng. Vì vậy, cũng thông qua chuyến đi lần này nam ca sĩ Long Nhật và những anh chị em trong đoàn đã ra sức kêu gọi thêm sự chung tay của các mạnh thường quân từ khắp nơi trên đất nước ưu tiên và quan tâm trường hợp của chị Hương để chị có cơ hội được sống, lao động kiếm tiền nuôi con nhỏ.

Chuyến thăm thật sự ý nghĩa và cần thiết đối với gia đình chị Hương trong thời điểm hiện tại. 

Được biết, Thiệu Hóa là một huyện nghèo, xa xôi của tỉnh Thanh Hóa nên rất ít đoàn từ thiện về đây thăm hỏi và chăm lo đời sống cho bà con. Đã không ít lần Long Nhật cùng với hội nhân đạo Thiện Tâm đã về đây trao quà, tiền và kêu gọi thêm các mạnh thường quân chung tay cùng với mình để cải thiện đời sống cho bà con tại nơi đây.

Nghĩa cử cao đẹp của đoàn từ thiện đã khiến bà con và người dân nơi đây vô cũng xúc động, nghẹn ngào và hạnh phúc.

Nhiều năm qua, Long Nhật cùng hội nhân đạo Thiện Tâm đã thực hiện nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế, từ Nam ra Bắc, lên Tây Nguyên, xuống đồng bằng, rong ruổi ở những vùng xa của Tây Bắc để trao quà cho những bà con còn khó khăn. Ngoài gửi những số tiền thiết thực cho bà con, Long Nhật và cả đoàn còn xây dựng những công trình dân sinh cơ bản như xây nhà tình thương, hỗ trợ làm cầu đường, khoan giếng, khám chữa bệnh cho bà con. Điều đặc biệt, trong những chuyến đi ấy Long Nhật cũng thường xuyên bày sân khấu "dã chiến", hát phục vụ văn nghệ để bà con có thêm tinh thần, cảm nhận được sự lạc quan trong cuộc sống này.

Hành trình yêu thương, nghĩa tình của Long Nhật và cả đoàn lại tiếp tục đi khắp nới, đến với những mảnh đời bất hạnh khác. 

Nói về chuyến đi lần này, nam ca sĩ tâm sự: "Thời điểm này dịch bệnh diễn biến khó lường, ai cũng muốn trốn ở nhà, không dám bước ra ngoài vì sợ lây bệnh. Tuy nhiên chuyến đi này tôi đã lên kế hoạch từ lâu nên không thể hoãn lại. Hơn nữa, trường hợp của nhân vật cần trợ giúp đã cấp bách lắm rồi nên không thể đợi thêm một ngày một giờ nào hết. Nếu mình trì hoãn có thể chị Hương sẽ không đủ tiền để vào viện và mất mạng ở quê nhà. Tôi bỏ chút công sức nhỏ bé của mình, chủ yếu vẫn là các mạnh thường quân và tấm lòng hảo tâm của anh chị em trong hội nhân đạo Thiện Tâm cùng các bạn trẻ. Mỗi người một ít, cùng chung tay hỗ trợ phần nào để chị có được sự sống mà lo cho gia đình, các con nhỏ dại. Mỗi chuyến đi, tôi đều rút ra được những điều quý giá cho riêng mình và càng thêm trân trọng những gì mà tổ nghề đã mang lại cho Long Nhật. Hy vọng, với những lời kêu gọi thường xuyên của mọi người tôi mong sẽ nhận thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân khác trên cả nước để chúng tôi lại có thêm những chuyến đi nhân văn, đầy ắp nghĩa tình như thế".

Phú Cường
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889