Phố Wall tăng điểm sau tin Mỹ - Trung đạt thỏa thuận

KINHTENEWS - Chứng khoán Mỹ chỉ tăng nhẹ sau thông tin đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn một, nhưng cũng đủ để giữ lại một tuần tăng điểm.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 3,33 điểm 28.135,38. S&P 500 đóng cửa gần như không đổi so với tham chiếu, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,2% lên gần 8.735 điểm. 

Dẫn đầu đà tăng trong phiên giao dịch thứ sáu là cổ phiếu Apple, với mức tăng 1,4%, sau khi tin tức về thỏa thuận thương mại được công bố. Kết quả này sẽ giúp Apple tránh được hàng rào thuế quan đánh lên một số sản phẩm quan trọng, bao gồm cả iPhone.

Nhân viên giao dịch trên Sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

"Có lẽ đà tăng giá của thị trường đã bắt đầu từ hôm qua. Nhưng nhìn chung nhà đầu tư vẫn nhìn nhận đây là một thông tin tích cực", Jeff Mills, giám đốc đầu tư tại Bryn Mawr Trust, nói.

Phiên giao dịch cuối tuần dù không thực sự khởi sắc nhưng cũng đủ để Phố Wall kết thúc một tuần giao dịch trong sắc xanh. S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 0,7% và 0,9% trong tuần này, trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tăng 0,4%.

Thỏa thuận thương mại giai đoạn một bao gồm việc khôi phục một số khoản thuế với Trung Quốc và tạm dừng vòng áp thuế tiếp theo sẽ có hiệu lực ngày 15/12. Ngược lại, Trung Quốc đồng ý mua lượng đáng kể sản phẩm nông nghiệp của Mỹ.

Theo Wall Street Journal đưa tin ngày 12/12, Mỹ đề nghị cắt giảm nửa mức thuế hiện tại đối với khoảng 360 tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc, đồng thời bỏ áp thuế với 156 tỷ USD hàng hóa mà Trump thông báo trước đó. Đổi lại, Trung Quốc sẽ đồng ý mua 50 tỷ USD hàng nông sản Mỹ vào năm 2020 cùng với năng lượng và các mặt hàng khác.

Minh Sơn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889