Huawei P40 sẽ không có ứng dụng Google

KINHTENEWS - Huawei P40, smartphone cao cấp dự kiến ra mắt tháng 3/2020, sẽ sử dụng cửa hàng riêng, không tích hợp các ứng dụng Google.

Trả lời trang công nghệ Frandroid (Pháp), Giám đốc điều hành Huawei Richard Yu xác nhận P40 được trang bị Huawei Mobile Services thay vì Google Mobile Services, bộ dịch vụ được cấp phép của Google đi kèm với hệ điều hành Android.

Giống Mate 30, Huawei P40 không có các dịch vụ Google. Ảnh: Funzen.

Theo Business Insider, thông tin của ông Yu cho thấy, khả năng cao P40 sẽ sử dụng cửa hàng ứng dụng riêng, thay vì tích hợp sẵn Gmail, YouTube, Google Maps và các phần mềm cốt lõi khác.

P40 có thể là mẫu smartphone thứ hai của công ty Trung Quốc không có dịch vụ Google, sau Mate 30. Tại lễ ra mắt Mate 30 hồi tháng 9, Yu kêu gọi các nhà phát triển đóng góp cho cửa hàng ứng dụng Huawei mang tên AppGallery để thay thế Google Play Store, thông qua chương trình tài trợ trị giá lên đến một tỷ USD. Cửa hàng này đang có 270 triệu người dùng hoạt động hàng tháng nhưng chủ yếu tại Trung Quốc.

Huawei đang phát triển hệ điều hành riêng HarmonyOS (tên gọi tại Trung Quốc là HongMengOS) nhằm từng bước thay thế Android. Tuy vậy, Yu thừa nhận nền tảng di động mới chưa sẵn sàng cho P40. Thay vào đó, máy vẫn chạy Android 10 mã nguồn mở.

Những rò rỉ gần đây cho thấy, smartphone dòng P tiếp theo sẽ có hai phiên bản là P40 và P40 Pro. Trong đó, P40 sẽ có bốn camera còn P40 Pro có thể có nhiều hơn năm camera. Ngoài camera chính, máy bổ sung ống kính góc siêu rộng, hệ thống camera zoom kép 2x và 5x, cảm biến ToF. Cả hai có sạc không dây tốc độ cao, cấu hình mạnh và hỗ trợ 5G.

Bảo Lâm
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889