Khai mạc Triển lãm Quốc tế nội thất Việt Nam – VIFF 2019

KINHTENEWS - Sáng ngày 27/11, tại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế nội thất Việt Nam – VIFF 2019.

Triển lãm nội thất quốc tế Việt Nam - VIFF 2019 do Công ty CP Hội chợ Triển lãm Việt Nam - VIETFAIR và Hiệp Hội các nhà sản xuất đồ gỗ Đài Loan - TFMA tổ chức dưới sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Lâm nghiệp chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương - BIFA.


VIFF 2019 diễn ra từ ngày 27/11 - 30/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, trưng bày các sản phẩm: nội thất phòng ngủ, phòng ăn, kệ bếp, ván sàn, sofa, bàn ghế văn phòng, bàn ghế ngoài trời v.v… đây là sự kiện thương mại quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, 500 gian hàng đến từ doanh nghiệp Việt Nam và các đoàn doanh nghiệp tiêu biểu đến từ Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan ...

Hiện sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt ở thị trường 120 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 4.700 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến đồ gỗ, Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới, thứ 2 Châu Á và thứ nhất Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu; chiếm 6% thị phần sản phẩm gỗ toàn cầu và còn nhiều dư địa để phát triển.


Với mục tiêu phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ có thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế trong 10 năm tớ, Việt Nam đã phê chuẩn và đang triển khai lộ trình của các hiệp định thương mại tự do (FTA) như: Hiệp định Đối tác Toàn diện xuyên Thái Bình Dương CPTPP và Việt Nam - EU (EVFTA) giúp thuế nhập khẩu nhiều mặt hàng của các nước tham gia hiệp định sẽ tiếp tục được cắt giảm hoặc xóa bỏ, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Thêm vào đó, Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN (AFTA) đã được ký kết với các quốc gia tạo thuận lợi cho Việt Nam do lợi thế cắt giảm thuế quan, cam kết giảm thiểu các hàng rào phi thuế quan; đây đều là những cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp gỗ Việt Nam vươn ra thị trường thế giới.


Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra các Hội nghị, Hội thảo chuyên ngành như: Hội nghị “Xúc tiến đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam”; Hội thảo “Chứng nhận PEFC/VFCS: Nhu cầu, nguồn cung và lợi ích”; Tọa đàm: Các vấn đề liên quan tới lợi ích, nhu cầu và nguồn cung của gỗ có chứng nhận PEFC trên toàn cầu....

Với quy mô lớn và tính chất chuyên ngành, Triển lãm nội thất quốc tế Việt Nam – VIFF 2019 sẽ là sân chơi hữu ích giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước xúc tiến thương mại, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889