Xe BMW giảm giá hàng trăm triệu tại Việt Nam

KINHTENEWS - Trường Hải hạ giá bán trong tháng 10/2019 đối với các dòng Series 3, Series 5, X1, X5 cạnh tranh đối thủ Mercedes. 

Để tăng sức hút cho thương hiệu BMW, đơn vị phân phối Trường Hải vừa có đợt điều chỉnh giá với phần lớn các sản phẩm nhập khẩu trong tháng 10. 

BMW X5 lăn bánh tại TP HCM. Ảnh: Thaco

Mức giảm cao nhất hơn 270 triệu đồng trên dòng Series 3 nhưng thuộc bản cũ, trong khi thế hệ mới BMW 330i M Sport về Việt Nam hồi tháng 8, giá 2,379 tỷ đồng tạm thời hết hàng. Hãng cho biết bắt đầu nhận đặt hàng phiên bản 330 SportLine và giao xe trong tháng 10 tới. 

Tuy giảm hàng trăm triệu tùy sản phẩm, mặt bằng giá xe BMW nhập khẩu vẫn nhỉnh hơn nhiều so với đối thủ đồng hương Mercedes với thế mạnh lắp ráp. Ví dụ, mẫu BMW 520i giảm 230 triệu, xuống còn 2,159 tỷ trong khi Mercedes E200 là 2,130 tỷ đồng, tức vẫn nhỉnh hơn gần 30 triệu. 530i giá ưu đãi 2,919 tỷ đồng, E300 AMG đắt nhất dòng E-Class giá 2,833 tỷ đồng, thấp hơn 70 triệu đồng.

Nguồn gốc nhập khẩu khiến các mẫu xe BMW thường có giá nhỉnh hơn đối thủ Mercedes. Với đòi hỏi thống nhất về tiêu chuẩn chất lượng của hãng mẹ ở phân khúc xe sang, nhiều mẫu xe Mercedes hiện lắp ráp tại Việt Nam nhưng khó xem đây là điểm bất lợi của hãng này với thương hiệu BMW vốn chỉ nhập khẩu và phân phối bởi Trường Hải.

So với BMW, lượng công nghệ, option trên xe Mercedes thường nhỉnh hơn khi xét cùng phân khúc đối đầu. Bên cạnh đó, thiết kế unisex dễ tiếp cận giúp tập khách hàng của thương hiệu ngôi sao ba cánh ngày càng mở rộng tại Việt Nam. Trong khi đó, BMW vẫn là một thương hiệu có sức nặng ngang bằng nhưng ngoài trải nghiệm thể thao, rào cản về mức giá, ít các phiên bản, cấu hình lựa chọn khiến lượng người mua vẫn còn hạn chế, tập khách hàng chủ yếu những chủ xe cá tính. 

Mercedes tận dụng nhà máy có sẵn, linh hoạt trong chiến lược marketing nhờ thị phần lớn cũng như quá trình kinh doanh liền mạch, đang tỏ rõ thực lực là một ông lớn ở mảng xe sang với thị phần hơn 70%. BMW sau khi về tay Trường Hải đang có những bước chuyển mình để vực dậy hình ảnh của mình. Tuy nhiên, so với đối thủ Mercedes, hãng xe sang xứ Bavaria chưa thể cạnh tranh sòng phẳng ngay tức thì mà cần thời gian để tính toán cuộc đua đường dài vốn không chỉ lệ thuộc vào giá bán. 

Thành Nhạn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889