The Steps Challenge và 10 triệu bước chân mở quỹ 580 triệu đồng ủng hộ trẻ tự kỷ

KINHTENEWS - Sáng ngày 25/5, gần 1500 người đã tập trung từ sớm để tham gia sự kiện Bước đi vì trẻ tự kỷ - The Steps Challenge, tổ chức bởi Saigon Children’s Charity CIO (saigonchildren) kết hợp cùng CapitaLand Việt Nam. Sau 3h, sự kiện đã chạm mốc 10 triệu bước chân và mở khóa quỹ 580 triệu (US $5,000) ủng hộ chương trình Giáo Dục Đặc Biệt của saigonchildren, trực tiếp hỗ trợ cộng đồng tự kỷ khắp Việt Nam. 

Một tháng trước sự kiện, saigonchildren phát động chiến dịch online #stepupforautism, một phần của chương trình The Steps Challenge - Bước đi vì trẻ tự kỷ. Với hoạt động chia sẻ số bước chân lên mạng xã hội, chiến dịch đã tạo tiếng vang lớn trong 6 tuần, lan tỏa và nâng cao nhận thức cộng đồng về tự kỷ với con số ấn tượng gần 200 triệu bước chân được chia sẻ online, gấp đôi mục tiêu ban đầu. Tiếp tục với thành công hơn mong đợi này, sự kiện đã hết vé trước khi diễn ra 2 tuần. 


Sự kiện “Bước Chân Vì Trẻ Tự Kỉ” thu hút 1500 người tham gia tại Tp.HCM ở những độ tuổi khác nhau bao gồm: sinh viên, nhân viên văn phòng, nhóm gia đình có trẻ em, và đội/ nhóm công ty,... Tất cả người tham gia đều hào hứng đi bộ, chạy hoặc chơi các trò chơi vận động thú vị trong sự kiện như nhảy sạp, nhảy dây, lắc bóng, và vượt chướng ngại vật. Tất cả đã cùng nhau mở cánh cửa giúp trẻ tự kỷ hòa nhập tốt hơn với xã hội, mang lại hy vọng và cơ hội tới cuộc sống của hàng ngàn trẻ em tự kỷ và người thân của các em. 

Với số quỹ 580 triệu từ CapitaLand Việt Nam cùng các nguồn tài trợ khác, saigonchildren có thể hỗ trợ hàng trăm ngàn trẻ em khắp cả nước thông qua các hoạt động: Tập huấn; Tổ chức các ngày hội, chiến dịch về tự kỷ; Trang bị cơ sở vật chất, thiết bị cho nhiều trường chuyên biệt trên cả nước giúp cho việc giảng dạy lẫn học tập trở nên dễ dàng và phù hợp với các em hơn; Hỗ trợ phát triển chương trình giáo dục dành cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam. 



Ngoài việc tham gia các hoạt động thể thao, những người tham dự “Bước Chân Vì Trẻ Tự Kỉ” đã cháy hết mình cùng với các đại sứ Suboi, Dustin Phúc Nguyễn trong phần khởi động chuẩn bị xuất phát, cũng như phần biểu diễn chất lượng và sôi động từ nhóm nhảy Joker Rock và rapper Suboi. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc - thành viên Hội đồng Tín Thác saigonchildren nói: Chúng tôi biết rằng Tự kỷ không thể chữa trị hoàn toàn, nhưng can thiệp sớm và hỗ trợ đúng cách sẽ giúp cho các em có khả năng giao tiếp và học hỏi tốt hơn, có cơ hội hòa nhập và phát triển tương lai xứng đáng. Năng lượng tích cực các bạn mang tới hôm nay đã biến thành nguồn hỗ trợ thực sự - chính là nguồn quỹ từ CapitaLand Việt Nam, đối tác đã ủng hộ toàn bộ chương trình này. Số tiền gây quỹ ngày hôm nay sẽ được sử dụng cho các dự án về giáo dục dành cho trẻ tự kỷ khắp cả nước.


Saigonchildren được thành lập năm 1992 tại Anh, hoạt động tại Việt Nam nhằm giúp trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận giáo dục phù hợp, chất lượng và có sự khởi đầu tốt hơn trong cuộc sống. Trong Chương Trình Giáo Dục Đặc Biệt, saigonchildren kết hợp với rất nhiều tổ chức chuyên môn với mục đích mang đến phương pháp can thiệp sớm và hỗ trợ kịp thời về tâm lý cũng như vật chất cho trẻ khuyết tật, giúp trẻ sớm hòa nhập với cộng đồng. 


Phú Cường.

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889