Hội thảo "Noluma với các doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam" tối ưu hiệu quả cản quan đảm bảo giá trị dinh dưỡng sữa

KINHTENEWS - Ngày 31/05, trong khuôn khổ triển lãm Ngành Sữa Việt Nam, Công ty  Noluma International LLC đã phối hợp với BTC tổ chức hội thảo “Noluma với ngành sữa Việt Nam”.

Những kết quả nghiên cứu khoa học gây sốc về tác động tiêu cực của ánh sáng đến thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm sữa đã được chia sẻ bởi Cty Noluma International LLC tại hội thảo Ngành sữa Vietnam Dairy 2019. Tiến sĩ Lingqing Peng – Giám đốc Kỹ thuật khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Noluma đã giới thiệu nhiều thông tin chuyên sâu về công nghệ đo lường khả năng cản quang của bao bì được phát triển bởi Noluma. Đây là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam tiếp nhận kiến thức mới về ảnh hưởng tiêu cực của ánh sáng lên sữa và đồng thời giúp các nhà sản xuất cải thiện chất lượng bao bì, tối ưu hiệu quả cản quang để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của sản phẩm toàn diện hơn.


Nhiều người tiêu dùng tin tưởng bao bì của các sản phẩm sữa đóng chai luôn ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn độc hại, do đó nguồn dinh dưỡng của sữa sẽ luôn được đảm bảo chất lượng như quảng cáo trên nhãn hộp. Tuy nhiên; ngay khi vừa xuất xưởng khỏi nông trại, sản phẩm sữa phải đối mặt với sự sụt giảm hàm lượng dinh dưỡng liên tục vì “kẻ thù” khó tránh là ánh sáng. Ít người biết rằng các tác động của đèn huỳnh quang, đèn Led hay các nguồn sáng khác – từ nơi sản xuất đến cửa hàng và ngay cả trong tủ lạnh – đều có thể làm giảm rõ rệt hàm lượng dinh dưỡng trong sữa, đặc biệt là lượng vitamin và protein quan trọng.

Cụ thể, theo nghiên cứu của Đại học Cornell, chỉ sau hai giờ tiếp xúc với ánh sáng trên kệ hàng, sữa bắt đầu mất dần vitamin A. Sau 16 giờ bị chiếu sáng trên kệ, sữa không béo chứa trong chai nhựa thông thường chỉ còn chứa 49% lượng vitamin A. Sau 01 giờ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, hàm lượng vitamin B trong sữa tiệt trùng nguyên kem giảm đến 28%. Các chỉ số dinh dưỡng tiếp tục giảm mạnh theo thời gian dài tiếp xúc với ánh sáng trên kệ hàng. Thậm chí, sau 12 tuần tiếp xúc ánh sáng trên kệ hàng, sữa tiệt trùng hiện đại – UHT Milk, hầu như không còn giá trị dinh dưỡng đáng kể, thất thoát ghi nhận lên đến 93% vitamin và 100% lượng vitamin B2.

Bao bì cản quang NOLUMA – giải pháp đảm bảo chất lượng ngành sữa Việt Nam 2
Sự suy giảm hàm lượng Vitamin trong bao bì sữa thông thường.

Quá trình biến chất do tác động của ánh sáng rất đa dạng, phụ thuộc vào loại sữa và loại vật liệu của bao bì. Trong đó, bao bì cản quang đạt tiêu chuẩn khắt khe sẽ giúp duy trì lượng dinh dưỡng, giữ được độ tươi mới, tính ổn định, màu sắc, hình thức cảm quan và kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm. Để người tiêu dùng có thể nhận được lượng dinh dưỡng tối ưu từ sản phẩm sữa, doanh nghiệp cần công nghệ đổi mới thiết kế bao bì để tránh được tác động xấu của ánh sáng. Đó chính là lý do Noluma International LLC thành lập vào năm 2018 và phát triển công nghệ độc quyền, thực hiện đo lường khả năng cản quang của bao bì, đưa ra các gợi ý khoa học giúp các đối tác tối ưu hóa thiết kế bao bì để đạt được khả năng cản quang cao nhất.

Noluma có thể đo lường, đánh giá, hướng dẫn và chứng nhận cho tất cả các loại bao bì đạt chuẩn, bất kể là chất liệu, hình dạng, hay mục đích sử dụng. Sau quy trình kiểm định khoa học và đánh giá bao bì sản phẩm của doanh nghiệp, Noluma sẽ cấp chứng nhận cho doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cản quan được phép sử dụng logo NolumaTM trên các sản phẩm trên thị trường. Đây là dấu hiệu chứng minh sản phẩm sẽ duy trì được độ tươi ngon, tính ổn định, màu sắc và hình thức cảm quan tốt nhất có thể về mặt khoa học trong suốt thời hạn sử dụng, trước tác động của ánh sáng. Người tiêu dùng có thể dựa trên tiêu chuẩn quốc tế đáng tin cậy này, để lựa chọn được sản phẩm sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

Nói về bao bì giấy Việt Nam hiện nay thường tìm đến chuẩn FSC, nhằm giúp người tiêu dùng phân biệt đâu là sản phẩm từ rừng gỗ tái sinh hay rừng không rõ nguồn gốc. Kỹ thuật đóng gói của Noluma có ảnh hưởng gì đến những loại bao bì đã đạt chuẩn FSC không?

Bà Lingqing Peng – GĐ Kỹ thuật Noluma chia sẻ: ở Việt Nam, Noluma kiểm tra sự cản quang tối đa của bao bì, để phát triển chỉ số cản quang, nếu đạt chuẩn thì Noluma cấp chứng nhận đã kiểm tra, chưa thỉ Noluma sẽ hướng dẫn thực hiện bao bì cản quang 100%. Việc thì thực bao bì cản quang 100% sẽ giúp sản phẩm khi xuất xưởng đến ngày cuối cùng của hạn sử dụng của sản phẩm giữ được nguyên vẹn chất lượng. Để hiểu rõ về vấn đề cấp chứng nhận cản quang, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể vào trang website để tìm hiểu: www.lightdamageisreal.co.uk

Sự cải thiện hai chiều từ hướng sản xuất và tiêu dùng này sẽ tối ưu hóa lợi ích của khách hàng lẫn nhà sản xuất: người tiêu dùng được cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu từ sản phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng sản phẩm, trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy. Với sự đồng hành của Noluma, ngành sữa Việt Nam đang nắm giữ cơ hội cải thiện chất lượng thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy cơ hội phát triển xa hơn ở thị trường quốc tế.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889