“Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến 22/4/2019 tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát

KINHTENEWS - “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart” diễn ra từ ngày 18/4 đến 22/4/2019 Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (số 1362 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, Quận 7). 

Sự kiện nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc. Chương trình cũng nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op).


Với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng: hóa mỹ phẩm, may mặc, thủ công mỹ nghệ, nông sản, lương thực – thực phẩm, hàng gia dụng… Sản phẩm trưng bày hầu hết chưa kinh doanh tại chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và cửa hàng Co.op Food. Thông qua tuần lễ này, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiện những mặt hàng chất lượng tốt, sản xuất tại Việt Nam, nhiều sản phẩm có chất lượng xuất khẩu, sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, nông sản sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP … Trong khuôn khổ “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Việt tại Co.opmart”, ITPC và Saigon Co.op tổ chức kết nối doanh nghiệp đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Co.opmart vào ngày 19/4/2019. Các doanh nghiệp được gặp trực tiếp và được tư vấn bởi bộ phận thu mua, kinh doanh của Saigon Co.op. Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng có hệ thống phân phối đa dạng và sâu rộng nhất trên thị trường bán lẻ nội địa hiện nay. Tính đến tháng 4/2019, Saigon Co.op đã phát triển gần 700 điểm bán, trong đó có 112 siêu thị Co.opmart, 4 đại siêu thị Co.opXtra cùng hơn 300 cửa hàng Co.op Food. Trong nhiều năm qua, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng giao lưu hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh.

Hiện tại, tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đạt hơn 90%. Trung bình một siêu thị Co.opmart kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng, bình quân mỗi tháng, Saigon Co.op đưa 1.700 mặt hàng mới lên kệ. Saigon Co.op có hơn 2.000 nhà cung cấp, với khoảng 300 nhà cung cấp địa phương được phát triển thông qua chương trình kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, trong đó có không ít doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa.


Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết “Saigon Co.op triển khai rất nhiều hoạt động khác biệt, sáng tạo và mới lạ nhằm ủng hộ cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, trong đó có việc kết hợp cùng ITPC tổ chức Tuần lễ sản phẩm Doanh nghiệp Việt tại Co.opmart. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn tìm kiếm nhiều sản phẩm mới nhằm phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu”.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC cho biết với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, ITPC đã kết nối gần 1.500 lượt doanh nghiệp với các hệ thống phân phối hiện đại như: Co.opmart, Big C, Mega Market, Aeon Mall, Satra, Lotte Mart…, đã có 469 biên bản ghi nhớ đưa hàng hóa vào các kênh phân phối được ký kết. Thời gian tới ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889