Nhiều tổ hợp dự án đổ bộ vào Phan Thiết

KINHTENEWS - Sau khi sân bay Phan Thiết được tăng vốn đầu tư lên 10.000 tỷ đồng, nhiều dự án và tiện ích giải trí khác lần lượt cập bến khu vực. 

Theo đánh giá từ các chuyên gia, thị trường bất động sản Phan Thiết - Mũi Né thời gian gần đây bắt đầu phát triển nhanh. Ngoài sân bay Phan Thiết sẽ khởi công trong tháng 9/2019, thời gian tới thành phố sẽ đón thêm các dự án mới như tổ hợp sở thú - công viên giải trí chủ đề mô hình Universal và khu vui chơi hiện đại tái hiện hòn đảo Ibiza, có tổng vốn đầu tư hàng tỷ đôla.

Phan Thiết - Mũi né với tiềm năng phát triển du lịch thu hút nhiều dự án bất động sản lớn.

Trong đó, dự án khu giải trí đa phong cách rộng hơn 100ha có mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng. Theo giới địa ốc Phan Thiết, chủ đầu tư dự án là một doanh nghiệp từ TP HCM. Đơn vị này sẽ thiết kế khu giải trí gồm 500 nhà hàng, khu phố shopping, tổ hợp quán bar - pub khổng lồ, hội tụ đủ các dịch vụ giải trí mới, lần đầu xuất hiện tại Phan Thiết. Dự án sẽ khởi công vào khoảng giữa năm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland cho biết sẽ khởi công khu Novaworld tại xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận. Khu Novaworld sẽ bao gồm khu công viên nước, vườn thú khổng lồ và cả công viên giải trí theo mô hình Universal. Novaworld kết hợp với những tổ hợp tiện ích giải trí khác được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy, giúp bất động sản Phan Thiết phát triển và hút khách du lịch. 

Dự án sân bay Phan Thiết được tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng.

Theo khảo sát của Novaland giá đất khu vực Phan Thiết - Mũi Né sau Tết có nhiều thay đổi. Một số vị trí có sức tăng mạnh như đường Huỳnh Thúc Kháng, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Đình Chiểu... Tại đường Võ Nguyên Giáp, Mũi Né giá đất cung đường này đã tăng gấp đôi so với trước. Đánh giá từ giới đầu tư, mức tăng từ 40% đến 60% so với giai đoạn trước Tết.

Đối với các khu vực gần biển, thuộc đường Huỳnh Thúc Kháng, nơi tập trung nhiều dự án, giới đầu tư ghi nhận các giao dịch, chào bán lô lớn với giá 13 đến 14 triệu đồng một m2, tăng khoảng 3-4 triệu đồng so với cuối năm 2018. Đại diện chủ đầu tư một số dự án nhận định, nếu so với giai đoạn 2016 giá đã tăng gấp 3 lần. Đất gần biển hoặc có công trình trên đất, giá trị sử dụng cao có mức tăng càng lớn. 

Cũng theo các nhà đầu tư, vấn đề tăng giá và giao dịch mạnh tại các dự án nghỉ dưỡng trên cung đường nghỉ dưỡng Huỳnh Thúc Kháng diễn ra khá cục bộ. Nếu như giai đoạn trước Tết, các nhà đầu tư chủ yếu là khách TP HCM, thì sau Tết một lượng khách ngoài Hà Nội cũng đầu tư vào thị trường Phan Thiết - Mũi Né.

Các dự án nghỉ dưỡng trên cung đường Huỳnh Thúc Kháng như Goldsand Hill Villa, hay Sunny Villa.... nhận nhiều sự chú ý từ khách hàng nhờ cơ hội sinh lời lớn. Dự án Goldsand Hill Villa công bố trước Tết, đến nay hơn 300 sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng đều đã được các nhà đầu tư sở hữu. Nhiều khách hàng cho biết liên tục được hỏi bán lại biệt thự Goldsand Hill Villa với giá cao hơn lúc mua.

Chị Vân Anh, một khách hàng từ Hà Nội mua hai biệt thự của một dự án tại Phan Thiết chia sẻ, giá bất động sản thị trường Mũi Né Phan, Thiết hiện tại được gia đình chị quan tâm. "Tôi mua hai biệt thự tại đây, sau 2-3 năm nữa, khi sân bay hoàn thành, giá đất Phan Thiết -Mũi Né có thể tăng mạnh và có lãi", chị Vân Anh nói.

Theo chị Vân Anh, thị trường bất động sản Mũi Né – Phan Thiết hiện tại đang ở giai đoạn đầu của phát triển, như Phú Quốc nhiều năm trước. Năm 2013 Phú Quốc có sân bay, thị trường này đã thay đổi, tốc độ đầu tư thuộc top đầu cả nước. 

Dù dự án khi mua biệt thự, chủ đầu tư không cam kết lợi nhuận nhưng chị Vân Anh khẳng định: "Lợi nhuận vận hành vài phần trăm mỗi năm không quan trọng bằng giá đất sẽ tăng. Khi Phan Thiết - Mũi Né được đầu tư đồng bộ hơn, giá trị bất động sản cũng thay đổi nhanh chóng". 

Thành Dương
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889