Mỹ - Trung bắt đầu đàm phán thương mại mới hôm nay

KINHTENEWS - Sau vòng đàm phán không đạt được thỏa thuận nào tuần trước, hai bên tiếp tục gặp nhau tại Washington từ hôm nay.

Nhà Trắng vừa thông báo, một vòng đàm phán mới giữa Mỹ và Trung Quốc để giải quyết tình trạng thương mại sẽ từ bắt đầu hôm nay (19/2) tại Washington (Mỹ), tiếp sau cuộc đàm phán cấp cao tại Bắc Kinh tuần trước mà chưa đạt được thỏa thuận nào. Dù vậy, quan chức vẫn tiết lộ, đã có những tiến bộ về các vấn đề gây tranh cãi giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Kết quả hình ảnh cho MY TRUNG

Các cuộc đàm phán nhằm mục đích đạt được những thay đổi cơ cấu cần thiết ở Trung Quốc có ảnh hưởng đến hoạt động thương mại với Mỹ. Nhà Trắng cho biết, hai bên sẽ thỏa thuận về cam kết mua một lượng lớn hàng hóa và dịch vụ từ Mỹ của Trung Quốc.

Cuộc đàm phán cấp cao hơn sẽ bắt đầu vào thứ Năm (21/2) và được dẫn dắt bởi Đại diện Thương Mại Mỹ - Robert Lighthizer, một người ủng hộ mạnh mẽ việc thúc ép Trung Quốc chấm dứt các hành vi mà phía Mỹ cáo buộc như ép các doanh nghiệp Mỹ chuyển giao công nghệ và vi phạm sở hữu trí tuệ.

Trung Quốc đã xác nhận Phó thủ tướng Lưu Hạc sẽ tới Washington để dự cuộc đàm phán vào thứ Năm và thứ Sáu. Trong khi đó, phía Mỹ cử Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, cố vấn kinh tế Larry Kudlow và cố vấn thương mại Peter Navarro tham gia cuộc đàm phán này.

Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận nào trước thời hạn 1/3, Mỹ sẽ tăng thuế nhập khẩu với số hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD từ 10 lên 25%. Tuy nhiên, Tổng thống Trump hồi tuần trước cũng cho biết, ông có thể nới thời hạn này trong trường hợp hai bên gần đạt được thỏa thuận.

Tú Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889