ELSA phát động chương trình “Thầy cô Việt dạy tiếng Anh hay“ nhân ngày 20-11

Kinhtenews - nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, ELSA - Startup Việt với ứng dụng nhân tạo lọt top 5 thế giới chính thức phát động chương trình “Thầy cô Việt dạy tiếng Anh hay” để có thể thực sự giúp người Việt nâng cao trình độ tiếng Anh của mình ngay từ trong trường học.

Tháng 03/2018, cộng đồng startup Việt xôn xao với tin nữ doanh nhân Văn Đinh Hồng Vũ cùng ứng dụng học phát âm tiếng Anh ELSA Speak đã gọi vốn thành công vòng Pre-A (trước series A) với con số 3.2 triệu đô từ Silicon Valley. Được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng A.I (Trí Tuệ Nhân Tạo) thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay trên toàn cầu, sánh vai cùng Cortana của Microsoft và Google Allo.

Theo ManpowerGroup, tỉ trọng ước lượng của những người thành thạo tiếng Anh ở mức độ công việc tại Việt Nam chỉ có 5%; và thu nhập bình quân hàng tháng của Việt Nam chỉ khoảng 220 đô la Mỹ, so với mức trung bình của khu vực là 2,648 đô la .Dù thực tế hiệu suất công việc của người lao động Việt là 4.33% là ngang ngửa so với mức 4.38% của khu vực.

Khi làm việc ở trên toàn cầu và ngay cả ở Việt Nam, tôi chứng kiến nhiều người bị đánh giá thấp hơn về năng lực, chỉ vì họ nói tiếng Anh kém. Tôi cảm thấy tiếc vì hiện nay vẫn có nhiều người chưa hoàn toàn ý thức được mức độ quan trọng của việc nói tiếng Anh chuyên nghiệp. Khi họ nói không tốt, họ mất đi tức thời 32% cơ hội nghề nghiệp và kinh doanh. Tiếng Anh đang dần thay thế các ngôn ngữ khác để trở thành ngôn ngữ làm việc chính thức trong các lĩnh vực tài chính, khoa học, chính trị, thương mại, v.v.. Điều đó thôi thúc tôi tạo ra ELSA” – Văn Đinh Hồng Vũ – CEO của ELSA chia sẻ.

Nữ doanh nhân Văn Đinh Hồng Vũ phát động chương trình “Thầy cô Việt dạy tiếng Anh hay“ nhân ngày 20-11 của ELSA.

Với mong mỏi và kỳ vọng sẽ cải thiện và nâng cao chỉ số thành thạo tiếng Anh của người Việt, để người Việt thực sự trở thành những công dân toàn cầu, tự tin chinh phục cơ hội ở mọi nơi, ELSA đã và đang có những bước đi vững chắc đầu tiên của mình, khi liên tục được nhắc đến trong danh sách các ứng dụng Trí Tuệ Nhân Tạo và ứng dụng giáo dục hàng đầu thế giới.

ELSA Speak chiếm trọn tình cảm của cộng đồng người học tiếng Anh tại Việt Nam. Khó khăn muôn thuở trong việc học nói – nghe – giao tiếp của họ đã được giải quyết triệt để nhờ vào công nghệ phân tích giọng nói chính xác và phản hồi thông minh để người học cải tiến trình độ của mình.

Đến nay, ứng dụng có gần 4 triệu người dùng trên 101 quốc gia, trong đó có hơn 1,6 triệu người dùng tại Việt Nam. ELSA Speak liên tiếp được báo chí và giới công nghệ quốc tế bình chọn là một trong những ứng dụng A.I top đầu thế giới trong thời gian vừa qua bởi Forbes, Research Snipers, Product Hunt… 

Speech Recognition có thể là một khái niệm không quá mới lạ, nhưng là một lĩnh vực rất khó cũng như vô cùng đắt đỏ để có thể nghiên cứu và tạo dựng. Trên thế giới chỉ có một số “người khổng lồ công nghệ” như Microsoft, Google, hay Apple mới có nguồn lực để đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, speech recognition của các “đại gia” này hoạt động theo nguyên lý hiểu mệnh lệnh của người dùng, dù cho người dùng có nói sai thì ứng dụng vẫn sẽ thực hiện được. Ngược lại, ELSA là speech recognition duy nhất được thiết kế để phát hiện lỗi sai trong phát âm đến từng chi tiết, và hướng dẫn người học sửa lại một cách chuẩn xác nhất. Theo các chuyên gia, speech recognition là giải pháp hiệu quả nhất trong việc dạy và học tiếng Anh ở những nơi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ bản địa.

Với nền tảng công nghệ vững chắc, trong một tương lai gần, ELSA sẽ nhân bản để ứng dụng vào việc học các ngôn ngữ khác, không chỉ riêng tiếng Anh. Nhiều tổ chức đào tạo ngôn ngữ hàng đầu thế giới cũng đang tiếp cận với ELSA với mong muốn được sử dụng API (Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng) của ELSA cho hoạt động đào tạo và giảng dạy của mình

Vươn xa để chinh phục thế giới, nhưng ELSA vẫn luôn đặt Việt Nam là trọng tâm quan trọng nhất trong lộ trình phát triển của mình. Người dùng Việt Nam là nhóm duy nhất hiện nay được hỗ trợ ngôn ngữ hiển thị là tiếng Việt. Không những thế, với mong muốn trở thành một công cụ hỗ trợ thực sự hữu ích cho người dạy và người học tiếng Anh, nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm 2018, ELSA sẽ chính thức phát động chương trình “Thầy cô Việt dạy tiếng Anh hay” để có thể thực sự giúp người Việt nâng cao trình độ tiếng Anh của mình ngay từ trong trường học. Theo đó, ELSA sẽ tặng tài khoản ELSA Pro trọn đời (trị giá $400) cho toàn bộ giáo viên tiếng Anh trên cả nước. Bên cạnh đó, ELSA còn ra mắt chức năng Teacher Dashboard (Bảng Quản Lý Lớp Học) và chương trình “Xây dựng giáo trình tiếng Anh cùng ELSA.

Liên hệ và theo dõi thông tin chương trình “Thầy cô Việt dạy tiếng Anh hay” của ELSA tại: www.elsaspeak.com

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889