Block Asia khởi động chuỗi sự kiện blockchain tại khu vực Đông Nam Á

Kinhtenews - Chiều 6/11, Tiếp nối chuỗi sự kiện blockchain: Blockchain Innovation Tour (BIT), Block Asia (trang tin về Blockchain đầu tiên và phát triển nhanh nhất với 1 triệu lượt xem/tháng, có trụ sở chính đặt tại Singapore và 3 chi nhánh tại Hàn Quốc, Đức và Trung Quốc) phối hợp với Huobi Global (Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu) đã tổ chức “Blockchain Innovation Tour in Vietnam” tại Tp. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, BIT South East Asia là chuỗi sự kiện về Blockchain được tổ nhằm mục đích kết nối các dự án và quỹ đầu tư quốc tế về với quốc gia sở tại, với sự tham gia của các diễn giả quốc tế. Các sự kiện trong chương trình sẽ diễn ra tại các thành phố lớn hàng đầu của Đông Nam Á bao gồm: Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore.

Diễn giả CP Lim, đại diện Huobi Global cho biết, để tăng tính đại chúng và nâng cao tính nhận diện thương hiệu, các dự án sẽ được hỗ trợ về marketing thông qua các buổi giao lưu, thuyết trình trực tiếp, cung cấp thông tin và đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.Thông qua đó, các dự án hoàn toàn có khả năng làm hài lòng cả giới đầu tư và các sàn giao dịch khắt khe. 

 “Blockchain Innovation Tour in Vietnam” đã được tổ chức thành công tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 6/11.

Còn theo ông Ken Nizam, Giám đốc điều hành Block Asia, khu vực ASEAN được đánh giá là một thị trường mới nổi trong thị trường blockchain. Ngày càng có nhiều cộng đồng blockchain tại các nước đang phát triển và trong đó có Việt Nam, mong muốn được tiếp xúc với các dự án tiềm năng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.

Với BIT South East Asia, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ chia sẻ với cộng đồng địa phương về những kiến tạo mà các dự án blockchain đang thực hiện, điều này sẽ tác động và tạo ra sự cách mạng đối với thị trường địa phương. 

Theo nghiên cứu của J.P Morgan, GDP danh nghĩa của ASEAN là 2,31 nghìn tỷ đô la, lực lượng kinh tế của khu vực này đang trở thành một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu. Block Asia sẽ đồng hành cùng với các dự án nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa các dự án quốc tế và cộng đồng địa phương. Tham gia chương trình có các dự án như Med-H, BlockBox, GrEARN, IH Star, Asset Stream, BitVR, Opsis cùng các dự án đến từ quốc gia sở tại.

Nhằm tăng tính đại chúng và nâng cao tính nhận diện thương hiệu, các dự án sẽ được hỗ trợ về marketing thông qua các buổi giao lưu networking và thuyết trình trực tiếp; thông cáo báo chí và quảng cáo miễn phí trên trang web Block Asia và đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.


Trong đó, có thể kể đến một số dự án nổi bật tại sự kiện lần này là dự án BitVR - nền tảng công nghệ thực tế ảo (VR), tập hợp những người dùng VR và những người sáng tạo ra một hệ sinh thái phi tập trung.Từ đó, một nền kinh tế dựa trên mã thông báo có thể được sử dụng để triển khai các mô hình kiếm tiền khác nhau với một mã thông báo tiện ích có thể sử dụng được theo nhiều cách khác nhau. 

Hay chia sẻ về dự án Med-H, ông Verner Alvar, người sáng lập cho biết đây là dự án được xây dựng với mục đích tạo ra một mạng lưới lưu trữ hồ sơ y tế bảo mật, thuận tiện cho bệnh nhân và các chuyên gia y tế cũng như cách mạng hóa ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe để ngăn chặn rủi ro của các cuộc tấn công mạng.

Đặc biệt, Med-H sử dụng blockchain nhằm mang đến sự liền mạch cho các dịch vụ y tế, chỉ với một cú chạm tay, người dùng đã có thể kiểm soát được dữ liệu cá nhân của họ.

Lịch trình của Tour Blockchain Innovation (BIT) như sau:

Ngày 1/11/2018 - Berjaya Times Square Hotel, Kuala Lumpur, Malaysia

Ngày 6/11/2018 - Capella Gallery Hall, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Ngày 9/11/2018 - Berkeley Pratunam Hotel, Bangkok, Thái Lan

Ngày 13/11/2018 - Okada Hotel, Manila, Philippines

Ngày 15/11/2018 - Novotel Clarke Quay Hotel, Singapore

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889