Prudential tài trợ học bổng Chevening cho bạn trẻ Việt

Kinhtenews - Tập đoàn tài trợ các suất học bổng Chevening tại Anh để người trẻ Việt phát triển chuyên môn, học hỏi công nghệ mới, giao lưu văn hóa.

Là một đối tác chiến lược của Bộ Ngoại giao Anh, từ năm 1997 đến nay, Prudential đã cùng hợp tác trao học bổng Chevening cho 33 cán bộ trẻ xuất sắc tại Việt Nam. Các bạn trẻ này đến từ hơn 20 bộ ban ngành như Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, Phòng Thương mai và Công nghiệp Việt Nam, Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, Ban đối ngoại Trung ương Đảng, Sở Ngoại vụ TP HCM... Ngoài những yêu cầu về thành tích, các ứng viên còn cần có tiềm năng lãnh đạo và cam kết quay trở về phục vụ đất nước.


Giá trị suất học bổng toàn phần được trao bao gồm, học phí cho một năm học, sinh hoạt phí mỗi tháng cùng một số phụ cấp, lệ phí xin visa vào Vương Quốc Anh, vé máy bay khứ hồi và lệ phí khám sức khỏe. Các thí sinh được cấp học bổng có thể học một năm ở bất kỳ trường đại học tại Anh. Trong năm 2018 này, Prudential tài trợ một nửa trị giá suất học bổng. Khoản tài trợ này có giá trị gần 450 triệu đồng.

Hồ Quang Chánh - bác sĩ nhi khoa thế hệ 9x đã vượt qua hàng nghìn ứng viên trên khắp đất nước từ nhiều ngành nghề khác nhau để được nhận học bổng Chevening do Prudential tài trợ. Anh Quang Chánh chia sẻ, để nhận được cơ hội này, anh luôn giữ cho mình đam mê và kiên định với ước mơ trở thành chuyên gia về bệnh sốt xuất huyết ở Việt Nam.

Hội thảo khởi động chương trình định hướng nghề nghiệp Chevening Vietnam Career Mentoring Program 2018 do Prudential phối hợp thực hiện.

Luôn kiên định và nỗ lực với đam mê cũng như mong muốn được đóng góp cho cộng đồng đã giúp anh Hồ Quang Chánh giành được suất học bổng danh giá Chevening năm 2018.

"Giáo dục sau đại học là cánh cửa để tiếp cận cách mạng 4.0, để người trẻ tiên phong tiếp thu công nghệ, đóng góp cho ngành nghề của mình và cho sự phát triển chung của đất nước", bác sĩ Hồ Quang Chánh chia sẻ.

"Học bổng Chevening đã trao cơ hội cho nhiều bạn trẻ như anh Hồ Quang Chánh tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu, tiến bộ khoa học kỹ thuật và cả tư duy mới mẻ, hiện đại để sẵn sàng hội nhập vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0", đại diện Prudential Việt Nam nhấn mạnh.

Anh Chánh cũng là một điển hình những người trẻ luôn có tâm huyết và hướng đến cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm khám miễn phí cho người nghèo, nghiên cứu tìm phương pháp điều trị bệnh hiệu quả... 

Đó cũng là những hoạt động mà Prudential hướng tới trong suốt nhiều năm qua. Điển hình như chương trình "Vì ánh mắt trẻ thơ" - hoạt động mà Prudential giúp nâng cao ý thức bảo vệ và chăm sóc mắt cho trẻ em học đường; dự án xây dựng cổng thông tin Life Companion nhằm cung cấp cho người đọc những kiến thức, nội dung thiết thực trong cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh hoạt động trao học bổng, trong năm 2018, Prudential cùng Chevening còn tổ chức các buổi hội thảo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên tại Hà Nội và TP HCM, kết nối các bạn sinh viên với các anh chị đi trước để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời xây dựng tiền đề cho thế hệ trẻ chủ động tiếp cận với thông tin, nâng cao kiến thức và kỹ năng.

Chevening có lịch sử 35 năm với mục đích phát triển tiềm năng các nhà lãnh đạo - đã và đang mang đến cơ hội giáo dục thạc sĩ tại Anh cho những cá nhân có tiềm năng tại mọi ngành nghề và đến từ nhiều tổ chức bao gồm khối chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, các trường đại học, viện nghiên cứu và khối doanh nghiệp tư nhân.

Trong gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội cộng đồng mang ý nghĩa, thiết thực, chủ yếu tập trung vào ba lĩnh vực chính giáo dục, sống khỏe và hỗ trợ cộng đồng. Trong đó, giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh Chevening, Prudential đồng thời thực hiện nhiều hoạt động giáo dục khác nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ học tập, nuôi dưỡng ước mơ hoài bão của mình.

Bảo An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889