TP HCM sẽ có thêm 19.000 căn hộ trong nửa cuối năm nay

Kinhtenews - CBRE Việt Nam dự báo nguồn cung căn hộ trung cấp tiếp tục chiếm số lượng lớn trong khi phân khúc cao cấp sôi động trở lại.

Theo số liệu từ hãng tư vấn và nghiên cứu CBRE Việt Nam, trong hai quý cuối năm, thị trường TP HCM dự kiến đón thêm hơn 19.000 căn hộ. Trong đó nhóm trung cấp tiếp tục chiếm lượng lớn nguồn cung chào bán với tỷ lệ 45%. Phân khúc cao cấp, hạng sang sau thời gian dài không có nguồn cung mới sẽ sôi động hơn vào cuối năm với nhiều dự án tại quận 1, Thủ Thiêm và khu Nam.

Đại diện CBRE nhìn nhận trong hai năm 2016 và 2017, thị trường có sự chuyển dịch trong cơ cấu sản phẩm. Phân khúc trung cấp chiếm tỷ trọng lớn hơn so với phân khúc cao cấp. Điều này giúp giảm áp lực dư thừa nguồn cung cho phân khúc cao cấp. Trong quý II/2018, dù có sự sụt giảm về nguồn cung mới nhưng lượng tiêu thụ vẫn khả quan.

"Các yếu tố như thắt chặt tín dụng vào bất động sản, chủ đầu tư đang đợi dư âm từ một số sự cố lắng xuống... ảnh hưởng đến nguồn cung. Nhưng về khả năng tiêu thụ thì vẫn khả quan với hơn 80% sản phẩm được hấp thụ tại phân khúc này", đại diện CBRE nói.

Cũng theo hãng nghiên cứu này, trong tương lai gần, dự kiến phân khúc trung - cao cấp sẽ có cú hích lớn khi nhiều dự án quy mô xuất hiện. Khu Đông có dự án Vincity của Vinhomes tại quận 9, The Metropole Thủ Thiêm (SonKim Land, quận 2)... Khu Nam có Green Star Sky Garden của Hưng Lộc Phát, Sky89 (An Gia) đều tại quận 7. Khu trung tâm là dự án của Alpha King tại quận 1...

CBRE đánh giá phân khúc trung - cao cấp sẽ tiếp tục nhận nhiều sự chú ý của người mua do đa số các dự án sắp tới đều được phát triển bởi các chủ đầu tư tên tuổi và nằm ở vị trí giàu tiềm năng.

Về phía các đơn vị bán hàng, bà Nguyễn Quỳnh Giang - Tổng giám đốc Nam Hưng Land nhìn nhận tâm lý thị trường có sự thay đổi từ đầu năm đến nay. Trong nửa đầu năm, một số sự cố thuộc phân khúc bình dân đã ảnh hưởng lây lan đến sức mua của các phân khúc cao hơn. Sang đến quý II và quý III, tâm lý người mua được giải tỏa bởi lượng nguồn cung mới có chất lượng.

"Thị trường đang có những dự án chất lượng tốt, tiềm năng tăng giá trị cao nên dù trong tháng Ngâu, các tư vấn viên vẫn có thể tiếp xúc hàng chục khách hàng tiềm năng mỗi ngày", bà Giang ghi nhận. 

Sky89 là dự án thứ 4 do An Gia triển khai tại khu Nam TP HCM.

Ví dụ như dự án căn hộ cao cấp Sky89 của An Gia Investment tại quận 7, phối hợp phát triển cùng tập đoàn Nhật Bản Creed Group đạt mãi lực lên đến 90% trong đợt đầu mở bán diễn ra trong quý III.

Đại diện đơn vị phân phối Sky89 cho biết trong số người mua dự án này có đến 40% là khách hàng cũ từng mua các dự án trước đó của An Gia. Khả năng thanh khoản cao của dự án đến từ ưu thế về vị trí, tiện ích và chất lượng công trình. Sky89 nằm tại số 89 Hoàng Quốc Việt, quận 7, TP HCM, giáp khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng và kết nối thuận tiện với trung tâm thành phố.

Với mức giá từ 1,9 tỷ đồng một căn, dự án tích hợp tiện ích cao cấp và cảnh quan rộng lớn nhằm tạo ra môi trường sống chất lượng cao, hướng đến người mua nhà để ở và đầu tư cho thuê.

Đại diện chủ đầu tư cho biết Sky89 là dự án quy mô lớn nhất và tâm huyết của đơn vị này từ trước đến nay.

"Đây là bước chuyển mình của An Gia trong phân khúc căn hộ trung - cao cấp với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thiết kế, chất lượng công trình, hệ thống tiện ích... đáp ứng nhu cầu của người mua và nhà đầu tư", đại diện An Gia chia sẻ.

Nhiều dự án tận dụng không gian mở như sân thượng, khoảng không các bức tường... để phát triển mảng xanh, gia tăng hiệu ứng điều tiết khí hậu.

Tương tự Sky89, hàng loạt dự án trung - cao cấp với mức giá từ 30-40 triệu đồng một m2 khai thác mạnh yếu tố tiện ích và vị trí nhằm hút khách. Trong đó nhiều dự án chọn thế mạnh là cảnh quan, thiết kế độc đáo, tiện ích dành riêng cho từng độ tuổi... Giới chuyên gia nhìn nhận những dự án có vị trí tốt, tiện ích phù hợp dự kiến vẫn đạt mãi lực tốt trong thời gian tới.

CBRE dự báo các dự án ở phía Đông thành phố tiếp tục chiếm phần lớn nguồn cung chào bán trong nửa cuối năm với hơn 50% nguồn cung. Các dự án tập trung tại khu vực quận 2 và quận 9. Phía Nam đứng thứ nhì với tỷ lệ nguồn cung chiếm 20% toàn thành. Khu trung tâm dự kiến đón nhận một số dự án hạng sang tại quận 1, chiếm khoảng 10% nguồn cung. Còn phía Tây và Bắc không có nhiều dự án chào bán, mỗi khu vực chiếm khoảng 5-10% nguồn cung.

Khánh Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889