Hãng bánh Trung thu lớn mở rộng sang kênh online

Kinhtenews - Bên cạnh gian hàng truyền thống, người tiêu dùng hiện nay đã có thể mua bánh Trung Thu của các hãng lớn qua nhiều trang thương mại điện tử.

Sắp đến Trung thu nhưng công việc bận rộn, chị Nguyễn Thu Hoa (Duy Tân, Hà Nội) không có thời gian đến trực tiếp cửa hàng mua quà cho bố mẹ. Tình cờ lướt mạng thấy những hãng bánh lớn bán hàng online, chị quyết định tìm kỹ sản phẩm để tiết kiệm thời gian.

Theo đại diện một cửa hàng bán bánh Trung Thu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), do cuộc sống bận rộn, cách kinh doanh mặt hàng truyền thống cũng thay đổi để phù hợp với nhu cầu khách hàng. Các cửa hàng kinh doanh bánh Trung Thu đã không chỉ ngồi một chỗ chờ khách đến mua như trước kia, mà tự tìm cách tiến gần hơn đến khách hàng. Khách chỉ cần gọi điện thoại đến các cửa hàng truyền thống, đưa yêu cầu và đặt hàng, cửa hàng sẽ tự động chở hàng đến tận nơi để giao cho khách.

Nhiều người chọn mua bánh Trung thu online thay vì đến cửa hàng truyền thống.

Các nhãn hàng lớn cũng mở rộng kênh phân phối của mình. Bên cạnh các gian hàng truyền thống, nhiều hãng bắt tay với các trang thương mại điện tử để tăng doanh số. 

Tìm kiếm "bánh Trung thu" trang thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee, Lazada, Adayroi... bạn có thể thấy hàng nghìn kết quả. Bánh nướng, bánh dẻo từ loại có thương hiệu uy tín đến dòng bánh homemade, xách tay; các dòng bình dân đến cao cấp cũng có mặt ở đây.

Bánh Trung thu là món quà không thể thiếu trong Tết đoàn viên.

Theo các chuyên gia, việc bán hàng online có lợi cho cả 3 bên khi người bán tiếp cận được nhiều khách hơn, các sàn thương mại điện tử có cơ hội tung chiêu hút khách còn người mua hàng cũng thuận tiện hơn. Khi kinh doanh online ngày càng phát triển, các trang thương mại điện tử tung ra nhiều chính sách cạnh tranh để thu hút khách.

Không chỉ được cam kết dịch vụ vận chuyển miễn phí, khách hàng còn có thể yêu cầu gói quà tặng theo ý muốn, tặng kèm thiệp chúc mừng, đồng thời gợi ý các set bánh Trung Thu hợp lý. Với vài lần nhấp chuột, các bộ quà đã sẵn sàng để gửi đến tay người nhận. Ngoài ra, người mua luôn có thể tiếp cận được những lựa chọn uy tín đến trực tiếp từ các gian hàng chính hãng của nhà cung cấp.

Chỉ vài cú nhấp chuột, mọi người có thể mua bánh Trung thu online.

Nắm bắt xu hướng này, Mondelez Kinh Đô đã đưa các sản phẩm bánh Trung Thu trên gian hàng chính hãng tại những sàn thương mại điện tử lớn: Tiki, Shopee, Lazada, Adayroi, Sendo... Bánh Trung thu Trăng vàng sang trọng thích hợp làm quà biếu tặng. Bánh Trung Thu Oreo mới lạ, phá cách phù hợp với các bạn trẻ năng động, ưa khám phá trải nghiệm... Bên cạnh đó, hãng còn có bánh Trung thu Xanh và bánh không đường cho người ăn chay, ăn kiêng hay không ăn được ngọt.

Mondelez Kinh Đô còn tham gia nhiều lễ hội Trung thu tại Aeon Mall Long Biên, Hà Nội và Saigon Centre, TP HCM, giới thiệu những loại bánh mới đến khách hàng.

Huệ Chi.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889