Nhân dân tệ có chuỗi mất giá dài kỷ lục

Kinhtenews - Nội tệ Trung Quốc đang hướng đến tuần giảm giá thứ 8 liên tiếp, dài nhất kể từ khi họ áp dụng cơ chế tỷ giá hiện đại năm 1994.

Sáng nay, NDT mất giá 0,44% so với USD khi một USD đổi được 6,868 NDT. Tuần này, mức giảm của NDT có thể là 0,8%. 8 tuần qua, đồng tiền này đã yếu đi 6,7% so với USD. 

Nhà đầu tư sẽ tiếp tục khiến NDT yếu hơn cho đến khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc can thiệp mạnh tay”, Zhou Hao - nhà phân tích cấp cao các thị trường mới nổi tại Commerzbank nhận xét, “Nếu vượt ngưỡng 7 NDT đổi một USD, NDT có thể sẽ giảm mạnh hơn nhiều và tạo sóng trên khắp các thị trường, ảnh hưởng đến cả cổ phiếu”.

Nhân viên kiểm tiền tại một chi nhánh của Bank of China. Ảnh: Reuters

Các mối đe dọa từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến thị trường Trung Quốc chao đảo. Hôm qua, chính quyền Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã cảnh báo Trung Quốc có thể chịu nhiều thiệt hại hơn nếu không thay đổi hệ thống kinh tế. Đáp lại, Trung Quốc chỉ tuyên bố sẽ trả đũa.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng vừa mất ngôi lớn nhì thế giới về tay Nhật Bản, do ảnh hưởng từ cuộc đối đầu với Mỹ. Chứng khoán Hong Kong đóng cửa hôm nay giảm 0,14%. Trong khi đó, Shanghai Composite đóng cửa giảm 1%. Cả hai chỉ số này đều mất gần 4% trong tuần.

Cổ phiếu các hãng hàng không Trung Quốc hôm nay thuộc nhóm giảm mạnh nhất, do đồng NDT yếu và giá dầu tăng. Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines đều mất ít nhất 3,7% trên sàn Hong Kong.

Trong khi đó, cổ phiếu đại gia công nghệ Tencent đã tăng giá trở lại hôm nay, sau 6 ngày giảm. Mã này đã mất 18% trong gần 2 tháng qua.

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889