Homedy nhận đầu tư từ 3 quỹ ngoại

Kinhtenews - Homedy, website theo mô hình listing ( liệt kê) trong lĩnh vực bất động sản vừa hoàn thành vòng gọi vốn từ 3 quỹ của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Cụ thể, ba quỹ đó là Genesia Ventures, Access Ventures và Mynavi Corporation. Được biết đây là lần gọi vốn thứ 2 của Homedy.

Được biết, Genesia Ventures là một quỹ đầu tư mạo hiểm hỗ trợ các start-up trong lĩnh vực phát triển công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Đông Nam Á. Genesia Ventures được thành lập bởi ông Soichi Tajima, cựu CEO của CyberAgent Ventures. Nhóm đầu tư của công ty hiện nay bao gồm Yuto Kono, Etsuji Otsuka và Masami Ichinohe. Kể từ khi thành lập vào năm 2016 tới nay, Genesia Ventures đã hỗ trợ hơn 40 công ty ở Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam, Singapore và Mỹ.

Access Venture là công ty tập trung vào hỗ trợ khởi nghiệp tại Việt Nam, Indonesia và Hàn Quốc. Công ty được dẫn dắt bởi hai đối tác quản lý – Charles Rim và John Chang. Charles là người đứng đầu M&A cho Yahoo và Google ở Châu Á, ông đã có nhiều kinh nghiệm về đầu tư công nghệ và VC. John là đồng chủ tịch của APAC cho Barclays và cũng là CEO của Deutsche Securities Korea.

Trong khi đó, Mynavi là 1 trong những doanh nghiệp lớn của Nhật Bản về cung cấp dịch vụ nhân lực và các kênh đăng tải thông tin B2C bao gồm cả website đăng tải thông tin bất động sản cho thuê. Mynavi không phải là 1 quỹ đầu tư mạo hiểm do đó doanh nghiệp không nhắm đến lợi ích tài chính khi đầu tư mà sẽ trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp để cùng doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh sau khi góp vốn.

Ra đời từ cuối năm 2015, Homedy.com đã nhận được sự hỗ trợ từ các quỹ đầu tư như ESP Capital, Pix Vine, Alley Partners, Genesia Ventures nhờ vào sự tâm huyết và tầm nhìn dài hạn của đội ngũ sáng lập. Sau 3 năm kể từ thời điểm gọi vốn , Homedy đã cán mốc hơn một triệu người dùng bởi giao diện website và các tính năng như: tiện ích xung quanh bất động sản, bản đồ...

Hai nhà đồng sáng lập lên Homedy là ông Nguyễn Bá Đức và ông Vũ Minh Hiếu. Vốn đầu tư tiếp theo này sẽ giúp Homedy phát triển nền tảng cổng thông tin bất động sản của mình, tuyển nhân sự chủ chốt, và mở rộng thị trường. Đặc biệt là dự án về thiết kế nội/ngoại thất sắp tới mang tên My Homedy với các mục tiêu xây dựng một ngôi nhà đầy đủ và tiện ích nhất cho người dùng.

Trong năm nay, Homedy sẽ mở rộng các chi nhánh tỉnh như Đà Nẵng, Nha Trang. Trong vòng 1 đến 2 năm tới khi Homedy Việt Nam đã ổn định, Homedy sẽ phát triển trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippine…

ESP Capital là Quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung hỗ trợ các start-up ở vòng sơ khởi (seed-stage) tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. ESP Capital hướng tới việc đầu tư vào những công ty công nghệ có thể đem lại sự thay đổi lớn, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng và góp phần tích cực vào sự phát triển của xã hội. Kể từ thời điểm thành lập vào đầu năm 2017, ESP Capital đã đầu tư vào 9 công ty, trong đó có đến 8 công ty tại Việt Nam.

Minh Hy.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889