VPBank hướng đến phân khúc doanh nghiệp SME nữ chủ

Kinhtenews - Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) khuyến nghị các ngân hàng nên xem đây là phân khúc đặc biệt


Thống kê cho thấy có khoảng gần 96.000 doanh nghiệp Việt Nam do nữ làm chủ, trong đó 42% là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), 52% là doanh nghiệp siêu nhỏ (doanh thu mỗi năm dưới 2 tỉ đồng, theo IFC).

VPBank mới đây cho biết sẽ tập trung nhiều vào phân khúc SME có nữ giới lãnh đạo, với các sản phẩm được thiết kế riêng.

Cụ thể, doanh nghiệp nữ chủ (chủ doanh nghiệp là nữ) sẽ có khả năng tiếp cận nguồn vốn không cần tài sản đảm bảo với lãi suất ưu đãi, giảm đến 1,5%/năm so với mức lãi suất thông thường và có hạn mức đến 5 tỉ đồng. Ngoài ra, VPBank cũng mang tới cơ hội tiếp cận nguồn vốn thế chấp với lãi suất ưu đãi, giảm 0,5%/năm so với thông thường.

Ngoài ra, Khối SME của VPBank còn giới thiệu thêm các ưu đãi dành cho Thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz dành riêng cho doanh nghiệp nữ chủ với thời gian miễn lãi 55 ngày, cao hơn hẳn so với mức 45 ngày của các loại thẻ tín dụng khác và với hạn mức lên tới 2 tỉ đồng, kèm theo đó là nhiều quyền lợi đặc biệt khác. 

Bên cạnh những hỗ trợ về nguồn vốn, VPBank còn tập trung vào hỗ trợ các hoạt động phi tài chính khác. Chẳng hạn, khối SME của Ngân hàng sẽ tổ chức thêm hàng loạt hoạt động gặp gỡ định kỳ, các chương trình tư vấn tài chính và quản trị, các hoạt động marketing,...

VPBank cũng đang xây dựng ứng dụng SME Connect, là ứng dụng trực tuyến cung cấp không gian riêng để các nữ doanh nhân tìm kiếm thông tin, nâng cao kiến thức quản lý kinh doanh, kết nối giao thương và tạo dựng mạng lưới các mối quan hệ chắc chắn với các nữ lãnh đạo khác, từ đó tìm kiếm và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp mình. Ứng dụng này dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2019.

"Thông qua chuỗi hoạt động này, VPBank mong muốn là đơn vị tiếp sức để xây dựng một cộng đồng nữ chủ doanh nghiệp với mạng lưới ngày càng tỏa rộng, một bệ phóng hiệu quả giúp các nữ CEO nâng cao hơn nữa tầm vóc trên thương trường", đại diện VPBank nói về dự án "Trở thành ngân hàng do được doanh nghiệp nữ chủ lựa chọn” được ấp ủ từ năm 2016.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889