FPT ký thỏa thuận 30 triệu USD

Kinhtenews - FPT và hai Tập đoàn là ISE Foods (ISE Foods Inc.) và Toppan Printing đã ký 2 thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số.


Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên tới Nhật Bản của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, FPT và hai Tập đoàn là ISE Foods (ISE Foods Inc.) và Toppan Printing đã ký 2 thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đây là 2 doanh nghiệp có lịch sử trên 100 năm tuổi. Hai thỏa thuận hợp tác này có tổng giá trị 30 triệu USD.

Cụ thể với ISE Foods, FPT sẽ hợp tác ứng dụng các công nghệ mới cho các nhà máy thông minh sản xuất trứng gà tại Nhật Bản và Việt Nam. FPT sẽ đóng vai trò giúp ISE Foods phát triển mô hình nhà máy thông minh, tăng năng suất và hiệu quả hoạt động. Được biết ISE Foods đang vận hành một hệ thống trang trại tại Nhật Bản và Mỹ với quy mô trên 130 triệu con gà.

Ở Toppan Printing, FPT sẽ triển khai chuyển đổi số cho các hoạt động kinh doanh của Toppan Printing, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực với quy mô khoảng 500 người trong vòng 3 năm. Hai bên cũng dự kiến sẽ thiết lập trung tâm bảo mật an ninh và trung tâm BPO tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Toppan Printing là một trong những khách hàng chiến lược tại thị trường Nhật Bản của FPT.

Năm 2018, FPT Japan đặt mục tiêu đạt 200 triệu USD và 1.400 nhân sự, đồng thời định hướng thay đổi từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật Bản thành một công ty Nhật Bản, với trụ sở chính tại Nhật Bản và các công ty thành viên phân chia theo từng lĩnh vực kinh doanh. Mục tiêu của FPT Japan là trong vòng 2-3 năm tới sẽ trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI Tier 2 (công ty SI cấp 2) lớn nhất tại Nhật Bản với doanh số kỳ vọng khoảng 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực làm việc trực tiếp tại Nhật Bản.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889