Cơ hội đầu tư căn hộ ven sông ở khu Đông thành phố

Kinhtenews - Khu Đông TP.HCM được xem điểm nhấn phát triển mới của thành phố nhờ hạ tầng đồng bộ và hoàn thiện với tốc độ rất nhanh trong vài năm trở lại đây.


Cơ hội đầu tư căn hộ ven sông ở khu Đông thành phố

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, khu Đông là tiêu điểm về biệt thự nhà phố của TP.HCM, chiếm tới 59% nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường đạt đến 80 - 98%. Ở phân khúc căn hộ, cùng với khu Nam, khu Đông sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường; trong đó các khu vực mới nổi tại quận 2 gồm Thủ Thiêm, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi đã và đang là nơi tập trung nhiều dự án nổi bật.

Vùng đất nhiều lợi thế 

Những dự án nhà ở ven sông tại đây luôn được giới đầu tư săn đón vì tiềm năng tăng giá rất lớn. Nằm ở cửa ngõ trung tâm TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, từ khu Đông có thể dễ dàng kết nối với hệ thống cảng sông, kết nối Quốc lộ 1 và 3 tỉnh là Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây cũng được xem điểm nhấn phát triển mới của thành phố nhờ hạ tầng đồng bộ và hoàn thiện với tốc độ rất nhanh trong vài năm trở lại đây.

Bên cạnh các công trình trọng điểm như tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, hàng loạt dự án như Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm, các tuyến đường Vành Đai, cầu Thời Đại,…đã tạo cú huých đáng kể cho sự tăng trưởng toàn diện của cả khu.

Tiềm năng khai thác cho thuê của bất động sản khu vực cũng được đánh giá rất khả quan khi thành phố có chủ trương triển khai đề án xây dựng khu đô thị sáng tạo tại phía Đông với 3 quận trọng điểm là Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức. Khu đô thị này sẽ làm hạt nhân để thành phố triển khai cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nền tảng xây dựng TP.HCM thành thành phố thông minh.

Chính vì vậy, nơi đây sẽ là địa chỉ thu hút người dân, các chuyên gia làm việc tại các khu lân cận, các trường đại học, các tập đoàn lớn như Samsung hay Intel đến làm việc, sinh sống và nghỉ dưỡng.

Đứng trước những tác động trên, thị trường bất động sản khu Đông đã chuyển biến đáng kể. Hầu hết các ông lớn trong ngành địa ốc đã hiện diện tại đây như Novaland với khu đô thị Khu đô thị Lakeview City (30 ha) hay Keppel Land với dự án Palm City (30,2ha) và Saigon Sport City (64ha). Hay mới đây, Tập đoàn Đất Xanh cũng gia nhập khu Đông đầy tiềm năng này với dự án Gem Riverside có tổng vốn đầu tư lên đến 7.500 tỷ đồng.

Tìm ngọc bên sông

Theo khảo sát, nguồn cung căn hộ giá xoay quanh mức 3 tỷ đồng tại quận 2 không còn nhiều do sản phẩm tung ra thị trường thời gian qua đều đạt tỷ lệ hấp thụ tốt. Báo cáo của CBRE, quý 1/2018 dù số lượng căn hộ mới mở bán tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tỷ lệ hấp thụ vẫn được duy trì ở mức cao, đặc biệt là ở các dự án mới. Giá tăng từ 5% đến 10% được ghi nhận tại một số quận, trong đó có Quận 2.

Gem Riverside hội tụ nhiều thế mạnh để trở thành dự án nổi bật nhất khu Đông, TP HCM

Biết được điều này, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã đặt mua ngay khi dự án đang triển khai giai đoạn đầu tiên. Vì chọn được căn hộ ở vị trí đẹp với giá bán ban đầu luôn mềm hơn nên dù dự án chưa đi vào hoạt động thì họ cũng có thể đạt lợi nhuận từ 10% đến 30%.

Trên thực tế, việc nhiều chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh cùng đổ bộ vào đây không chỉ tạo thành quần thể khu dân cư hiện đại ở khu Đông mà còn đem đến những lợi ích thiết thực cho cư dân sinh sống, thông qua việc thu hút và đầu tư hàng loạt công trình trường học, bệnh viện, siêu thị ngay trong nội khu dự án nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Với người mua để ở, khi một loạt dự án hình thành, chỉ cần vài bước chân là tiếp cận được hàng loạt tiện ích phục vụ cho cuộc sống thường ngày, từ trường học, ngân hàng, bệnh viện, trung tâm thương mại,… Còn với người mua để đầu tư khai thác cho thuê, khu vực hạ tầng đồng bộ, hiện đại đảm bảo khả năng khai thác kinh doanh, mang lại lợi nhuận cao cho chủ sở hữu.

Tiềm năng to lớn như vậy nên các dự án mới ở khu vực này luôn được săn đón, song không phải ở dự án nào người mua cũng dễ dàng hái ra tiền mà sản phẩm phải đáp ứng được nhiều tiêu chí từ vị trí đến giá cả và cả “thương hiệu” của chủ đầu tư.

Điển hình như dự án Gem Riverside, nhờ thế mạnh về vị trí do chủ đầu tư Đất Xanh với 15 năm kinh nghiệm đã thành công trong việc triển khai hàng loạt dự án lớn. Theo ghi nhận thực tế tình hình thị trường, Gem Riverside được các nhà đầu tư đánh giá là một dự án đầu tư có thể mang lại lợi nhuận tốt, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Được định hình là sản phẩm cao cấp với tầm nhìn 3 mặt giáp sông, lợi thế của dự án Gem Riverside không chỉ ở giá trị thụ hưởng mà còn có nhiều tiềm năng tăng giá khi những khu đất ven sông.

Thật vậy, dân đầu tư bất động sản chuộng các dự án ven sông bởi giá bán luôn cao hơn khoảng 20% so với các dự án ở vị trí khác. Một lực lượng không nhỏ giới chuyên gia, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thành phố có xu hướng thích sống trong các căn hộ cao cấp, bảo đảm an ninh và có nhiều dịch vụ chất lượng cao đi kèm nên việc đầu tư hay khai thác cho thuê đều dễ dàng để có thể “hái ra tiền” từ chính căn hộ mình./.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889