Bitcoin đang sụp đổ?

Kinhtenews - Bitcoin đã giảm 20% trong 4 ngày, trong bối cảnh thị trường đang nghi ngờ đồng tiền này đã bị làm vào năm ngoái sau đà tăng hoang dai vào năm 2017.


Sau khi tăng hơn 1.400% vào năm 2017 trong bối cảnh nhà đầu tư điên cuồng về tài sản kỹ thuật số, Bitcoin giảm gần 70% xuống còn khoảng 6.238 USD vào rạng sáng ngày 14.6 giờ Việt Nam, từ mức cao kỷ lục 19.511 USD được thiết lập vào tháng 12.

“Mọi thứ đã thay đổi đối với Bitcoin và không gian mã hóa,” Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty giao dịch trực tuyến Oanda Corp tại London cho biết. “Có vẻ như không có nhiều quảng bá hay thông tin tức tích cực. Hiện tại, cứ mỗi lần giá Bitcoin cân bằng trở lại chúng ta lại nhận được một câu chuyện tiêu cực. Chúng tôi không nhân thấy tâm lý lạc quan đến để hỗ trợ nó, gần giống như mọi người đang chờ bán đồng tiền ảo này”.

Đồng tiền ảo này đã gặp nhiều sức ép, gần đây nhất là một nghiên cứu về việc đồng tiền Tether có thể bị làm giá. Bloomberg News đưa tin vào tháng 5 rằng Bộ Tư pháp đã mở một cuộc điều tra tội phạm về các hoạt động giao dịch bất hợp pháp có thể thao túng giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, trong đó có Tether, một trong những tiền điện tử giao dịch nhiều nhất.


Những dấu hỏi liên quan đến Tether và Bitfinex đã tạo sức ép lên thế giới tiền điện tử kể từ năm ngoái. Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai của Mỹ đã điều tra cả hai công ty trong tháng 12 năm ngoái, nhằm tìm kiếm bằng chứng chứng minh Tether được hỗ trợ bởi một khoản dự trữ USD, như nó tuyên bố. Người ta cũng chưa kết luận Tether và Bitfinex có làm sai hay không.

Đồng tiền kỹ thuật số đã đóng cửa dưới mức trung bình động 50, 100 và 200 ngày trong 16 ngày qua, ngưỡng suy giảm dài nhất dưới mức hỗ trợ trong năm nay.

Trong các chỉ báo kỹ thuật khác, chỉ số độ cường tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm xuống dưới mức 30, đây là chỉ báo thường được sử dụng trong các cổ phiếu và một số loại tài sản khác, mức dưới 30 cho thấy tài sản đó đã bị bán quá mức. Thường thì một loại tài sản khi đạt mức RSI 30 thì nó có xu hướng tăng trở lại trong vài ngày, theo một phân tích năm năm.

Các đồng tiền ảo khác cũng giảm. Ethereum, đồng xu số 2 theo giá trị thị trường và số 3 Ripple đã giảm khoảng 20% ​​trong tuần này.

"Toàn bộ không gian mật mã dường như đang bị ảnh hưởng," Erlam nói. “Đối với Bitcoin, mức 6.000 USD dường như là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng, nếu tâm lý thị trường bi quan, đồng tiền ảo này có thể thủng ngưỡng này”.

Nguồn Bloomberg.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889