Thương hiệu bia Tiệp đã có mặt tại Việt Nam

Kinhtenews - Vừa qua , tại TP.HCM đã diễn ra buổi công bố ra mắt thương hiệu bia Steiger tại Việt Nam. Sản phẩm sẽ được phân phối chính thức qua hệ thống Bia Vàng ở 15 Tú Xương, Quận 3, TP.HCM.

vietnamnet
Ông Hoàng Dư Hòa Giám đốc Steiger Việt Nam (bên phải) là đại diện nhà phân phối tại khu vực phía nam và bà Trckova Marcela.

Từ xa xưa, bia đã là chất xúc tác của những cuộc gặp gỡ, hợp tác hoặc chia sẻ giữa con người với con người. Nói đến bia, người ta không thể không nói tới Bia Tiệp – Vùng đất với những đặc điểm thổ nhưỡng tốt nhất để tạo ra lúa mạch, hoa heublong và các nguyên liệu khác để sản xuất bia thuần túy vị thiên thiên.

Slovakia, thuộc Tiệp Khắc cũ cũng là vùng đất có đặc điểm khí hậu phù hợp nhất để bia được ủ lên men tự nhiên dưới nhiệt độ thấp dưới 3 độ C. Được sản xuất tại nhà máy Pivovar, nhà máy bia đầu tiên ở Slovakia, bia Steiger không chỉ là một đại diện hảo hạng của dòng bia lager, mà Steiger còn là niềm tự hào của người dân Slovakia. 

vietnamnet
Bà Trckova Marcela - Đại diện bia Steiger ở Tiệp Khắc và các cộng sự tại sự kiện khai trương.

Từ những năm đầu thế kỷ 14, những giáo sỹ trên đường đi truyền đạo ngang vùng núi Vyhne Stiavnica đã phát hiện ra nguồn nước suối đặc biệt dưới chân núi. Nó là lớp nước dưới của những tảng băng tuyết dầy hàng mét trên đỉnh núi. Họ quyết định dùng nguồn nước này để sản xuất bia - lúc đó bia chỉ được dùng như một thứ thức uống đặc biệt của tu viện.

Sau gần 100 năm, nguồn nước tinh khiết này đã khẳng định chất lượng và hương vị của thứ đồ uống đặc biệt này. Năm 1524 Nữ hoàng Maria của Banska Stiavnica đã quyết định quốc hữu hóa xưởng sản xuất bia thủ công này và đặt tên mới cho nhà máy là Vyhniansky và Steiger trở thành đồ uống chính thức trong các nghi lễ hoàng gia.

vietnamnet
Sản phẩm bia Steiger mang hương vị thơm ngon.

Cho tới năm 1765, nguồn nước vẫn còn dư dùng, nhu cầu về sản phẩm không ngừng tăng lên nên nhà máyVyhniansky quyết định mở rộng quy mô một lần nữa. Kiến trúc sư Joseph Bircher được chỉ định thiết kế, bắt đầu là tòa kiểm soát chất lượng. Từ đó bia mới được bán rộng rãi ra ngoài cho những thương lái đi qua lại vùng thung lũng này. Rồi dần dần, nó được lan truyền sang các nước châu Âu khác, và đã trở thành loại bia đặc biệt, độc đáo dành cho giới doanh nhân trên thế giới. 

Cho đến tận ngày nay, Steiger vẫn chỉ có duy nhất một nhà máy, đặt ở chân dãy núi ấy để dùng đúng nguồn nước đó. Hiện tại, Bia Steiger vẫn dùng công thức lên men cổ truyền từ người Tiệp cách đây hơn 5 thế kỷ trước để ủ lên men kép (hai lần) và trong điều kiện lạnh tự nhiên dưới 3 độ C để tạo nên những giọt bia đậm chất thời gian. Những quý ông sành bia trên khắp thế giới cũng nhận định, sở dĩ hương vị bia Steiger có chút nồng nàn, phảng phất vị thơm là vì chúng được sử dụng các nguyên liệu tự nhiên của vùng đất này, giống như một thứ đặc sản “có một không hai” vậy.

Sự hoàn hảo cộng quy trình nấu bia được tuân thủ nghiêm ngặt đã cho ra đời loại bia chất lượng cao tuyệt đỉnh so với những nhãn hiệu bia cùng loại ở Slovakia. Với các đặc tính nổi trội như mùi thơm đậm đà của hoa bia, nồng độ cồn vừa phải, bọt dầy, mịn, độ trong suốt hoàn hảo và hương thơm quyến rũ mang lại sự cảm nhận tinh tế khi thưởng thức.

Steiger có nhiều dòng sản phẩm dành cho khách hàng lựa chọn như dòng bia đen, bia vàng hay bia trái cây không có cồn dành cho những ai phải lái xe hay những công việc không được phép sử dụng nước uống có cồn.

Đại diện Steiger cho biết: “Bia Steiger có 11-13% chỉ số Maltoza, là các vi chất tự nhiên, protein tổng hợp được sinh ra trong quá trình chuyển hóa và lên men từ lúa mạch…

vietnamnet

Khi chính thức “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam, sản phẩm của Steiger được các cơ quan chức năng kiểm duyệt chặt chẽ trước khi lưu hành với sự cam kết chất lượng từ các chuyên gia và tổ chức vệ sinh an toàn thực phẩm quốc tế.

Steiger không chỉ là một loại đồ uống giải khát, nó sẽ giúp bạn mở ra những nhận định mới, dẫn đầu xu hướng tiêu dùng có chọn lọc, nhất là đối với những thực phẩm, đồ ăn uống trực tiếp vào cơ thể. Steiger sẽ cho bản những dư vị thật sâu lắng, khó có thể nào quên được…

Sản phẩm sẽ được phân phối chính thức qua hệ thống Bia Vàng, cửa hàng đầu tiên được khởi động tại 15 Tú Xương, Quận 3, TP.HCM. Và đây chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình đưa một thứ đồ uống đặc biệt hảo hạng này đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Nhân tuần lễ ra mắt sản phẩm Steiger tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại diện nhãn hàng trân trọng mời bạn đến để thưởng thức, và cảm nhận theo cách của bạn.

Minh Hy.

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889