Bệnh viện FV Khởi động lại Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ

Kinhtenews - Sáng nay, bước vào năm hoạt động thứ 12, tại Bệnh viện Pháp Việt ( FV Hospital) Quỹ Nâng bước tuổi thơ đã tổ chức buổi họp báo nhìn lại những nỗ lực của quỹ và nhân rộng vòng tay nhân ái, kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa từ cộng đồng để có thể giúp đỡ nhiều hơn các hoàn cảnh khuyết tật khó khăn, trao cho các em cuộc sống bình thường để mạnh bước vào tương lai.

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ là Quỹ Từ thiện được sáng lập và bảo trợ bởi Bệnh viện FV và Báo Thanh Niên, ra đời vào năm 2006. Quỹ từ thiện Nâng bước tuổi thơ được ra đời với mục tiêu giúp đỡ trẻ em và thiếu niên bệnh tật, xuất thân từ hoàn cảnh gia đình khó khăn, qua việc điều trị bằng phẫu thuật.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu - GĐ Quỹ Nâng bước tuổi thơ và BS. Stephane Guero - Khoa Phẫu thuật bàn tay bệnh viện FV .

Từ năm 2006 đến nay, Quỹ Nâng bước tuổi thơ quyên góp kinh phí hoạt động hơn 10 tỷ đồng từ sự đóng góp của bệnh viện FV và từ nhiều nhà hảo tâm là cá nhân và tổ chức thông qua các sự kiện gây quỹ. Nguồn lực đó đã giúp đỡ cho hàng trăm trẻ em nghèo khuyết tật được trở về cuộc sống bình thường.

Những cuộc đời đã được thay đổi, hình ảnh nụ cười nở lại trên đôi môi các em thực sự là động lực to lớn, đồng thời với sự phát triển ngày càng vững mạnh, đã thúc đẩy FV, nhà bảo trợ của Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ, quyết định sẽ đóng góp vào Quỹ 1 đô la Mỹ trên mỗi lượt khám và điều trị ở bệnh viện. Với tổng lượt bệnh nhân hơn 200.000 người/năm hiện nay thì dự kiến số tiền mà FV sẽ đóng góp vào Quỹ năm 2018 là khoảng hơn 200.000 USD, tương đương 5 tỷ đồng. Số tiền này có thể giúp được từ 150 – 200 cuộc đời nhỏ tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau. Ban Giám Đốc Bệnh viện FV cho biết sẽ duy trì sự đóng góp này hàng năm.

Em Đinh Thị Quý Linh - 12 tuổi - bệnh nhi được phẫu thuật bàn tay năm 2010.

Tại buổi họp báo Bệnh viện FV cam kết cung cấp mặt bằng văn phòng, trả lương cho Giám Đốc Quỹ, tài trợ các sự kiện gây quỹ, tổ chức các hoạt động kêu gọi quyên góp từ nhân viên và bệnh nhân cũng như tìm kiếm các nhà hảo tâm, đóng góp tiền mặt. Liên quan đến việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân của Quỹ, FV sẽ miễn phí khám sàng lọc và khám theo dõi sau khi mổ, giảm 20% viện phí, khuyến khích các bác sĩ giảm hoặc miễn phí điều trị. Bệnh viện FV cũng sẽ khuyến khích và cho phép đội ngũ nhân viên của mình tham gia tình nguyện vào các hoạt động của Quỹ khi thời gian cho phép. Báo Thanh Niên đồng ý bảo trợ thông tin cho các hoạt động của Quỹ, truyền thông các ca phẫu thuật thành công của Quỹ lên các phương tiện truyền thông của báo Thanh Niên, tìm kiếm các nhà bảo trợ và các nhà hảo tâm cho Quỹ. 

Trong 4 tháng đầu năm 2018, số dư tài khoản ngân hàng của Quỹ là gần 1.400.000.000 đồng (một tỷ bốn trăm triệu đồng). Để khởi động cho một năm hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động giúp đỡ nhiều cuộc đời nhỏ, Quỹ đã cùng phối hợp với Bệnh viện FV mời bậc thầy “phù thủy của các bàn tay”, bác sĩ người Pháp Stephane Guero sang để phẫu thuật cho 8 bé bị dị tật bàn tay bẩm sinh từ trong 3 ngày 9 – 11 tháng 5 năm 2018.Tổng chi phí điều trị sau khi được hưởng các ưu đãi về phía FV là 350 triệu đồng, bao gồm viện phí, chi phí vận chuyển, ăn ở đi lại cho các bé và gia đình. 

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889