Bệnh viện FV đầu tư 1,6 triệu USD nâng cao khả năng và chất lượng trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lỳ về tim và mạch

Kinhtenews - Sáng nay, bệnh viện FV đã tổ chức lễ khánh thành chính thức đưa vào sử dụng Phòng Can thiệp Tim – Mạch (Cathlab) chất lượng chuẩn quốc tế, với hệ thống máy Philips DSA FD20 thế hệ mới có mức đầu tư lên đến 1,6 triệu USD.

Sự ra đời của phòng Cathlab hiện đại này giúp bệnh viện nâng cao khả năng và chất lượng trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến tim và mạch. Dịch vụ can thiệp chẩn đoán và điều trị tại Phòng Cathlab FV hỗ trợ đắc lực cho nhiều chuyên khoa, trong đó có khoa Tim mạch, khoa Mạch máu và Chẩn đoán hình ảnh.


Phòng Cathlab đa chức năng được vận hành chính bởi một máy chụp mạch xóa nền kỹ thuật số của hãng Phillips trị giá 1,6 triệu USD, ký hiệu Philips DSA FD20. Là loại máy thế hệ mới, Philips DSA FD20 tích hợp đa nhiệm vừa có thể chụp mạch máu tim, mạch máu não và mạch máu toàn thân. Đặc biệt, máy còn có khả năng chụp cắt lớp điện toán như một máy CT hoàn chỉnh, giúp bác sĩ và bệnh nhân giảm thiểu đáng kể tác hại của tia X, hình ảnh màu sắc rõ nét hơn, thao tác chuẩn xác và chữa trị cho được nhiều bệnh nhân hơn. 

Hệ thống máy có tính năng đồng bộ và tích hợp ưu việt các phần mềm mới nhất, cung cấp hình ảnh 3D của mạch máu, đo dự trữ lưu lượng dòng chảy động mạch vành (FFR), kháng lực mạch máu phổi, chụp toàn cảnh mạch máu tim… Phòng Cathlab còn được trang bị đồng bộ hệ thống máy thăm dò điện sinh lý trong tim và máy cắt đốt đường dẫn truyền phụ bằng sóng cao tần - là các thiết bị quan trọng để điều trị các bệnh rối loạn nhịp và rung nhĩ. 

Phòng Cathlab được điều hành bởi một ê kíp đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm đứng đầu là Kỹ thuật viên trưởng Võ Duy Quý có hơn 10 năm kinh nghiệm điều hành Cathlab. Gương mặt nổi bật nhất phải kể đến là bác sĩ Huỳnh Ngọc Long, trưởng khoa Tim mạch. Bác sĩ Huỳnh Ngọc Long với hơn 22 năm kinh nghiệm về Tim mạch và Tim mạch can thiệp, ông đã có thời gian học tập tại trường Đại học tại Pháp về chuyên ngành Tim mạch can thiệp. BS Huỳnh Ngọc Long được biết đến như một trong 3 bác sĩ đầu ngành về Tim mạch tại Việt Nam chuyên điều trị các bệnh lý về mạch vành, tim bẩm sinh và các bệnh lý van tim khác. 


Toàn cảnh phòng Cathlab trị giá 1,6 triệu USD mà Bệnh viện FV vừa chính thức đưa vào sử dụng.

Với khoản đầu tư phòng Cathlab 1,6 triệu USD cùng đội ngũ y bác sĩ lành nghề trong lĩnh vực tim và mạch, bệnh viện FV tự hào là bệnh viện đa khoa được trang bị đầy đủ và đồng bộ nhằm đáp ứng khả năng chăm sóc bệnh nhân toàn diện từ khám, chẩn đoán và điều trị tại một nơi duy nhất. Phòng Cathlab đa chức năng sẽ giúp các bác sĩ FV điều trị được nhiều hơn nữa các bệnh nhân mắc bệnh tim và mạch máu, thực hiện cả các thủ thuật điều trị ung thư gan bằng phương pháp đốt u bằng sóng cao tần (RFA), bơm hóa chất nút mạch (TACE)…

Được biết, ngày 19/4 , ngay sau khi nhận được Bộ y tế cấp phép hoạt động của phòng Cathlab, bệnh viện FV đã tiếp nhận một bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp người Philipines. Bác sĩ FV đã chỉ định đo điện tim, thử men tim và chẩn đoán được đưa ra: Nhồi máu cơ tim cấp thành trước trong tình trạng rất nguy hiểm, với tỉ lệ tử vong cao (25-30%). Ê kíp bác sĩ đã thực hiện thông tim cho bệnh nhân với hệ thống Cathlab mới. 

Sau hơn 30 phút khẩn trương, ca thông tim đã thành công tốt đẹp. Bác sĩ Huỳnh Ngọc Long cho biết ông rất hạnh phúc, vì ca thông tim can thiệp đầu tiên thành công đã giúp cứu sống được bệnh nhân ngay tức thời, đồng thời còn giúp ngăn ngừa suy tim về lâu dài.

Minh Hy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889