Uber 'chia tay' khách hàng Việt từ hôm nay

Kinhtenews - Hết ngày 8/4, Uber chính thức bị 'khai tử' tại Việt Nam, khách hàng và các tài xế có thể chuyển sang dùng ứng dụng của Grab.

Sự kiện khiến không ít người cảm thấy tiếc nuối, đặt biệt những tài xế đã gắn bó từ những ngày đầu ứng dụng Uber có mặt tại thị trường Việt. Ngày 7/4, một số hoạt động mang tính chất “kỷ niệm” diễn ra trong giới tài xế như mặc đồng phục hay bán “combo” mũ áo Uber. Thậm chí có người còn để chuông điện thoại là chuông thông báo của Uber. Tranh thủ ngày cuối cùng, không ít tài xế có tâm lý “cày” hết sức mình. Theo ghi nhận, lượng khách khá đông, chắc nhiều khách hàng cũng muốn ủng hộ các tài xế Uber thêm một ngày nữa.

Uber chính thức bị “khai tử” tại Việt Nam từ 8/4.

Cách đó chỉ vài ngày còn xuất hiện thông tin tài xế Uber liên tục bị kêu ca vì có thái độ không cần khách, huỷ chuyến hay chỉ nhận tiền mặt. So với ngày thường, số lượng tài xế trên ứng dụng của Uber giảm hẳn và thời gian tài xế nhận xe cũng lâu hơn.

Lý giải cho sự thờ ơ này, một số lái xe cho biết trước sau gì công ty cũng giải tán nên hầu như không ai còn mặn mà với công việc, dù có bị khách hàng chấm điểm 1 sao cũng không quan trọng. Bên cạnh đó, nhiều tài xế đã đến trụ sở của Grab để thực hiện các thủ tục “chuyển nhà”.

Các tài xế Uber cày hết mình trong ngày cuối cùng.

Hồi cuối tháng 3, Uber gửi thông báo chính thức đến khách hàng và đối tác về việc chuyển giao toàn bộ hoạt động cho đối thủ Grab vào ngày 8/4. Khách hàng cũng như các tài xế của hãng đều được khuyến khích tải app Grab về điện thoại di dộng và sử dụng.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889