Thị trường 24h: Nhãn vải được mùa vẫn “ngay ngáy” lo vì phụ thuộc thương lái Trung Quốc

Kinhtenews - “Đề nghị Bộ NN-PTNT sớm làm việc với cơ quan chức năng phía Trung Quốc để sớm tháo gỡ khó khăn về truy xuất nguồn gốc, hướng dẫn cụ thể cho các địa phương; đồng thời đàm phán về xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này và tìm kiếm các thị trường mới”, Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nói.


40.000 đồng một kg xà lách cô rôn Đà Lạt

Thông thường sau Tết vài tháng, giá nhiều loại rau ăn lá ở Đà Lạt, trong đó có cô rôn thường rất rẻ. Tuy nhiên, từ hơn nửa tháng nay giá loại rau này đột nhiên trở chiều tăng giá từng ngày, từ mức 5.000 - 7.000 đồng lên 40.000 đồng một kg, khiến nhiều nhà vườn tranh thủ xuống giống vì có thời gian canh tác nhanh. Nhưng khi xuống giống được trên một tuần thì cây rau bắt đầu có triệu chứng vàng lá, héo rũ và đốm đen ở đọt, sau đó chết dần.
Ông Sơn Lâm, một nhà vườn Đà Lạt cho biết, cách đây 25 ngày nhà ông xuống giống 30.000 cây cô rôn và được mua nguyên đám ngay sau khi trồng với giá 1.000 đồng một gốc, chủ vườn chỉ bỏ công tưới, còn chi phí bón phân và chăm sóc khác do người mua tự bỏ ra. Tuy nhiên khi trồng được hơn một tuần, nhiều đám rau có biểu hiện vàng lá, héo rũ nên phải mua thêm gần một phần ba số cây giống mới để thay thế, nhưng tình hình vẫn không cải thiện. (Xem tiếp)

Ốp điện thoại từ Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam

Ốp lưng, bao da là một trong những phụ kiện phổ biến cho điện thoại, máy tính bảng... nhờ chức năng bảo vệ thiết bị chống lại các tác động bên ngoài để tránh trầy xước, va đập.

Tại TP HCM, mặt hàng này được bày bán ở nhiều nơi, từ các siêu thị điện thoại lớn, các cửa hàng di động nhỏ lẻ cho đến vỉa hè. Các con đường được xem là "thiên đường" của ốp lưng, bao da có thể kể đến Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), Hùng Vương (quận 5) hay Trần Quang Khải (quận 1). (Xem tiếp)

Vải, nhãn được mùa lớn: Phụ thuộc tiểu thương Tàu, lại lo vỡ trận

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, thời tiết năm nay thuận lợi nên tỷ lệ cây vải và nhãn ra hoa, đậu quả đạt trên 90%. Các trà vải sớm quả non đang vào cùi, trà vải chính vụ trong giai đoạn quả non. Riêng với nhãn đang trong giai đoạn nở hoa, đậu quả non. Dự tính năm nay, vải, nhãn sẽ hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Sản lượng vải 3 tỉnh ước đạt trên 217.000 tấn, trong đó Bắc Giang ước đạt 150.000 tấn, Hải Dương 55.000 tấn và Hưng Yên 12.000 tấn. Riêng với nhãn, sản lượng ước đạt khoảng 80.000 tấn. (Xem tiếp)

Người dân vẫn “liều mạng” mua sữa đậu nành không rõ nguồn gốc

Vào những ngày thời tiết oi bức khó chịu, các loại đồ uống giải khát vỉa hè giá rẻ lại được dịp lên ngôi, trong đó sữa đậu nành là thức uống được nhiều người ưa chuộng. Sữa đậu nành không chỉ có tác dụng giúp thanh nhiệt mà còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như: Chống lão hóa, tốt cho hệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở nữ…

Khảo sát của PV, những sản phẩm sữa đậu nành chính hãng được này bán rộng rãi trên thị trường, từ các siêu thị lớn đến những siêu thị mini và cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ. Theo quan sát, trên vỏ hộp của các sản phẩm này đều ghi rõ nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng và một số thông tin liên quan đến nhà sản xuất, giá trị dinh dưỡng, người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với sở thích. (Xem tiếp)

Bí mật số tiền Vinaca đóng góp để nhận giải thương hiệu

Thường trực BTC chương trình “Đánh giá và truyền thông Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ hàng đầu Việt Nam & Gương mặt doanh nhân tiêu biểu năm 2017” - ông Lê Trọng Anh nói: “Vinaca có đóng góp nhưng số tiền thì BTC và Vinaca ký hợp đồng hỗ trợ, trong đó có điều khoản hai bên không được phép tiết lộ số tiền ra ngoài”. 
Ông Lê Trọng Anh cũng là Giám đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu (thành lập tháng 9/2015) thuộc Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam. (Xem tiếp)


TUẤN VIỆT
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889