iPhone X ế ẩm, Samsung sản xuất được 60.000 màn hình OLED mỗi tháng mà chẳng biết bán cho ai

Kinhtenews - Samsung đầu tư hẳn 3,7 tỷ USD cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED tại Hàn Quốc với hy vọng iPhone X sẽ bán chạy và mang lại cho họ lợi nhuận kếch xù.


Không chỉ Apple, Samsung cũng đặt cược rất lớn vào canh bạc iPhone X. Gã khổng lồ Hàn Quốc đã đầu tư gần 3,7 tỷ USD vào các nhà máy tại Hàn Quốc. Số tiền này được dùng cho việc chuyển đổi các dây chuyền sản xuất màn hình LCD hiện tại sang dây chuyền sản xuất màn hình OLED.

Khoản đầu tư mạnh tay ấy khiến các nhà máy của Samsung tại Hàn Quốc có thể xuất xưởng tới 60.000 tấm màn hình OLED mỗi tháng. Thời điểm đó, Apple cũng rất lạc quan khi ước tính xuất xưởng được tới 100 triệu chiếc iPhone X.

Tuy nhiên, doanh số iPhone X đã không cao như Apple hoặc Samsung kỳ vọng. Và đầu năm nay, Apple đã giảm dần lượng đơn đặt hàng màn hình OLED cho iPhone X xuống chỉ còn 90, 75 và gần đây là 55 triệu tấm. Điều này khiến Samsung gặp khó trong việc tìm đầu ra cho màn hình OLED.

Nhà máy sản xuất màn hình của Samsung tại Hàn Quốc

Ngoài nguyên nhân khách quan từ Apple, Samsung cũng mắc sai lầm chủ quan khi in rằng nhu cầu màn hình OLED của các hãng smartphone Trung Quốc sẽ tăng lên trong thời gian ngắn. Sau khi Apple giảm lượng đơn đặt hàng màn hình OLED, Samsung cũng gặp khó trong việc tìm kiếm các khách hàng Trung Quốc.

Hàng năm, các hãng smartphone Trung Quốc luôn mau chóng chạy theo xu hướng được Apple khởi xướng. Tuy nhiên năm nay lại khác. Các hãng Trung Quốc không mặn mà lắm với việc sử dụng công nghệ màn hình OLED vì lo ngại mức giá linh kiện cao.

Bất chấp khó khăn, Samsung vẫn là hãng sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới hiện tại. Dự kiến năm 2018, màn hình OLED sẽ mang về tới 22 tỷ USD doanh thu cho Samsung.

P.V
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889