Mark Zuckerberg: Tôi thật sự xin lỗi về những gì đã xảy ra

Kinhtenews - Giữa bê bối để lộ thông tin của 50 triệu người dùng CEO Mark Zuckerberg đã trả lời về sai lầm từ năm 2015 và phong trào xoá tài khoản Facebook.


Sự việc bắt đầu từ cuối tuần trước khi công ty được nhóm tranh cử của Tổng thống Trump thuê bị phát hiện sử dụng dữ liệu từ Facebook và tác động lên cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016. 

Công ty này có tên Cambridge Analytica và là công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ chiến dịch chính trị, hỗ trợ kỹ thuật số và tìm đối tượng theo hành vi cho các chính phủ, tổ chức quân sự trên thế giới.

Facebook cho biết dữ liệu mà Cambridge Analytica sử dụng đã được công ty tuyên bố huỷ từ năm 2015, tuy nhiên người ta phát hiện ra rằng không phải toàn bộ dữ liệu đều đã được xoá. 

Lúc này bên cạnh việc 50 triệu người dùng bị lộ dữ liệu cá nhân, Facebook cũng đang đối mặt với rắc rối về tài chính khi giá cổ phiếu từ khi bùng phát sự việc đã giảm 6,8% còn CEO bị các cổ đông yêu cầu từ chức.

Chưa kể đến viêc Facebook có thể sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về việc bảo vệ thông tin người dùng. 

Sau bài đăng trên Facebook cá nhân mình, CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg đã trả lời một số tờ báo quốc tế về bê bối này.

Theo Mark Zuckerberg: “Đây là một sai lầm lớn với niềm tin của người dùng và tôi thật sự xin lỗi về những gì đã xảy ra. Trách nhiệm của chúng tôi hiện nay là đảm bảo rằng điều này sẽ không tiếp tục xảy ra”.

CEO Zuckerberg cũng cho biết: Facebook sẽ công bố toàn bộ các dữ liệu bị sử dụng trái phép và sẵn sàng tham gia điều trần trước Quốc hội. 

Trong thời gian tới, một sự kiến lớn tại Mỹ sẽ diễn ra là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Người đứng đầu Facebook cho rằng mạng xã hội này có thể tránh gây các tác động tiêu cực đến người dân. Mặc dù việc này có thể tốn thời gian nhưng nguy cơ về các tác động xấu từ bên ngoài qua mạng xã hội đã có thể nhận ra. 

Cuối năm 2017, một hệ thống phát hiện tin giả bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo đã được triển khai trong cuộc bầu cử Hạ viện ở Albama. 

Hiện nay Facebook đang có kế hoạch tuyển 20.000 nhân viên làm nhiệm vụ kiểm tra nội dung được đăng tải lên mạng xã hội này, dự kiến đến cuối 2018 sẽ tuyển được 15.000 người. 

Nhưng khi trả lời về việc chia sẻ dữ liệu giữa Facebook và các nhà phát triển, vị lãnh đạo này vẫn chưa thật sự có quan điểm rõ ràng với các bên sử dụng dữ liệu.

Mark Zuckerberg cho biết: “Hiện nay đang có xung đột giữa tính riêng tư của người dùng và trải nghiệm sử dụng. Các nhà phát triển nếu dễ dàng lấy thông tin người dùng thì họ có thể tạo ra trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Nhưng những phản hồi hiện nay từ khách hàng tôi thấy họ đánh giá cao về sự riêng tư của mình hơn”.

Facebook sẽ điều tra hàng nghìn ứng dụng để xác định xem họ có đang lạm quyền sử dụng dữ liệu người dùng không.

Bên cạnh đó trong quy tắc sử dụng dữ liệu của Facebook sẽ có khoảng 15 thay đổi để hạn chế việc tiếp cận của các bên thứ 3. 

Với câu hỏi về phong trào tẩy chay xoá tài khoản Facebook hiện nay, Mark Zuckerberg trả lời: “Việc có bao nhiêu người xoá tài khoản Facebook, tôi không nghĩ nó tạo ra ảnh hưởng lớn. Nhưng dù gì đi nữa, công việc của chúng tôi là khắc phục hậu quả”. 

TÙNG LINH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889