King Coffee: Đòn 'trả thù' của nữ tướng Diệp Thảo với đại gia cà phê

Kinhtenews - Sự thành công của King Coffee với sự lãnh đạo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo chính là câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi 'Liệu người phụ nữ không đứng sau người đàn ông có thể thành công?'.

Khá bất ngờ khi cái tên King Coffee xuất hiện trên thị trường. "King" có nghĩa là vị vua nhưng người sáng tạo ra King Coffee - vua của các loại cà phê lại là một nữ tướng, đó chính là bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

20 năm cùng lăn lộn cùng chồng cũ Đặng Lê Nguyên Vũ với đế chế cà phê Trung Nguyên, tuy nhiên bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại khá kín tiếng và ít được chồng bà nhắc đến.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

20 năm đứng sau người chồng - người được mệnh danh là "ông vua cà phê" ở Việt Nam, bà Thảo âm thầm hỗ trợ nhưng cuối cùng, bà bị miễn nhiệm khỏi vị trí Phó tổng giám đốc của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tự tổ chức các cuộc họp Hội đồng quản trị và tự ý đưa ra quyết định miễn nhiệm bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Những tranh cãi đã nổ ra khi bà Thảo đăng đàn tố cáo hành vi của ông Vũ là vi phạm pháp luật.

Sang tháng 4/2016, Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên đã thay đổi giấy đăng ký kinh doanh, chuyển người đại diện pháp luật từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Tuy nhiên, sang tháng 5, bà Thảo đã có đơn khiếu nại, yêu cầu chờ phán quyết của Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM.

Tạm thời bỏ qua những lùm xùm về câu chuyện tranh cãi giữa hai vợ chồng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mình giới thiệu một thương hiệu mới: King Coffee.

Tiền thân của TNI Corporation là Trung Nguyên International có trụ sở tại Singapore được Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thành lập từ năm 2008. Cuối năm 2016, TNI Corporation đã ra mắt thành công thương hiệu cà phê cao cấp mang tên King Coffee tại Hoa Kỳ và nhanh chóng xuất khẩu sang các thị trường khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc, Ấn Độ…

King Coffee được giới thiệu làm từ những hạt cà phê chất lượng cao nhất của các vùng đất lừng danh về cà phê của Việt Nam. Vị đắng, đậm đà của những hạt cà phê Robusta ngon nhất trên dải đất Tây Nguyên như Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Cầu Đất (Lâm Đồng), vị chua và hương thơm thanh tao của cà phê Arabica, Excelsa và Catimor từ những vùng đất nổi tiếng khác về cà phê của Việt Nam, với công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới và bí quyết phương Đông đã tạo nên hương vị tuyệt ngon duy nhất của King Coffee.

King Coffee nhanh chóng thành công trên thị trường.

Trong giai đoạn từ năm 2013, bà Thảo tích cực tìm cách giới thiệu sản phẩm King Coffee ra nước ngoài (bắt đầu là nước Mỹ), trước khi tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường nội địa. Bà Thảo hiện đang điều hành 2 nhà máy. Một đặt ở tỉnh Bắc Giang, nơi sản xuất thương hiệu cà phê hòa tan G7. Nhà máy này được mở từ năm 2012 và thuộc tập đoàn Trung Nguyên. Nhà máy thứ hai của bà Thảo chủ yếu sản xuất cho King Coffee.

Việc xây dựng những nhà máy mới mang lại quy mô sản xuất lớn hơn nhiều cho King Coffee.

Nhà máy TNI King Coffee sẽ cung cấp 9.000 tấn cà phê rang xay và 19.800 tấn cà phê hòa tan mỗi năm, giải quyết việc làm cho 200-500 lao động địa phương.

Những nỗ lực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được đền đáp xứng đáng khi người dùng quốc tế phản hồi rất tốt với King Coffee.

Tại Hàn Quốc, King Coffee đã được bán trên 300 website thương mại điện tử. Từ tháng 4.2017, người tiêu dùng Hàn Quốc còn có thể mua King Coffee ở 40 siêu thị của Kim’s Club và sắp tới triển khai toàn bộ các siêu thị khác ở Hàn Quốc.

Đối với thị trường Trung Quốc, TNI Corporation đã mở văn phòng tại Thâm Quyến từ năm 2015 và hiện sản phẩm xuất khẩu chính là King Coffee.

“Thị trường Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới mà bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn chinh phục. Tôi gọi đây là thị trường vua”, bà Diệp Thảo trả lời phóng viên tờ Tencent.

Vào cuối tháng 3/2017, tại China Food & Drinks lần thứ 96, giới truyền thông Trung Quốc đã chú ý đến bà Diệp Thảo khi bà trả lời trang Sina Weibo về kế hoạch kiếm 1 tỷ đôla ở nước này. “Trung Quốc là King Market, chúng tôi mang King Coffee đến với King Market. Tôi tin với bản lĩnh và cách thức thực thi vượt trội, đội ngũ chúng tôi sẽ có chiến lược để chinh phục 1 tỷ đôla từ King Market này”, nữ doanh nhân từng tuyên bố.

Đứa con cả của tôi là Trung Nguyên. Tôi không hề có ý định để King Coffee cạnh tranh với Trung Nguyên. King Coffee là nơi tôi hiện thực hóa ước mơ gây dựng nên một thương hiệu cà phê 'Made in Vietnam'. Tôi muốn cả Trung Nguyên lẫn King Coffee đều cùng thành công" - nói về Trung Nguyên - bà Thảo luôn dành cho thương hiệu này những tình cảm đặc biệt.


Còn đối với King Coffee - thương hiệu này hơn cả một đứa con tinh thần với bà Lê Hoàng Diệp Thảo mà còn là câu trả lời cho câu hỏi bà từng nhiều lần đặt ra cho bản thân mình: "Liệu người phụ nữ có thể thành công nếu không đứng sau một người đàn ông hay không?".

Rõ ràng, khi phụ nữ đứng một mình, chỉ cần thực sự quyết tâm, mọi thành công hoàn toàn có thể đến và thậm chí còn rực rỡ hơn những gì họ có được khi phải đứng sau một người đàn ông.

P.v
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889