Khai mạc triển lãm Hortex Vietnam và Agri Machinery & Tech Vietnam 2018

Kinhtenews - Triển lãm & hội thảo quốc tế lần thứ nhất về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả Việt Nam (HortEx Vietnam 2018) và Triển lãm quốc tế lần thứ nhất về Máy, Thiết bị và Kỹ thuật nông nghiệp Việt Nam (Agri Machinery & Tech Vietnam 2018) đã chính thức khai mạc sáng 14/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Nông nghiệp là một trong những ngành sản xuất chủ lực của Việt Nam, nền nông nghiệp nước ta đang từng bước hiện đại hóa, giảm dần sức lao động của con người và thay thế bằng các loại máy móc, công nghệ cao. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì ngành sản xuất và chế biến hoa, rau, quả Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ, với kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt 3,514 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016, đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Không chỉ đạt dấu ấn tăng trưởng cao kỷ lục, đây cũng là năm đầu tiên ngành rau quả đã xuất siêu gần 2 tỷ USD. Từ các dấu hiệu tích cực trên, ngành rau hoa quả tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Khai mạc triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2018” và “Agri Machinery & Tech Vietnam 2018”

Để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong nước đối với việc cập nhật công nghệ và thiết bị tiên tiến, Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi phối hợp cùng đối tác Hà Lan ( Công ty Nova Exhibitions BV ) lần đầu tổ chức Triển lãm công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả Việt Nam (HortEx Vietnam 2018) và Triển lãm quốc tế lần thứ nhất về Máy, Thiết bị và Kỹ thuật nông nghiệp Việt Nam (Agri Machinery & Tech Vietnam 2018).

Hai triển lãm này, đã thu hút trên 100 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia tham gia trưng bày như: Ecuador, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Israel, Kenya, Malaysia, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Ấn Độ, Ukraine, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Tập trung tất cả các lĩnh vực từ máy móc, thiết bị nông nghiệp đến công nghệ sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả, công nghệ bảo quản và chế biến sau thu hoạch, với diện tích trưng bày gần 10,000 m2.
 

Các gian hàng tại triển lãm quốc tế “HortEx Vietnam 2018” .

Bên cạnh các triển lãm còn có những buổi hội thảo chuyên ngành sẽ diễn ra với những chủ đề thiết thực như: Tiềm năng và định hướng phát triển của ngành Rau Hoa Quả ở Việt Nam, do Cục Trồng Trọt- Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam chủ trì; Thị trường Rau Quả tại Việt Nam, do Hiệp Hội Rau quả Việt Nam chủ trì; Thị trường Hoa tại Việt Nam, do Hiệp Hội Hoa Việt Nam chủ trì; Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất, do Trung tâm nghiên cứu và phát triển Nông Nghiệp công nghệ cao chủ trì; Nền nông nghiệp cao cho người Châu Á, do công ty Agros trình bày…

Triển lãm sẽ nơi hội tụ các thành tựu công nghệ mới nhất về trồng trọt, làm vườn, nông nghiệp kỹ thuật cao, là một cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp và cá nhân trong ngành để tiếp cận trực tiếp với bạn hàng và đối tác kinh doanh từ các nước có nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới. Từ đó có thể phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889