Corolla 2019 có giúp Toyota thoát khỏi tiếng xe “nghèo” trang bị?

Kinhtenews - Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu xe mới của Toyota đã có thiết kế bảng đồng hồ và màn hình trung tâm hiện đại không kém các mẫu xe Hàn Quốc.

Nội thất bảng điều khiển Corolla 2019 bị rò rỉ.

Theo trang công nghệ TheVerge, mẫu xe Corolla 2019 của Toyota sẽ được thay đổi hoàn toàn, giúp nhà sản xuất thay đổi hình ảnh hãng xe “nghèo nàn” trang bị trong mắt khách hàng. 

Cụ thể đây sẽ là lần đầu tiên Toyota bổ sung Apple CarPlay lên mẫu xe của mình.

Trước đó Toyota đã từ chối cả 2 giao diện hiển thị này trong nhiều năm liền.

Mãi tới năm 2015, xe Toyota mới được trang bị hệ thống phần mềm riêng nhưng tới năm 2016, hãng này đã chuyển sang nền tảng ứng dụng SmartDeviceLink của Ford. 

Trên chiếc Corolla 2019, Toyota không chỉ chấp nhận Apple mà còn cho phép cả Alexa của Amazon xuất hiện trên chiếc xe của mình. Chưa rõ liệu nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có hỗ trợ cả Android Auto không. 

Hệ thống thông tin giải trí của xe là Entune 3.0 do Toyota tự phát triển. Màn hình trung tâm của xe có kích thước 8 inch, cảm ứng.

Xe cũng hỗ trợ kích hoạt trợ lý ảo Siri mà không cần tương tác với điện thoại, cổng âm thanh AUX và cổng USB 2.0. 

Màn hình trung tâm được thiết kế khá nổi bật.

Tuy nhiên một điều khá bất cập là xe có tuỳ chọn trang bị sạc không dây cho iPhone nhưng lại không hỗ trợ Car Play không dây. Do đó người dùng vẫn phải dùng cáp điện thoại cho xe của mình.

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn của Toyota Corolla 2019 sẽ là hệ thống Safety Sense gồm công nghệ phát hiện người đi bộ, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình bằng radar, hỗ trợ lái xe.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là những thông tin rò rỉ. Dự kiến xe sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế New York trong tuần này. 

TÙNG LINH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889