Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Du lịch và Dịch vụ-Khách sạn MIST 2018 gia hạn hồ sơ đăng ký cho startup Việt

Kinhtenews - Dự án Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI) và Destination Mekong thông báo gia hạn nộp hồ sơ của Chương trình “Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông” (MIST) cho các startup Việt tới ngày 24 tháng 3 năm 2018, thay vì thời hạn ban đầu là ngày 10 tháng 3. Các startup mong muốn được gia hạn cần gửi email yêu cầu tới mist@mekongbiz.org trước ngày 10 tháng 3 để thông báo về việc nộp hồ sơ muộn.

Tham gia Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp MIST 2018, các startup ở giai đoạn phát triển sơ khởi sẽ nhận được những sự hỗ trợ cần thiết từ chương trình nếu chứng minh được mô hình kinh doanh của họ có tính sáng tạo đổi mới và khả năng tăng trưởng đột phá. 15-20 đội tốt nhất sẽ được lựa chọn để tham gia một khóa huấn luyện, tư vấn miễn phí trong 1 tuần và tranh tài với nhau. Startup chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 10.000 đô la Mỹ tiền mặt, một khóa huấn luyện và cố vấn chuyên sâu kéo dài trong 6 tháng trị giá 20.000 đô la Mỹ và đặc biệt là các cơ hội tiếp xúc và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.


"Các chính phủ, lãnh đạo ngành du lịch và dịch vụ-khách sạn của Tiểu vùng sông Mê Kông đều đánh giá MIST là một nhân tố đã thúc đẩy sự đổi mới, phát triển và tính bền vững trong vùng". Qua chương trình này, chúng ta đã tạo ra một mô hình lý tưởng để các startup đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch có thể gặp làm việc hiệu quả với các nhà đầu tư và cố vấn trong ngành, những người có khả năng giúp họ điều chỉnh phù hợp và phát triển thịnh vượng”, ông Jens Thraenhart, Giám đốc Điều hành của Văn phòng điều phối du lịch Mê Kông cho biết. Ông Jason Lusk, Giám đốc chương trình MIST, giải thích quyết định gia hạn nộp hồ sơ được đưa ra sau Tết Nguyên đán. "Chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các startup du lịch tại Việt Nam sau Tết. Bên cạnh đó, các vườn ươm ở các thành phố cũng mong muốn MIST tổ chức thêm các buổi thông tin để giải đáp thắc mắc của startup về chương trình. Việc gia hạn là hợp lý khi có ngày càng nhiều startup chất lượng quan tâm tới chương trình của chúng tôi”.

Với sự hỗ trợ của chính phủ Úc, Ngân hàng phát triển châu Á và Văn phòng điều phối du lịch Mê Kông, Dự án Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI) cùng tổ chức Destination Mekong đã triển khai dự án MIST từ năm 2016 nhằm thúc đẩy và phát triển thị trường du lịch đầy tiềm năng của Tiểu vùng sông Mê Kông. MIST hướng tới mục đích đẩy mạnh sự tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch trong sự phát triển bền vững, cũng như tạo ra một hệ sinh thái khuyến khích những ý tưởng đổi mới sáng tạo cho ngành này.

Về Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI) – Năm 2015, ngân hàng Phát riển Châu Á (ADB) cùng Chính phủ Úc đã triển khai Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI). Dự án này chính là chất xúc tác thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi ở khu vực Đông Nam Á, tập trung ở Campuchia, Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, Myanmar và Việt Nam. Mục đích của chương trình này là cải thiện môi trường thúc đẩy kinh doanh ở bốn thị trường Đông Nam Á trên với trọng tâm cụ thể là hỗ trợ phổ biến kinh doanh, phương án tài chính thay thế và sáng tạo đổi mới.

Bốn chương trình Tăng tốc đổi mới sáng tạo của MBI bao gồm: Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST), Thách thức Công nghệ nông nghiệp vùng Mê Kông (MATCh), Chương trình thử thách SMART City Innovation và Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam (Fintech Challenge Vietnam - FCV). MBI cũng là nhà tổ chức chính của WISE - Sáng kiến hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh – một mạng lưới các công ty khởi nghiệp được sáng lập và lãnh đạo bởi phụ nữ ở Tiểu vùng sông Mê Kông.

Dự án này đã nhận được nhiều hỗ trợ từ Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Úc.


Về Destination Mekong – Destination Mekong được thành lập vào năm 2017 với mục đích nhằm quảng bá các địa điểm du lịch đơn lẻ như Campuchia, Cộng hoà Nhân dân Trung hoa (Quảng Tây và Vân Nam), Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam; kích thích đầu tư và phát triển một cách có trách nhiệm và bền vững cũng như thúc đẩy sự tăng trưởng toàn diện. Nhận được sự hỗ trợ từ Văn phòng điều phối Du lịch Mê Kông (MCTO), cùng với việc nằm trong khuôn khổ hợp tác du lịch được sáu chính phủ của các nước có liên quan cho phép, Destination Mê Kông đã thực hiện các sáng kiến và dự án mục tiêu theo cơ cấu hợp tác đầu tư giữa nhà nước và tư nhân với sự dẫn dắt của Chameleon Strategies - một hội viên của Tổ chức Du lịch Thế giới.

Thông tin chi tiết trên Facebook: DestinationMekong.

Mạnh Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889