Master Tattoo Art Trương Quang Anh Tú, người tiên phong trong ứng dụng xăm "chữa hói đầu"

Kinhtenews - Hói không chỉ là một dạng bệnh lý mà còn gây ra những vết thương lòng cực kỳ khó chịu. Đối với những chàng trai hói sớm từ độ đôi mươi lại còn đau đến tận cùng bằng số. Nhưng với anh chàng này, dù đã hói từ năm 27, đến nay là gần 40, anh lại tìm được tình yêu của mình, chỉ sau 28 ngày anh chàng đã có được tình yêu đúng nghĩa nhờ phương pháp xăm chạm vi hạt lên da đầu.

Master Tattoo Art Trương Quang Anh Tú, người tiên phong ứng dụng công nghệ chạm vi hạt tạo gốc tóc - giải pháp trị liệu không dược phẩm cho người hói tại Việt Nam.

Mất tóc, mất luôn cơ hội tìm tình yêu

"Tôi năm nay 38 tuổi, bước ra xã hội kinh doanh với cha mẹ từ năm 14 tuổi. Thế nên tôi khá mạnh dạn và giao tiếp cũng ổn. Thế nhưng ông nội tôi di truyền cho ba tôi, ba tôi tặng lại cho tôi quả đầu hói này. Thế nên ngoại trừ mối tình đầu từ năm 19 tuổi, lúc tôi vẫn còn tóc, tôi không dám tỏ tình với một cô gái nào. Đi chơi chung với nhiều bạn, tôi cũng ít dám nói chuyện riêng với cô nào", anh Lê Tuấn Minh, chủ một chuỗi nhà hàng ở khu vực sân bay, Tân Bình - Gò Vấp, chia sẻ.

Không chỉ thế, anh Minh còn cho rằng việc hói sớm không chỉ làm anh mất tự tin. Mà những mảng hói trong thời gian đầu có màu sắc hơi tối so với da mặt, nhìn rất mất thẩm mỹ. Đồng quan điểm, anh Trương Quang Anh Tú, chủ của cơ sở Saigon Tattoo Group cho rằng "Hói đâu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, ngoại trừ xấu đi một chút. Nhưng cái xấu này làm người ta khó khăn trong giao tiếp và buồn bực, tích trữ lâu ngày dễ khiến người ta cáu gắt, khó chịu".

Hói đầu luôn là điều mà Đàn ông luôn lo lắng khi càng lớn tuổi.

Anh Minh đăm chiêu khi nói về những cô gái mình thích. Anh không có những yêu cầu quá đặc biệt về phụ nữ, chỉ cần dễ nhìn một chút, biết yêu thương gia đình là đủ. "Phụ nữ mà, người ta có cả một thời thanh xuân để vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng mình ngoại trừ tiền bạc, đâu có gì để họ vui. Nhìn cái đầu mình thôi, ác cảm hiện lên thấy rõ trong mắt họ luôn". Cũng từ đó, anh chàng đẹp trai, tài giỏi và hóm hỉnh chỉ vui vẻ bên bàn làm việc và bàn nhậu cùng những người bạn chí cốt. Anh hạn chế tiếp xúc với phụ nữ đến mức những người mới quen sau này ai cũng tưởng anh là bóng kín.

Quyết định tìm lại tóc để cưới vợ

"Có một lần em trai tôi đi làm về khuya, nói nhiều về một người con gái, khá lớn tuổi, hơn 30 rồi. Nhưng xinh đẹp, trẻ hơn tuổi và rất hiền hậu". Anh Minh mừng cho người em, và cũng khuyên em mình "thấy thích người ta rồi thì dẫn về cho anh biết mặt rồi đặt vấn đề cưới xin luôn đi". Nhưng thật bất ngờ, người con gái được nhắc đến, không phải là người yêu của em trai anh mà là người anh muốn giới thiệu cho anh Hoàng. Ngày đầu tiên gặp mặt, anh Minh cũng cảm nhận được sự dịu dàng, hiền hậu của chị Minh, trùng tên với anh, qua những nụ cười nhẹ nhàng; và sự quan tâm người khác với những lần chủ động châm trà khi anh "bị hói nhưng có tật hay vuốt đầu lúc bối rối".

Những cử chỉ dịu dàng cùng sự quan tâm chân tình của chị càng làm anh day dứt vì "những cô gái trẻ họ dễ dàng chọn lại khi chọn sai, còn cô ấy cũng hơn 30 rồi, nếu mình tỏ tình thì chắc chắn được, nhưng nếu sau này mình làm cô ấy buồn vì sự nóng giận vô cớ bởi cơn trầm cảm thì cô ấy khổ lắm". "Bởi vậy anh quyết định gọi tóc trở về đúng không?" anh Tú vừa xử lý xóa xăm cho khách, vừa nói với qua, anh Minh bật cười "Hồi mới vô 7 ngày đầu tiên, được giải thích cặn kẽ cho khách hàng và mọi thứ đều rõ ràng trước mắt mình. Đắn đo thật lâu, và may là có cô ấy, tôi quyết định làm luôn", anh vừa kể vừa hơi nhăn mặt khi kim mực bắt đầu châm vào những nang tóc, tay thì nắm chặt tay chị.

Đồng hành 28 ngày cùng người yêu lấy lại tóc cho đầu hói

Khi anh ra nghỉ giải lao, cũng là để cho da đầu dịu lại trước những mũi kim, chị cẩn thận lọc xương cá trong phần cơm mang theo cho anh. "Lúc đầu nghe nói anh đi xăm tóc, tôi không tin được. Trên đời làm gì có phép lạ làm người hói mọc tóc!", chị phì cười khi kể lại về quá trình theo anh đi lấy lại tóc. "Tôi không rõ anh ấy biết chỗ này từ đâu, nhưng khi nghe anh kể và hỏi ý tôi. Tôi nói đó là việc của anh, hỏi em làm gì. Anh lại nói một câu làm tôi đứng hình gần 5 phút. Anh nói, lấy lại được tóc rồi thì anh xin cưới em, cưới rồi thì anh là của em nên anh để em chọn đầu có tóc hay đầu không tóc", chị vừa kể vừa ứa nước mắt. Ai nói đàn ông già khô khan, không biết thả thính. Thính thơm nhất chính là tình cảm của mình dành cho đối phương, và chị cũng biết anh hỏi ý chị là để tìm lại tự tin trước phụ nữ, nên chị quyết định đi theo anh trong suốt hành trình 28 ngày lấy lại tóc.

Ở 7 ngày đầu tiên, cũng là khoảng thời gian đau nhất, Master Anh Tú dùng máy lăn kim trong kỹ thuật thẩm mỹ lăn qua vùng da đầu mất nang tóc của anh để tạo những hạt nhỏ có diện tích tương tự như nang tóc. Cũng trong giai đoạn này, anh Minh kể lại “Vừa mong chờ hồi hộp, vừa lo lắng mình chịu không nổi. Vì thấy cái máy lăn kim chạy rô đai là hãi rồi, lại còn tưởng tượng nó cày lên đầu mình nữa”, anh Minh vừa nói tới đây, anh Tú cười lớn “Bữa tôi làm cho ông mà bà ở ngoài xém khóc, nhìn ông bà tôi tưởng 19,20 chứ đâu dè gần 40 rồi”. Chị Minh cho biết "Mấy ngày đầu tôi lo lắm, tôi cũng từng đi thẩm mỹ, biết cảm giác của máy lăn kim chạy trên mặt như thế nào. Tôi lo anh ấy không chịu nổi. Nhưng sau này hỏi lại mới biết, kim châm vào da đầu có khoảng 0.5 mm nên chắc cũng như kiến cắn".

Theo tìm hiểu đây là một phương pháp khá mới được các cơ quan chức năng công nhận về tính hiệu quả và sự an toàn.

Chị quyết định tháp tùng anh trong liệu trình này với hi vọng “tận mắt và hỗ trợ anh trong suốt quá trình lấy lại mái tóc thuở nào, cũng nhờ đó mà hai đứa có thời gian hẹn hò trước khi cưới”. Sau khi lăn kim tạo gốc tóc xong, anh Tú sẽ bắt đầu quá trình quan trọng nhất, Chạm vi hạt mực lên các gốc tóc vừa tạo xong. Máy xăm với những mũi kim nhỏ vừa bằng sợi tóc sẽ chạm những vi hạt mực lên gốc tóc. Cũng giống như gieo hạt giống xuống đất, sau đó, mực sẽ khô lại trên da đầu, tạo thành những chân tóc non như vừa chớm mọc. Theo anh Tú “khi chạm những hạt mực này lên gốc tóc, phải dùng tay căng da đầu khách ra để khi da chùng lại, sẽ tạo ra độ khít vừa đủ cho những sợi tóc mực này, tạo ra sự tự nhiên cho tóc”. Sau khi hoàn thành phần giữa đỉnh đầu, là kết thúc giai đoạn 2.

Đầu hói giờ đây không còn là nỗi lo của những người đàn ông lớn tuổi nữa.

Giải thích vì sao phải chia ra từng bước như vậy, anh Tú cho biết “vì trên đầu mình có chia ra vùng tóc thưa, vùng tóc dày, nên mình phải tuân thủ sự sắp đặt đó của tự nhiên trên da đầu. Ví dụ, ở bước thứ nhất, tôi sử dụng loại kim có đường kính nhỏ để tạo vi hạt tóc ở vùng được đánh dấu là tóc thưa. Bước thứ hai tôi dùng loại kim có đường kính dày và mũi 5 kim để tạo vùng tóc dày. Đến bước thứ 3, sẽ là lúc các gốc tóc bắt đầu bung ra, giống như cây mọc mầm. Lúc này mình cần tạo một sự cân đối, tự nhiên, sao cho nhìn ở mọi góc, cái nhìn của người ngoài đối với khách vẫn tự nhiên. Giai đoạn cuối cùng, là canh mực sao cho có độ phản xạ ánh sáng, vì tóc mình làm cho khách chỉ có 1 kiểu, nên phải đảm bảo rằng ai nhìn vào cũng khó phát hiện là tóc mực”.

Bộ dụng cụ lạ mắt vẫn còn khá ngỡ ngàng đối với các anh chàng.

Tôi thích sự tự nhiên này, tự nhiên giống như tình cảm của 2 đứa vậy. Giờ ai đứng cách tầm 1m cũng không nhìn ra tóc này của anh ấy là mực”, chị Minh khoác tay chồng, cười hạnh phúc. Hành trình 28 ngày của anh Hoàng đã trải qua ¾ với mái đầu như kiểu đầu đinh bình thường. Theo anh Minh, chỉ cần dưỡng thêm 5 - 7 ngày nữa, các hạt mực sẽ nở bung ra và tạo thành một mái tóc hoàn chỉnh. Lúc đó, anh chị sẽ chính thức thông báo đến người thân cuộc hẹn hò 28 ngày và chuẩn bị tiếp cho hành trình ngọt ngào tiếp theo.

Tổng hợp
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889