Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập EMBA-MCI Việt Nam

Kinhtenews - Ngày 9.12.2017, tại Đại học Bách Khoa (TP.HCM), Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh - Chuyên ngành Tư vấn Quản lý Quốc tế (EMBA-MCI) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển bền vững. 

EMBA-MCI đào tạo bằng tiếng Anh, là một trong những chương trình Quản trị Kinh doanh tiên phong trên thế giới trong lĩnh vực Tư vấn Quản lý. Tại Việt Nam EMBA-MCI nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Khoa học Ứng Dụng Tây Bắc Thụy Sỹ - một trong chín trường đại học khoa học ứng dụng danh tiếng nhất Thụy Sỹ và Đại học Bách Khoa TP.HCM – một trong những trường danh giá và nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. EMBA-MCI là chương trình đào tạo đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận quốc tế về chất lượng đào tạo bậc cao FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation). Bên cạnh đó, chương trình cũng đạt chứng nhận ISO9001-2008. 

Chương trình MBA-MCI tập trung phát huy kỹ năng lãnh đạo, phát triển thế mạnh cá nhân và củng cố kiến thức kinh doanh khởi nghiệp cho doanh nhân trong thời đại 4.0. Thông qua những buổi học về kỹ năng, chuyên đề kiến thức và những cơ hội phát triển các mối quan hệ kinh doanh quốc tế, MBA-MCI cam kết mang đến cho doanh nhân Việt Nam cơ hội tốt nhất để phát triển bản thân và sự nghiệp. 

“Trở thành một lãnh đạo thành công không phụ thuộc vào khối lượng công việc bạn làm mà là khả năng làm việc của bạn với những người khác” - đó là phương châm của MBA-MCI. Vì vậy, chương trình chú trọng đào tạo kỹ năng lãnh đạo trong quản lý và tư vấn. Đó là những kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết cho những nhà lãnh đạo chuyên nghiệp và chuyên gia tư vấn. 


Với ưu tiên hàng đầu tập trung vào vào chất lượng, trong suốt 10 năm qua EMBA-MCI đã trở thành lựa chọn của những lãnh đạo doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý khao khát quản lý hiệu quả, cập nhật những kiến thức, kỹ năng mới nhất... Nền tảng của hơn 300 thạc sĩ quản trị kinh doanh nhận bằng tốt nghiệp của EMBA-MCI đã chứng tỏ điều đó: 27% học viên là giám đốc điều hành hoặc tổng giám đốc; 31% là giám đốc, trưởng phòng; 10% là chủ doanh nghiệp... Đặc biệt, trong bối cảnh phong trào khởi nghiệp đang dấy lên mãnh mẽ, tỉ lệ học viên có nền tảng kỹ thuật, kỹ sư học EMBA-MCI đang ngày càng gia tăng. 

Song song với chương trình học mang tính thực tế cao, EMBA-MCI đã tổ chức hơn 1.200 hội thảo với các chuyên gia uy tín trong/ngoài nước về nhiều chủ đề khác nhau, mổ xẻ và tìm hướng đi cho từng vấn đề trong lĩnh vực quản lý, quản trị doanh nghiệp, tư vấn quốc tế, khởi nghiệp, gọi vốn... Đây là một điểm khác biệt khác của EMBA-MCI, giúp học viên được tiếp cận với mạng lưới chuyên gia rộng khắp để nâng cao kiến thức 

Đổi mới sáng tạo cũng được chú trọng đặc biệt trong chương trình đào tạo của EMBA-MCI, trang bị cho học viên kiến thức quan trọng và động cơ mạnh mẽ để có những bước đi đột phá mang lại giá trị cao cho thị trường. EMBA-MCI chính là đơn vị đã tổ chức cuộc thi Swiss Innovation Challenge Vietnam do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, tạo một sân chơi bổ ích cho các khởi nghiệp Việt hoàn thiện dự án, kết nối chuyên gia, gọi vốn trong và ngoài nước... Chỉ trong năm 2017, cuộc thi đã có giá trị giải thưởng lên đến 23.000 USD. 

Đội ngũ giáo viên là những nhà quản lý quốc tế tài ba, những giáo sư uyên thâm cả trong và ngoài nước đã góp phần quan trọng làm nên sự thành công của EMBA-MCI, để việc học lý thuyết luôn gắn với giải quyết từng vấn đề cụ thể, có thật trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là chương trình đào tạo MBA tại Việt Nam thu hút được nhiều nhân tài nhất trong đội ngũ giảng dạy. Có thể kể đến giáo sư, tiến sĩ Rolf-Dieter Reineke (Giám đốc chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh - Tư vấn Quản lý Quốc tế (MBA-MCI), Giám đốc điều hành MC2 Institute, Basel/Thụy Sỹ, quản lý hai công ty tư vấn của Đức, 20 năm kinh nghiệm tư vấn quốc tế tại hơn 40 quốc gia về tổ chức, chiến lược, quốc tế, quản lý nguồn nhân lực, quản lý thay đổi); giáo sư, tiến sĩ Ruedi Nuetzi (Giám đốc điều hành trường Kinh doanh – Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ, 20 năm kinh nghiệm tư vấn quốc tế tại hơn 40 quốc gia); tiến sĩ Vũ Thế Dũng (Phó hiệu trưởng Đại Học Bách Khoa, 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing với các vai trò giảng dạy các chương trình đại học và cao học quốc tế, điều hành và tư vấn cho các sở ban ngành, các công ty trong và ngoài nước như Sở Công Thương TP.HCM, Trường Đại học AIT (Thái Lan), Quỹ Từ Thiện Bill & Melinda, Trường Đại học Hiroshima (Nhật Bản), Trường Đại học Quốc Tế TP.HCM, Báo Sài Gòn Tiếp Thị, FPT…); phó giáo sư, tiến sĩ Cao Hào Thi (Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Sài Gòn); giáo sư tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoài (phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM)... 

Thạc sĩ Nguyễn Thị Ánh Phương, Giám đốc chương trình EMBA-MCI Việt Nam cho biết sau cột mốc 10 năm phát triển đầy ấn tượng, EMBA-MCI sẽ tiếp tục nâng cao tính quốc tế, tính thực tế và sự linh hoạt trong mô hình đào tạo. Bà phát biểu: "30-40% chương trình đào tạo của EMBA-MCI sẽ diễn ra ở các trường đại học và doanh nghiệp ở châu Âu như Đức, Thụy Sĩ cũng như nhiều nước châu Á khác. Điều này sẽ càng hỗ trợ học viên trong việc trải nghiệm kiến thức đã học trong môi trường doanh nghiệp, thực hành giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và mở rộng tầm nhìn, học hỏi từ môi trường quốc tế". Ngoài ra, với truyền thống liên tục đổi mới, EMBA-MCI sẽ đi một bước đột phá trong mô hình đào tạo, áp dụng mô hình Disruptive Class đang phát triển trên thế giới. Đó là mô hình rất linh hoạt, mang tính tương tác cao kết hợp đào tạo truyền thống với trực tuyến (học viên/ giảng viên các nước cùng ngồi trong lớp học ở nước của họ mà kết nối, thảo luận với học viên/giảng viên các nước khác); các học viên có thể tham gia lớp học đầy đủ cả khi đi công tác xa... 

Lễ kỷ niệm 10 năm phát triển của EMBA-MCI có sự tham dự của ông Othmar Hardegger - Tổng lãnh sự Thụy Sĩ tại TP.HCM; giáo sư tiến sĩ Vũ Đình Thành - Hiệu trưởng Đại học Bách Khoa TP.HCM; giáo sư tiến sĩ Dieter Reineke - Giám đốc chương trình EMBA-MCI; tiến sĩ Vũ Thế Dũng - Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa, cựu giám đốc Chương trình EMBA-MCI Việt Nam; thạc sĩ Nguyễn Thị Ánh Phương, giám đốc EMBA-MCI Việt Nam...

Minh Hy.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889