Coca-Cola đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế Việt Nam bền vững

Kinhtenews - Với cam kết đầu tư lâu dài đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) hôm nay đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam với chủ đề: “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Ariyana (ACC). Đây là sự kiện quốc tế quan trọng nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam. 

Là một tập đoàn đa quốc gia, Coca-Cola luôn áp dụng chiến lược tư duy toàn cầu với tiêu chí đem đến sự đồng nhất giữa các mục tiêu kinh doanh và lợi ích cho cộng đồng, bên cạnh đó, tạo sự khác biệt thông qua quá trình đổi mới sáng tạo. Trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam, đồng hành cũng những ưu tiên phát triển của chính phủ, Coca-Cola đã xây dựng uy tín và niềm tin qua việc không ngừng cải tiến sản phẩm. Những nỗ lực trong việc thực hiện các sáng kiến toàn cầu đã mang lại nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội. 

Mặt khác, thông qua các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), Coca-Cola đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều tác động tích cực, song hành cùng chính phủ Việt Nam ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm trong xã hội.

Trong phiên thảo luận về chủ đề Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo: Chia sẻ kinh nghiệm về marketing, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, Ông Sanket Ray, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam đã phát biểu: “Với Coca-Cola Việt Nam, chúng tôi cam kết hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển giao công nghệ, kiến thức thực tiễn, hình thành mạng lưới liên kết chuỗi giá trị nhằm thúc đẩy nền kinh tế của cả hai quốc gia, Việt Nam và Hoa Kỳ.” 

Thành công của một công ty được thể hiện qua sự thịnh vượng của cộng đồng xung quanh, đó là yếu tốt then chốt trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Coca-Cola tập trung phát triển kinh doanh bền vững không chỉ là lợi nhuận mà còn mở rộng lợi nhuận đó cho tất cả đối tác, nhà cung cấp trong hệ sinh thái kinh doanh toàn cầu của chúng tôi. Coca-Cola luôn đồng hành cùng khối doanh nghiệp tư nhân tăng cường quy trình đổi mới sáng tạo để tạo động lực cho sự phát triển kinh tế vững mạnh.” Ông Sanket Ray cho biết thêm.

Ông Sanket Ray phát biểu tại hội nghị.

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hội nhập, DNNVV được coi là động lực mới cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Với kinh nghiệm hơn 131 năm trên thương trường thế giới, Coca-Cola đã mang những giá trị toàn cầu đóng góp tích cực cho thị trường địa phương thông qua chương trình “Hỗ trợ DNNVV phát triển bền vững tại Việt Nam 2017” phối hợp thực hiện cùng với Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).

Sau chương trình tập huấn và cố vấn, đã có 8 trong số 12 DNNVV chính thức đạt chuẩn tham gia vào chuỗi cung ứng của Coca-Cola Việt Nam. Đây là sự khởi đầu lạc quan cho hành trình gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu của các DNNVV.

Từ năm 2010 đến nay, Coca-Cola đã đầu tư hơn 7 triệu USD trong lĩnh vực xã hội. Công ty đã phối hợp cùng nhiều địa phương và tổ chức phi Chính phủ thực hiện hàng loạt dự án thiết thực, hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận nguồn nước sạch tại các trung tâm cộng đồng EKOCENTER, chương trình 5by20 thúc đẩy trao quyền kinh tế cho 5 triệu phụ nữ đến năm 2020 và đáng chú ý là các dự án hỗ trợ khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu, điển hình là dự án Monkey Cheeks, ý tưởng dùng hình ảnh ẩn dụ “Túi má khỉ” được sử dụng ở Thái Lan nhằm minh họa hình ảnh đất ngập nước là khu vực trữ lũ. Đây là mô hình sinh kế dựa vào nước lũ hỗ trợ chiến lược trữ lũ cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Sự thành công từ các sáng kiến toàn cầu của Coca-Cola đến từ sự am hiểu địa phương. Chúng tôi tập trung tạo ra "giá trị chia sẻ" trong ba trọng tâm chính của chiến lược bền vững của tập đoàn, đó là các yếu tố nước, phụ nữ và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng. Coca-Cola cam kết lâu dài nhằm tạo ra những chuyển biến tích cực, tạo việc làm cho xã hội, hình thành liên minh chuỗi giá trị hiệu quả và phát triển bền vững tại các quốc gia mà Coca-Cola đang hoạt động.” Ông Sanket Ray chia sẻ.

Huy Khôi.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889