Avnet thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp công nghệ

Kinhtenews - Thể hiện cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp và các nhà sáng tạo trẻ thông qua cuộc thi Elevator Pitch 2017 (Thuyết trình Đề án Siêu tốc) 2017- EpiC.

Avnet Châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục hoạt động đầu tư vào cộng đồng khởi nghiệp trong khu vực thông qua việc tham gia hỗ trợ cuộc thi Elevator Pitch 2017 (Thuyết trình Đề án Siêu tốc) – EPiC với vai trò là nhà tài trợ kim cương.

Ông Frederick Fu - Chủ tịch Avnet Châu Á - Thái Bình Dương - vinh dự trở thành một trong những vị giám khảo đánh giá những bài thuyết trình sáng tạo đến từ 100 nhóm khởi nghiệp được trình bày trong vòng 60 giây đi thang máy ở Trung tâm Thương mại quốc tế. Cuộc thi do Tập đoàn các Khu Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKSTP) tổ chức.

Ông Frederick Fu (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch Avnet Châu Á - Thái Bình Dương - trao giải thưởng cho nhà vô địch EpiC.

Tại hội thảo Angel x Angel, ông Frederick cùng một nhà đầu tư mạo hiểm và một nhà đầu tư tài chính chia sẻ các kiến thức cơ sở quan trọng cần có cho các công ty công nghệ ở giai đoạn đầu để giúp họ vượt qua những thử thách và đưa đơn vị khởi nghiệp của mình phát triển thành doanh nghiệp thành công. Bên cạnh đó, Avnet đã giới thiệu về khả năng của mạng diện rộng tiêu thụ điện năng thấp (LPWAN) của công ty, bao gồm Sigfox, Lora, và NB-IoT và nhiều công nghệ khác. Hệ sinh thái của Avnet cũng cung cấp các giải pháp kết nối công nghệ từ linh kiện đến thiết bị, dịch vụ và nền tảng.

Ông Frederick Fu cho biết: “Tại Avnet, chúng tôi đầu tư nguồn lực cho các nhà sáng tạo để phát triển một hệ sinh thái được kết nối, giúp các đơn vị khởi nghiệp trở thành “kỳ lân” (Unicorn) tiếp theo của thị trường. Avnet sở hữu một lượng khách hàng khởi nghiệp lớn được hướng dẫn và hỗ trợ ở từng giai đoạn trong vòng đời sản phẩm của họ, giúp đưa những ý tưởng thiết kế sản phẩm đi vào sản xuất thực tế. Với chuyên môn và khả năng của Avnet cùng các đối tác như HKSTP, chúng tôi “ươm mầm” các tài năng trẻ, các nhà kinh doanh công nghệ tương lai”.

Ông Albert Wong - CEO của Tập đoàn các Khu Khoa học và Công nghệ Hồng Kông - chia sẻ: "Những thách thức mà các nhóm khởi nghiệp về công nghệ phải đối mặt đang trở nên phức tạp hơn theo thời gian. Bên cạnh cải tiến công nghệ, họ cần phải phát triển một mô hình kinh doanh khả thi giúp công ty tăng trưởng bền vững. Là một tổ chức hàng đầu có niềm đam mê với đổi mới và tiến bộ công nghệ, HKSTP sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác chiến lược như Avnet để tạo ra một hệ sinh thái thân thiện và sôi nổi giúp biến ý tưởng của các nhóm khởi nghiệp thành hiện thực. Cuộc thi EPiC được Avnet hỗ trợ là một chứng thực tuyệt vời về quyết tâm chung của chúng tôi nhằm giúp các nhóm khởi nghiệp lớn mạnh và phát triển”.

Phú Nguyễn.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889