Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 – Hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường bán lẻ Thái Lan

Kinhtenews - Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 do Tập đoàn Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 18/08/2017, tại Trung tâm thương mại Central Plaza Ladprao Bangkok - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Bangkok, Thái Lan.

Đây là lần thứ 2 Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, nhằm hiện thức hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam trong việc cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với bộ phận thu mua của hệ thống chuỗi bán lẻ Central Group Thái Lan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại diện cấp cao của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Thái Lan và Central Group thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 21/08/2017, nhằm hiện thực hóa “Đề án thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp tham gia các mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2020”. Chương trình này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ đặc biệt từ Chính Phủ hai nước Thái Lan và Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng với Đoàn cấp cao Việt Nam đã tới dự và cùng với Bộ trưởng Bộ Xã hội và Kỹ thuật số Thái Lan ông Sudhitham Chirathivat, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group cùng nhiều thành viên của Central Group thực hiện nghi thức cắt băng chính thức khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017.

Tại Tuần hàng, hơn 40 Doanh Nghiệp Việt Nam trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Thái Lan. Tham gia chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017, các Doanh Nghiệp Việt Nam trưng bày và giới thiệu những sản phẩm đặc trưng và chất lượng của mình tại Central Plaza Ladprao – một trong những trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất, với lưu lượng khách tham quan nhiều nhất tại Bangkok, Thái Lan. Chương trình trưng bày và giới thiệu sản phẩm diễn ra trong 5 ngày liên tiếp là cơ hội để những nhà sản xuất Việt tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan.


Với các Doanh Nghiệp Việt Nam chưa có kinh nghiệm xuất khẩu, Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 là cơ hội cho các Doanh Nghiệp bước đầu tiếp cận để nắm bắt quy trình và điều kiện cần đáp ứng để hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho hoạt động xuất khẩu thành công và vững bền.


Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam được Central Group tổ chức chuyến tham quan, tìm hiểu hệ thống bán lẻ và các mô hình bán lẻ hiện đại của Central Group tại Thái Lan. Theo đó, các Doanh Nghiệp Việt có cơ hội tham quan thực tế về mô hình bán lẻ hiện đại, đánh giá các đối thủ cạnh tranh trong khu vực và quốc tế, cũng như tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng địa phương, từ đó giúp doanh nghiệp bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường nhiều tiềm năng này.

Trí Tâm.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889