Trường ĐH Tôn Đức Thắng khánh thành thư viện 129 tỷ đổng

Kinhtenews - Vừa qua 15/7, trưởng Đại học Tôn Đức Thắng chính thức  khánh thành và đưa vào sử dụng Thư viện truyền cảm hứng đầu tiên tại Việt Nam (tên tiếng Anh: TDTU INSPIRE Library). Thư viện được xây dựng tại trụ sở chính của trường (Q.7, TPHCM) với tổng vốn đầu tư lên đến 129 tỷ đồng.

Lễ khánh thành thư viện.

Theo Hiệu trưởng nhà trường – GS. Lê Vinh Danh, TDTU INSPIRE Library Library sau hơn 2 năm xây dựng và hoàn thiện có tổng diện tích sàn là 8.678m2, cao 7 tầng  và được thiết kế theo mô hình Không gian học tập chung(Learning Commons) gồm khu tự học qua đêm 24/7 và 7 tầng (với một màu sắc chủ đạo riêng cho từng tầng). Mỗi tầng có tên gọi khác nhau theo từng ký tự của từ: INSPIRE. Cụ thể: tầng 1 là Nhẫn nại (Indurance), tầng 2 là Nỗ lực (Nisus), tầng 3 là Minh mẫn (Sagacity), tầng 4 là Tiến bộ (Progress), tầng 5 là Sáng kiến (Initiative), tầng 6 là Trách nhiệm (Responsibility) và tầng trên cùng là Ưu tú (Excellence).
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là thư viện hiện đại số số 1 Việt Nam” – đó là khẳng định của Hiệu trưởng nhà trường – GS. Lê Vinh Danh.
Để có được thư viện mang tầm quốc tế, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã đi khảo sát ít nhất 10 thư viện của các trường đại học trên thế giới như: Tokyo, Đài Loan, Thái Lan…Thay vì mời một đơn vị của Đài Loan về thiết kế, đội ngũ giáo viên và sinh viên của nhà trường đã đưa ra những ý tưởng, phong cách và quan điểm thiết kế độc đáo mới lạ nhất tại VN để giảm được chi phí hơn 70 tỷ đồng.

TDTU Insprire Library là thư viện đúng tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại nhất VN và là thư viện tiên phong ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ mới trong quản lý vận hành, quản lý khai tác và quản lý phát triển. Ngoài ra, TDTU Insprire Library còn được trang bị các thiết bị quản lý tự động theo công nghệ RFID gồm: hệ thống phân loại tài liệu, sau khi người đọc trả sách, máy làm sạch, diệt khuẩn cho tài liệu, hệ thống máy mượn và trả sách tự động, cổng an ninh tài liệu, hệ thống kiểm soát ra vào, máy in đa chức năng….

Nguồn tài nguyên thông tin tại INSPIRE Library rất đa dạng gồm các bộ sưu tập tài liệu trong và ngoài nước, thư viện còn có hàng trăm triệu tài nguyên thông tin điện tử về học thuật và nghiên cứu tầm toàn cầu và khu vực…. Tất cả đều được khai thác thông qua lớp ứng dụng cổng tích hợp kiến thức và tra cứu mục lục chung, thống nhất Primo Discovery System đáp ứng mọi  nhu cầu nghiên cứu giảng dạy và học tập của cộng đồng người sử dụng thư viện.

Giao tiếp trong INSPIRE Library được khuyến khích, yêu cầu sử dụng tiếng Anh. Tất cả giảng viên và sinh viên tại trường sẽ đươc đào tạo và hoàn thành bài test để có thể sử dụng và tiếp cận nguồn tài nguyên tại INSPIRE Library.

Thư viện là trái tim của một trường Đại học. TDTU INSPIRE Library có sứ mạng truyền cảm hứng nghiên cứu, học tập và khai phá năng lực tiềm ẩn trong mỗi giảng viên, học viên và sinh viên của trường, góp phần tạo nên môi trường khai phóng trí tuệ và đào tạo những công dân trách nhiệm, có ý chí nhẫn nại, sáng tạo trong mọi tình huống, luôn nỗ lực vượt khó để trở thành những cá thể minh mẫn,ưu tú đóng góp cho sự tiến bộ liên tục của xã hội.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889