“The Billionaire Tour 2017” - Đột phá tư duy để nâng tầm doanh nghiệp

Tintuc360 - Chiều ngày 17/6, vừa qua tại TP.HCM, ActionCOACH Việt Nam phối hợp với BCA Corp tổ chức hội thảo “The Billionaire Tour” Hành trình làm giàu bằng tri thức và Khóa huấn luyện chuyên sâu “Đột phá tư duy để nâng tầm doanh nghiệp”, với sự trình bầy và giới thiệu của Brad Sugar – Bậc thầy kinh doanh thế giới. Đây là lần đầu tiên Brad có mặt tại Việt Nam để chia sẻ kiến thức làm giàu, tài chính, kinh doanh bất động sản và truyền cảm hứng cho các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố, số doanh nghiệp phá sản, ngừng hoạt động trong 5 tháng đầu năm 2017 chiếm gần 60% doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động. Đặc biệt trong 2 tháng đầu năm 2017, số doanh nghiệp phá sản tăng gần 15% so với cùng kì và số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động gần 16.400 doanh nghiệp. Đây là những con số nói lên thực trạng kinh tế báo động, cho thấy doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn và phải đối mặt với nhiều thách thức trong cạnh tranh và hội nhập kinh tế toàn cầu.

Tỷ phú người Úc Brad Sugars diễn thuyết tại hội thảo The Billionaire Tour 2017.

Tại buổi lễ, ông Hồ Quang Minh- Chủ tịch BNI Việt Nam, người tổ chức ra dự án “The Billionaire Tour” mời ông Brad Sugar giảng dạy cho chương trình này, cho biết, dự án sẽ mang lại những kỹ năng hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam trong kinh doanh, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Nhận định về chương trình này, ông Chu Tiến Dũng- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM cho rằng, chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tự nâng cao mình. “Đổi mới, sáng tạo hơn, nâng cao năng suất hơn, chương trình này giúp huấn luyện, đào tạo doanh nghiệp thu nhận thêm kiến thức, trải nghiệm đề thành công ”- ông Dũng nhấn mạnh.

Trước những khó khăn đó, hội thảo The Billionaire Tour nhằm mở ra cơ hội để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cập nhật kiến thức tăng cường kĩ năng quản trị và điều hành doanh nghiệp . Đồng thời, trau đổi nền tảng giá trị cốt lõi, xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp bền vững gia tăng nội lực và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong bối cảnh thách thức hội nhập và kinh tế toàn cầu.

Ông Kiên Trì, đại diện cho Action Coach, cho biết: “Doanh nghiệp Việt Nam đang hội nhập và phát triển. Nhưng họ chưa biết phải dựa trên nền tảng hệ thống nào. Chương trình của chúng tôi sẽ giúp có có cái đó, tại ra sự thay đổi và hiệu quả, giúp họ hội nhập và phát triển”.

Nhiều ý kiến của doanh nghiệp tại sự kiện này đã đánh giá dự án mang lại hiệu quả và lợi ích cho họ trong kinh doanh, giúp họ phát triển. Đại diện công ty ToBa chia sẻ, sau khi tham gia khóa học 10 tháng của chương trình này, công ty đã có nhiều thay đổi có mức độ tăng trưởng đến xấp xỉ  72%. Và công ty thiết lập được hệ thống quản lý, quản trị . “Điều quan trọng là khóa học giúp chúng tôi học được cách lập kế hoạch làm việc cho công ty. Kế hoạch đó là những mục tiêu cụ thể hóa bằng những con số cụ thể và giám sát được”- đại diện công ty ToBa nói.

Tại hội thảo, ông  Brad Sugar, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Action Coach(thương hiệu huấn luyện doanh nghiệp số 1 thế giới vào năm 1993 tại Úc) đã có một buổi truyền đạt những kỹ năng sơ đẳng về kinh doanh cho các doanh nghiệp ở đây.

Theo Ban tổ chức, dự án còn có khóa huấn luyện chuyên sâu được thiết kế để mang đến cho các chủ doanh nghiệp góc nhìn toàn diện và sâu sắc về cách thức vận hành, nâng cao hiệu quả hoạt động và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Khóa huấn luyện chuyên sâu giúp khai phá tư duy và phát hiện tiềm lực của bản thân nhờ tiếp cận trực tiếp với các chủ doanh nghiệp trong một môi trường học tập mang tính tương tác; được làm việc với các chủ doanh nghiệp có tư duy thành công, luôn hướng đến kết quả cũng như chú trọng vào sự phát triển; được trực tiếp học hỏi những kiến thức và kinh nghiệm thực thế về cách thức mua, vận hành, xây dựng cũng như phát triển doanh nghiệp; được cung cấp các phương pháp và chiến lược kinh doanh đã được chứng minh tính hiệu quả để tận dụng các cơ hội và vượt qua những thách thức trong doanh nghiệp vì Brad nhìn thấu được doanh nghiệp của bạn; được khám phá hoặc khám phá lại những yếu tố cần thiết để duy trì lợi nhuận và sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp còn nắm được cách tạo ra lợi nhuận và đầu tư lợi nhuận để đạt được khoản lợi nhuận lớn hơn.

Ban tổ chức tặng hoa cho các đại biểu

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã  trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho một số đại diện và doanh nghiệp,và đã tặng hoa cho cơ quan  báo chí truyền thông là những đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình này.

Chu Mạnh Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889