Những chiếc smartphone ngoại cỡ

Kinhtenews - Nhằm nâng cao tính giải trí cũng như phục vụ cho công việc, những chiếc smartphone đang có màn hình lớn không thua kém tablet đã xuất hiện trên thị trường. Được trang bị màn hình từ 6 inch trở lên, loại smartphone này có thiết kế tinh tế, giúp người dùng sử dụng thoải mái bằng một tay.

Dưới đây là những thiết bị đang được nhiều người ưa thích.

Xiaomi Mi Max 2

Điện thoại có khung kim loại cùng màn hình lớn 6,44 inch, độ phân giải Full HD, sử dụng công nghệ IPS LCD, mật độ điểm ảnh 342ppi. Có kích thước lớn nhưng Mi Max 2 được thiết kế tối ưu, cho phép người dùng sử dụng bằng một tay khá dễ dàng.


Camera sau của máy với ống kính 12MP, cảm biến Sony IMX386. Camera trước có cảm biến 5MP, khẩu độ f/2,0. Mi Max 2 có cấu hình tầm trung, sử dụng chip Snapdragon 625, RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 64 hoặc 128GB, đủ sức xử lý những tác vụ giải trí.

Để phục vụ cho màn hình lớn, Mi Max 2 được trang bị pin dung lượng cao 5.300mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 (trong một giờ có thể sạc được 68% pin) và kết hợp với công nghệ sạc song song, giúp ổn định dòng điện khi sạc và cũng đỡ nóng máy.

Bên cạnh đó, điện thoại được hỗ trợ cảm biến vân tay một chạm và có loa stereo kép. Khi cầm dọc thì máy sẽ phát loa đơn, đến lúc cầm ngang để nghe nhạc hay xem phim thì loa sẽ tự chuyển thành hai kênh.

Giá khởi điểm: 6,3 triệu đồng

Sony Xperia XA1 Ultra

Kế thừa thiết kế thời thượng không viền màn hình, XA1 Ultra vẫn giữ nguyên kích cỡ màn hình IPS 6 inch với độ phân giải Full HD, trọng lượng chỉ 188g, giúp người dùng thoải mái khi sử dụng một tay.


Chiếc smartphone này có khả năng chụp hình ấn tượng vì camera sau có độ phân giải 23MP, cảm biến 1/2,3 inch, khẩu độ f/2,0, ống kính góc rộng (tiêu cự 23mm) lấy được nhiều chi tiết vào khung hình và tích hợp cả công nghệ chống rung quang học (OIS) lẫn đèn flash LED để hỗ trợ khi chụp thiếu sáng. Camera trước cũng có độ phân giải cao 16MP, kích cỡ cảm biến là 1/2,6 inch, tiêu cự 23mm, khẩu độ f/2,0.

Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Mediatek Helio P20 8 nhân (4 nhân tốc độ cao 2,3GHz và 4 nhân 1,6GHz cho những tác vụ nhẹ), RAM 4GB, bộ lưu trữ trong 64GB. Tuy nhiên, pin gắn kèm có dung lượng pin chỉ 2.700mAh. Bù lại, máy được hỗ trợ khả năng sạc nhanh.

Điểm khác biệt so với những smartphone khác là XA1 Ultra sử dụng cổng USB Type C nên người dùng dễ dàng cắm sạc hoặc kết nối với máy tính theo cả hai chiều của sợi cáp.

Giá bán: 8,9 triệu đồng

Lenovo Phab 2 Pro

Đây là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ tương tác thực tế ảo Tango của Google, cho phép điện thoại có thể quét và ghi lại hình ảnh xung quanh theo dạng 3D và dựng lại, rất hữu ích trong lĩnh vực thiết kế.

Để làm được điều này, Phab 2 Pro được trang bị hệ thống 3 camera ở mặt lưng, trong đó camera chính 16MP có chức năng chụp ảnh như các mẫu smarphone khác, hai camera còn lại có cùng độ phân giải 8MP, một dùng để đo chiều sâu và một dùng để đo chuyển động bằng tia hồng ngoại. Hệ thống camera này sẽ cùng nhau tạo ra Google Tango, cho phép lập bản đồ 3D, theo dõi đối tượng và hiển thị các đối tượng ảo lên màn hình.


Màn hình của máy có kích thước 6,4 inch, độ phân giải 2K 1.440×2.560 (px), mật độ điểm ảnh 454ppi, hiển thị hình ảnh sắc nét. Bên trong là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 652, 8 nhân, tốc độ 1,8GHz, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB.

Máy cũng được trang bị bộ đôi loa ngoài với chất lượng âm thanh Dolby 5.1 Audio theo tiêu chuẩn của Dolby Almos, phát âm thanh chất lượng tốt. Phab 2 Pro sử dụng pin có dung lượng 4.050mAh và hỗ trợ khả năng sạc nhanh.

Giá bán: 11,9 triệu đồng

Samsung Galaxy C9 Pro

Chiếc smartphone này có thiết kế bo tròn với mặt lưng nhôm nguyên khối, sở hữu màn hình Super AMOLED 6 inch, độ phân giải Full HD, mỏng chỉ 6,9mm, không hề gây cảm giác khó chịu vì kích thước lớn. Đặc biệt, Galaxy C9 Pro sở hữu hệ thống âm thanh chất lượng cao, gồm bộ xử lý âm thanh Cirrus Hifi Codec và Ultra High Quality Audio (UHQA), mang đến những trải nghiệm âm thanh thú vị.


Máy được trang bị cấu hình mạnh với chip Snapdragon 653 1,95GHz, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB, pin 4.000mAh cùng công nghệ sạc nhanh Fast Charging. Cả máy ảnh trước và sau đều có cùng độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1,9, đèn flash LED kép hai tông màu, hỗ trợ quay video 1.080p tốc độ 30 khung hình/giây.

Galaxy C9 Pro còn được hỗ trợ thêm nhiều tính năng mới như màn hình Always On, cảm biến vân tay một chạm, kết nối USB Type-C. Pin gắn kèm có dung lượng 4.000mAh, có thể sạc nhanh cho nhờ công nghệ Quick Charge 2.0 trong vòng 90 phút.

Giá bán: 11,49 triệu đồng

KHẢI MINH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889