Người phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh từ niềm đam mê chim cảnh

Kinhtenews - Cuối tháng 3 năm 2017, tôi may mắn được tham dự một hội thi chim chào mào lớn tại tỉnh Quảng Trị. Giữa cái nắng chói chang của vùng đất miền Trung khắc nghiệt, tôi được chứng kiến những con người có chung một niềm đam mê kỳ lạ với những chú chim. Bên cạnh hàng nghìn nam giới đang theo dõi cuộc thi, tôi vô tình bắt gặp một người phụ nữ đang tất bật cùng nhân viên tại gian hàng quảng bá sản phẩm tư vấn cho khách hàng. Mỗi lúc vắng khách chị lại không quên theo dõi rất chăm chú và sát sao các lồng chim đang thi trên giàn. Đây là cơ hội để tôi được làm quen và có cuộc trò chuyện ngắn về thú chơi chim cùng chị:

Người phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh từ niềm đam mê chim cảnh

Chào chị, chơi chim cảnh thường là thú chơi của cánh đàn ông, là một người phụ nữ mà chị lại có đam mê chơi chim, không những vậy còn đem chim từ Hà Nội tới các tỉnh khác tham gia thi nữa. Chị có thể chia sẻ thêm về niềm đam mê của mình được không?

Hiện nay phong trào chơi chim phát triển khá mạnh, không chỉ có những bậc chú bác thâm niên mà cả những người trẻ tuổi như tôi cũng có đam mê này. Đối với những người nghệ nhân thực thụ, việc chăm sóc chim không chỉ là chỉ cho chúng ăn mà cần đặt rất nhiều thời gian, tình cảm với chúng. Mình cần phải quan sát để ý mới biết được thói quen của mỗi con chim để điều chỉnh chế độ chăm sóc cho hợp lý nữa.

Lựa chọn được 1 chú chim hay và chăm sóc để nó phát huy được hết khả năng là niềm tự hào của mỗi người chơi chim. Ngoài ra, vào các dịp rảnh rỗi, tôi thường đem chim tới các tụ điểm café để giao lưu. Hội thi ngày hôm nay cũng là 1 dịp rất tốt để anh em nghệ nhân trên khắp cả nước tụ họp về đây giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chăm sóc chim đồng thời cho những con chim tiêu biểu nhất của mình tham gia tranh tài tại 1 đấu trường quy mô lớn.

Người phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh từ niềm đam mê chim cảnh

Tôi được biết chị là đại diện của hãng cám MIO - 1 trong các nhà tài trợ chính của hội thi ngày hôm nay. Chắc hẳn chị tham gia 1 phần còn vì công việc nữa phải không? 

Đây là 1 phần công việc của tôi. Mỗi dịp đi tài trợ là 1 dịp để tôi được gặp gỡ chuyện trò với anh em nghệ nhân chơi chim, lắng nghe suy nghĩ và cảm nhận của họ. Mỗi lần như vậy tôi sẽ rút ra được thêm nhiều kinh nghiệm cho niềm đam mê và công việc sản xuất thức ăn chim cảnh mà tôi đang làm.

Trên thực tế những dòng sản phẩm mới sẽ khó lòng cạnh tranh được với các sản phẩm đã có thương hiệu từ lâu. Vậy Cám chim MIO có gặp phải khó khăn này hay không?

Công ty TNHH An Khánh An là công ty đã có tên tuổi và uy tín lâu năm trên thị trường chim cảnh Việt Nam. Bên cạnh việc sản xuất thức ăn cho chim, chúng tôi còn là nhà cung cấp phụ kiện chim cảnh hàng đầu trên cả nước. Sản phẩm cám chim cao cấp MIO là dòng sản phẩm mới của công ty, tuy mới ra mắt được 1 năm nhưng nhờ vào uy tín công ty đã tạo dựng được nhiều năm qua, kế thừa những kinh nghiệm trong việc sản xuất dòng cám trứng Khánh An truyền thống của công ty, đồng thời áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay trong ngành sản xuất cám chim cảnh để tạo ra những hạt cám chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng cho chim nên Cám chim MIO bước đầu đã được nhiều nghệ nhân khắp mọi nơi tin tưởng ủng hộ.

Người phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh từ niềm đam mê chim cảnh

Vậy những yếu tố gì đã giúp chị cùng thương hiệu của mình vượt qua được giai đoạn khó khăn ban đầu?
Là một người nuôi chim lâu năm, tôi luôn đặt mình vào vị trí của các nghệ nhân, hiểu được tình cảm và tâm huyết họ dành cho những chú chim. Chính vì vậy, tôi luôn lựa chọn những nguồn nguyên liệu sạch, đạt chuẩn cho các sản phẩm của mình. Chúng tôi cũng rất tự hào khi sản phẩm của mình đã mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn, nhiều nghệ nhân nuôi chim đã đạt được các thành tích cao trong các hội thi họ tham gia nhờ vào việc sử dụng Cám chim MIO nuôi dưỡng những chú chim của mình.

Thương hiệu Cám chim MIO giờ đây đã trở nên rất quen thuộc với người đam mê nuôi chim, vậy chị có bí quyết gì để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người sử dụng sản phẩm?

Tôi luôn mong muốn được góp 1 phần nhỏ trong việc phát triển phong trào chơi chim trên cả nước. Hiện tại, cám chim MIO là nhà tài trợ, thương hiệu đồng hành cùng rất nhiều hội thi lớn nhỏ tại khắp các địa phương trên cả nước. Bên cạnh đó, tôi cũng có các chương trình khuyến mại trực tiếp cho người tiêu dùng. Các chương trình này thường được triển khai trên fanpage Cám chim MIO và website camchim.vn. Tôi hi vọng thương hiệu Cám chim MIO sẽ được nhiều nghệ nhân tin tưởng và ủng hộ hơn nữa.

Người phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh từ niềm đam mê chim cảnh

Cảm ơn chị, chúc chị luôn mạnh khỏe, chúc thương hiệu Cám chim MIO luôn là người bạn thân thiết của mọi nghệ nhan nuôi chim trên khắp cả nước.

Tạm biệt người phụ nữ mê chim – một người phụ nữ trẻ nhưng đã phát triển được một thương hiệu có uy tín, có danh tiếng trong lĩnh vực nuôi chim. Tôi nhìn thấy được một niềm đam mê bất tận và sự tâm huyết của chị với từng chú chim. Hiện tại, thương hiệu Cám chim MIO đã và đang là một cái tên rất quen thuộc với người đam mê nuôi chim. Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm của công ty tại hệ thống đại lý trên toàn quốc hoặc qua website camchim.vn. Tôi tin tưởng rằng với tâm huyết trong công việc và đam mê như vậy, chị có thể sớm đưa thương hiệu cám MIO thành thương hiệu cám chim hàng đầu Việt Nam.

Kinhtenews.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889