Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng tuyển sinh cao học cho người nước ngoài

KINHTENEWS - Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã trở thành một cộng đồng giáo dục quốc tế khi đang có người học từ 20 quốc gia khác nhau theo học các chương trình đại học và sau đại học. 

Trong đợt tuyển sinh sau đại học tháng 12/2018, Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) nhận được 362 hồ sơ dự tuyển của các thí sinh từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Bao gồm 18 ngành bậc cao học; 4 ngành bậc tiến sĩ và 3 ngành nghiên cứu sau tiến sĩ. 

Ngành có nhiều thí sinh nước ngoài dự tuyển vào trường là Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh. Thí sinh nước ngoài đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Bangladesh, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ai Cập, Nigeria, Gha Na, Bờ Biển Ngà;...Sau vòng xét tuyển chuyên môn có 143 ứng viên (119 ứng viên bậc thạc sĩ, 24 ứng viên bậc tiến sĩ) đạt yêu cầu; chiếm 39.5% số lượng ứng viên dự tuyển. 


Với mục tiêu mở rộng qui mô các chương trình giáo dục sau đại học và nhất là mở rộng số lượng người học nước ngoài có chuyên môn, ngoại ngữ và khả năng nghiên cứu tốt, TDTU đã quyết định cấp học bổng cho 36 thí sinh trong số 143 thí sinh (gồm 11 học bổng bậc tiến sĩ và 25 học bổng bậc thạc sĩ). Tỷ lệ thí sinh nước ngoài được TDTU cấp học bổng sau đại học chỉ 9.9%, chứng tỏ, Trường đã chọn lọc được những thí sinh nước ngoài có chất lượng đầu vào tốt để tài trợ cho họ học tập – nghiên cứu. 

Hội đồng xét cấp học bổng của Trường đại học Tôn Đức Thắng đã dựa trên các tiêu chí: Ứng viên phải tốt nghiệp bậc đại học, cao học từ những đại học nằm trong bảng xếp hạng THE, QS hoặc URAP (trường hợp đại học của ứng viên chưa được xếp hạng, thì nó phải là đại học công lập có uy tín của quốc gia đó); Điểm tích lũy học tập toàn khóa phải từ khá đến xuất sắc; Trình độ tiếng Anh IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 82 trở lên; Công bố quốc tế của thí sinh (công trình sách, báo thuộc cơ sở dự liệu ISI/Scopus/conference). 

Ngoài ra, Trường đại học Tôn Đức Thắng cũng cấp 3 học bổng tài trợ nghiên cứu sau tiến sĩ, trong đó có 2 người nước ngoài. Được biết chương trình bậc cao học của TDTU có chương trình dạy-học bằng tiếng Việt, có chương trình bằng tiếng Anh; bậc tiến sĩ và sau tiến sĩ chỉ đào tạo bằng tiếng Anh.

Phú Cường.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889