Elon Musk giành lại ngôi giàu nhất thế giới

KINHTENEWS - Tài sản của CEO Tesla Elon Musk vượt ông chủ LVMH Bernard Arnault sau khi cổ phiếu LVMH giảm 2,6% phiên hôm qua.

Theo Bloomberg Billionaires Index, Elon Musk hiện sở hữu 192 tỷ USD, tăng 2 tỷ USD sau phiên giao dịch 31/5. Trong khi đó, ông trùm hàng xa xỉ Bernard Arnault chỉ có 187 tỷ USD, giảm 5,25 tỷ USD. Nguyên nhân là cổ phiếu LVMH giảm 2,6% trên sàn Paris hôm qua.

Musk vì thế lấy lại ngôi giàu nhất thế giới từ tay Arnault. Tài sản của Arnault vượt lên từ tháng 12/2022, do nhóm cổ phiếu công nghệ lao dốc vì lãi suất cao và thế giới dần quay về trạng thái bình thường sau đại dịch. Trong khi đó, nhóm hàng xa xỉ lại trụ vững trong thời kỳ lạm phát cao. LVMH sở hữu nhiều thương hiệu tên tuổi như Louis Vuitton, Fendi và Hennessy.

Elon Musk vừa lấy lại ngôi giàu nhất thế giới từ Bernard Arnault. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu gần đây có nhiều dấu hiệu chậm lại, đặc biệt là tại Trung Quốc, niềm tin vào động lực của hàng xa xỉ dần đi xuống. Cổ phiếu LVMH đã giảm 10% kể từ tháng 4. Có thời điểm, tài sản của Arnault giảm 11 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Châu Á và Mỹ hiện là các thị trường quan trọng của ngành hàng xa xỉ châu Âu. Theo báo cáo năm ngoái của LVMH, châu Á (trừ Nhật Bản) đóng góp 30% doanh thu cho hãng. Tỷ lệ này của Mỹ là 27%.

Ngược lại, Musk đã có hơn 55,3 tỷ USD năm nay, chủ yếu nhờ Tesla. Cổ phiếu hãng xe điện đóng góp 71% tài sản cho tỷ phú. Mã này đã tăng 66% năm nay.

Musk tuần này có chuyến công tác tại Trung Quốc. Từ khi đặt chân đến Bắc Kinh hôm 30/5, ông đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Thương mại và Bộ trưởng Công nghiệp Trung Quốc. Ông cũng ăn tối với Zeng Yuqun – Chủ tịch hãng sản xuất pin CATL.

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889