Nga khai trương chuỗi gà rán thay thế KFC

KINHTENEWS - Các cửa hàng KFC trước đây tại Nga sẽ mở cửa trở lại trong ngày 25/4, nhưng với một cái tên hoàn toàn mới.

Tuần trước, Yum! Brands – công ty mẹ tại Mỹ của chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh KFC – đã hoàn tất việc rút khỏi Nga. Hồi tháng 10/2022, họ thông báo bán lại các cơ sở tại đây cho Smart Service – một công ty Nga do hai doanh nhân Konstantin Kotov và Andrey Oskolkov điều hành.

Thỏa thuận bao gồm toàn bộ cửa hàng của KFC, hệ thống quản lý và nhãn hiệu cho thương hiệu Rostic’s - tên mới của chuỗi này. Giá trị thương vụ này không được công bố.

Rostic’s là thương hiệu được tạo ra từ năm 1993 và là công cụ giúp KFC mở rộng hoạt động tại Nga. KFC hợp tác với Rostic’s năm 2005, sau đó mua lại đối tác này. Trước khi thông báo rút khỏi thị trường Nga, KFC có hơn 1.000 cửa hàng tại đây.

Một cửa hàng Rostic's chuẩn bị khai trương gần ga tàu điện ngầm Mayakovskaya. Ảnh: RIA Novosti

Rostic’s vẫn sử dụng màu trắng đỏ trên logo như KFC. Những người chủ mới cũng cho biết không loại trừ khả năng Yum! Brands sẽ quay lại Nga một ngày nào đó. Smart Service chịu trách nhiệm tái cấu trúc thương hiệu và duy trì việc làm cho nhân viên.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine tháng 2/2023, hàng loạt doanh nghiệp phương Tây đã rút khỏi đây. Việc này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp địa phương. Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s hồi tháng 5 bán lại mảng kinh doanh tại Nga cho doanh nhân Alexander Govor. Chuỗi này sau đó đổi tên thành Vkusno & tochka và đi vào hoạt động từ tháng 6.

Nhiều doanh nghiệp Nga đã bắt tay vào sản xuất nước uống cola ngay khi Coca Cola thông báo rời đi. Sự vắng mặt của Starbucks cũng được thay thế bằng chuỗi café Stars Coffee của một rapper Nga.

Tuy nhiên, trong khi McDonald’s áp hạn chế nghiêm ngặt với việc sử dụng thương hiệu và sản phẩm của hãng, các điều khoản của KFC lại dễ thở hơn. Các cửa hàng nhượng quyền vẫn đang trong thời gian hợp đồng có hiệu lực có thể tiếp tục mở cửa, Kotov cho biết. Thực đơn cũng gần như không thay đổi

"Chúng tôi đã đạt thỏa thuận giữ lại toàn bộ thực đơn và chỉ đổi tên 4 món. Hương vị và chất lượng các món ăn vẫn như cũ", Kotov cho biết trên TASS hồi tháng 11/2022 cho biết.

Hà Thu
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889