Công bố chuỗi sự kiện về An toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022

KINHTENEWS - Chiều 9/8, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) – Chi hội phía Nam phối hợp cùng Cục An toàn Thông tin, Sở Thông tin Truyền thông (TT-TT) TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Hội thảo và triển lãm quốc tế An toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022.

Chủ trì buổi họp báo có Phó Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Võ Thị Trung Trinh; Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) – Chi hội phía Nam Ngô Vi Đồng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc Sở TT&TT TPHCM Võ Thị Trung Trinh cho biết, Hội thảo và Triển lãm quốc tế An toàn thông tin khu vực phía nam năm 2022 với chủ đề "Bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới" là sự kiện quan trọng của giới khoa học-công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và an toàn thông tin, đồng thời nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đang triển khai ứng dụng chuyển đổi số ở Trung ương và trên địa bàn các tỉnh, thành phố phía nam.

Phó Giám đốc Sở TT&TT TPHCM Võ Thị Trung Trinh thông tin tại họp báo

Hội thảo sẽ được tổ chức trực tiếp vào ngày 26/8/2022 tại Trung tâm hội nghị GEM Center (Quận 1, TPHCM) và trực tuyến tại kênh Facebook và Youtube. Ngoài ra, các thông tin về chương trình sẽ được cập nhật liên tục trên landing page của Hội thảo và website của Chi hội.

Đây là dịp để các nhà lãnh đạo chia sẻ tầm nhìn, định hướng mục tiêu nhiệm vụ và giao lưu cùng các doanh nghiệp, cộng đồng công nghệ thông tin và an toàn thông tin; là nơi để các chuyên gia, các nhà khoa học, các đơn vị ứng dụng và cung cấp sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin và an toàn thông tin trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tri thức về lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin; là nơi giới thiệu những thành tựu về công nghệ mới nhằm đáp ứng các đòi hỏi của xu thế phát triển công nghệ, phục vụ công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra sâu rộng trong các cơ quan, doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

Ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam, cho biết: “Trước những đòi hỏi và thách thức toàn cầu mới, chúng ta cần một tư duy mới trong chiến lược đảm bảo an toàn, an ninh mạng ở mọi cấp độ từ Chính phủ đến các cơ quan doanh nghiệp và kể cả người dân. Đảm bảo an toàn, an ninh mạng là bảo vệ tài nguyên số quốc gia, tài sản số của các cơ quan doanh nghiệp vàcủa chính người dân".

Chi hội VNISA phía Nam cũng sẽ có báo cáo về bức tranh tổng thể an toàn thông tin của khu vực phía Nam cũng như tình hình an ninh thông tin chung của Việt Nam và thế giới, một số cảnh báo, phòng ngừa và các khuyến nghị thiết thực với các cơ quan, doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra song song với những thách thức toàn cầu mới.

Phú Cường

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889