3D Hub đồng hành cùng các dự án điện ảnh Việt

KINHTENEWS - Mới đây, tại Lotte Quận 7, TP Hồ Chí Minh giàn diễn viên Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường và đông đảo nghệ sĩ đã có buổi ra mắt phim “Người lắng nghe – Lời thì thầm” thành công, nhận được sự ủng hộ của các nghệ sĩ: NSUT Lê Thiện, NSX – NS Thanh Thuý, NS Kiều Trinh, diễn viên Song Luân, Thu Quỳnh, Á hậu Hoàn Vũ Hoàng My, đạo diễn Võ Thanh Hoà, đạo điễn Luk Vân, ca sĩ Lân Nhã, ca sĩ Trung Dũng, diễn viên Nhung Gumiho, diễn viên Xuân Nghị, và các đơn vị truyền thông.

Bà Lý Thanh Phong - Giám đốc 3D Hub giao lưu cùng đạo diễn và các phóng viên.

“Người lắng nghe: Lời thì thầm” của đạo diễn Khoa Nguyễn là một câu chuyện hay đề cập đến góc khuất tâm lý đầy nhân văn. Khi bà Lý Thanh Phong, giám đốc 3D Hub nghe kể về sự bất ổn, chấn thương tâm lý và có yếu tố kinh dị xoay quanh nhân vật An Nhiên - một nhà văn bị ám ảnh bởi hình bóng người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình, bà muốn 3D Hub đồng hành cùng dự án này.

Nói về việc thực hiện hiệu ứng 3D, bà Lý Thanh Phong - Giám đốc 3D Hub cho biết “Poster cho dự án Người lắng nghe được tạo nên từ kỹ thuật 3D lenticular gồm có hiệu ứng Mix, gồm hiệu ứng DEPTH tạo chiều sâu và CHANGE tạo sự dịch chuyển sống động, bất ngờ cho các chi tiết trên poster. Điểm đặc biệt của những chiếc poster tại rạp là phải làm sao truyền tải được tinh thần của bộ phim, khai thị cho khán giả đến rạp. Đó thực sự là thử thách!


Mọi người hứng thú trải nghiệm công nghệ 3D tại sự kiện.

Phải đến gần 4 tuần, trao đổi kỹ càng với đạo diễn Khoa Nguyễn, in thử nghiệm hơn 3 lần cỡ lớn để bóc tách từng chi tiết trong thiết kế 2D ban đầu, cho ra những khung hình chuyển động mượt mà và lột tả được phần nào đó bộ phim tâm lý kết hợp giữa hiện thực và hư ảo, chúng tôi mới tự tin đưa sản phẩm hoàn thiện đến các cụm rạp: Lotte Cinema Nam Sài Gòn, Cantavil; Galaxy Kinh Dương Vương, Nguyễn Du; CGV Aeon Tân Phú, Vivo City; BDH Quang Trung và CNS Hai Bà Trưng.

Trước khi ra mắt khán giả trong nước, “Người lắng nghe: lời thì thầm” đã tranh tài ở các LHP quốc tế và giành nhiều giải thưởng giá trị, chiến thắng 12 giải thưởng quan trọng tại các Liên hoan phim quốc tế như LHP quốc tế nghệ thuật châu Á - AFAIFF 2021, ở LHP New York, Liên hoan phim ở London, Vegas Movie Awards 2021.

“Việc tặng poster cho phim cũng là hoạt động khích lệ tinh thần, giảm bớt gánh nặng kinh phí nhằm hỗ trợ cho các nhà làm phim Việt mạnh dạn nâng cao chất lượng và công nghệ vào việc quảng bá, điều đó góp phần làm cho bộ phim thành công hơn” – Bà Lý Thanh Phong cho biết.

Năm 2021, 3D Hub đã góp mặt trong dự án Lật mặt: 48H của Đạo diễn Lý Hải với vai trò nhà tài trợ poster 3D. 3D Hub đã chọn tác phẩm của Lý Hải cũng bởi tâm huyết mà anh dành cho người Việt, từ các dự án từ thiện đến các món ăn tinh thần là tác phẩm điện ảnh gần gũi với công chúng.


Hình ảnh tại sự kiện ra mắt phim.

Theo bà Phong, “Công nghệ này phát triển mạnh hơn ở nước ngoài. 3D Hub đã dành hơn 10 năm, đi nhiều nơi trên thế giới như châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Israel để học hỏi và nghiên cứu, rót hàng tỷ đồng, thử nghiệm thời gian dài tại xưởng in để tinh chỉnh dần sản phẩm. Có thể nói, đây là công nghệ in 3D duy nhất dành cho các poster phim ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại.”

“Nếu có dự án điện ảnh Việt Nam cùng chí hướng, tinh thần phát triển của 3D Hub, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ những chiếc poster công nghệ mới nhất, giá trị để cùng các nhà làm phim truyền tải thông điệp một cách chân thực và sống động hơn. Thậm chí, nếu có kịch bản hay, 3D Hub sẵn sàng tài trợ kinh phí để sản xuất cùng.” – giám đốc 3D Hub cho biết.

Hôm nay, “Người lắng nghe: Lời thì thầm” sẽ được công chiếu toàn quốc. Mong rằng bộ phim sẽ là luồng gió mới, ghi dấu ấn với khán giả trong thời gian tới. Hi vọng ekip cũng như khán giả sẽ đón nhận tâm huyết đưa công nghệ thấu kính ảo 3D lenticular của 3D Hub Global dành cho các tác phẩm Việt.

3D Hub chọn điện ảnh Việt Nam để đồng hành, thông qua những chiếc poster công nghệ mới, cũng là cách cùng nuôi dưỡng tâm hồn của nhiều thế hệ Việt bằng những câu chuyện đẹp.

Hơn 10 năm tìm kiếm giải pháp cho ngành in ấn và quảng cáo, là đối tác chiến lược cung cấp sản phẩm cho loạt nhãn hàng quốc tế như Adidas, New Balance, Nike, … và cả các nhãn hàng Việt Nam như Biti’s, 3D Hub Global hiểu rằng phía sau một thương hiệu thành công là khả năng kết nối và thấu hiểu người dùng. Và hình ảnh là một trong những điểm chạm đầu tiên giữa các bên.

Bước trong đại dịch Covid-19, chúng ta cũng đã trực tiếp hoặc gián tiếp nhận về những tổn thương, trải qua những bất ổn kéo dài và thấu cảm sự quan trọng của sức mạnh tinh thần trong cuộc sống. Một chút quan tâm nhỏ, một chút tinh tế dành cho nhau cũng có thể tạo nên điều kỳ diệu và thay đổi lớn lao. 3D Hub đã và luôn phát triển với tinh thần thấu hiểu như thế.

Phú Cường 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889