Siêu thị 0 đồng cho người nghèo tại TP HCM

KINHTENEWS - Hệ thống siêu thị 0 đồng của NovaGroup hoạt động từ 18/8, mỗi ngày cung cấp hàng nghìn suất nhu yếu phẩm tới người dân nghèo tại các quận, huyện TP HCM.


Chương trình siêu thị 0 đồng sẽ trao tặng 200.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, muối, đường, nước mắm, mì gói, trứng, dầu ăn, các loại rau củ… tới người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, tại nhiều quận, huyện TP HCM.


Tại các điểm tập kết và trao tặng, nhân viên NovaGroup và tình nguyện viên hoạt động hết mình, đảm bảo phòng dịch từ khâu chuẩn bị quà đến vận chuyển, trao tặng tận tay người nghèo.


Hàng hoá sẽ tập kết tại các địa điểm có sẵn, sau đó tình nguyện viên sẽ sắp xếp các túi quà, chở đến từng phường và cùng phân phát đến tại nhà bà con.


Hoạt động có sự tham gia giúp sức của đông đảo các lực lượng tại các địa phương để giúp những phần quà có thể nhanh chóng đến tay những người dân đang gặp khó khăn.


Ông Ngà (60 tuổi, phường 16, quận Gò Vấp) sống với vợ và hai con nhỏ. Công việc chính là làm đầu bếp nhưng từ khi dịch xuất hiện chỗ làm đóng cửa, nguồn thu nhập chính của gia đình bị mất. Ba tháng nay cả gia đình ông không có tiền để trang trải sinh hoạt phí. Khi nhận phần quà là gạo, trứng, ông Nga bày tỏ sự cảm động vì phần nào đã có thể lo bữa ăn cho cả nhà trong lúc chờ dịch kết thúc để quay lại với công việc.


Đọc được thông tin về siêu thị 0 đồng, chị Lương Thị My, Ấp 4 xã Đa Phước, Bình Chánh hiện là chủ khu trọ đã nhanh chóng đăng ký để hỗ trợ thêm cho người thuê trọ. "Mọi người ở khu trọ đều thất nghiệp, ai cũng lo lắng và gặp rất nhiều khó khăn, những phần quà này có thể giúp họ đảm bảo được bữa ăn trong mùa dịch", chị My chia sẻ.


Ông Đỗ Hữu Cường, Chủ tịch UBND phường Đa Kao, quận 1 cho biết, quận huy động các lực lượng chuyển tất cả phần quà đến các hộ dân ngay trong ngày. "Trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài đời sống người dân khó khăn, các phần quà của NovaGroup cùng như nhiều doanh nghiệp khác đều rất thiết thực", ông nói.

Trong đợt dịch thứ 4, tại TP HCM và Hà Nội nhiều doanh nghiệp đã khởi xướng và tổ chức mô hình "Siêu thị 0 đồng" nhằm giúp lao động mất việc, gia đình nghèo cơ cơ hội mua sắm, nhận nhu yếu phẩm với giá 0 đồng đảm bảo cuộc sống tối thiểu hàng ngày.

Thảo Miên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889