Doanh nghiệp sát cánh cùng TP HCM chống dịch

KINHTENEWS - Cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước thời gian qua cùng hướng về TP HCM, tiếp sức hàng trăm tỷ đồng tiền mặt, vật tư trong cuộc chiến chống dịch của thành phố.

Tính đến ngày 2/7, TP HCM ghi nhận hơn 4.000 ca nhiễm Covid-19 trên tất cả 22 quận, huyện. Thành phố bước vào ngày thứ 65 của làn sóng dịch bệnh lần thứ 4, ngày thứ 32 giãn cách xã hội. Đợt dịch lần 4 được đánh giá nguy hiểm, phức tạp và khó dự đoán hơn, đặt ra thách thức lớn với đầu tàu kinh tế của cả nước.

Hoạt động kinh doanh không nằm ngoài vòng ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng suốt tháng qua, các doanh nghiệp lớn nhỏ từ Bắc tới Nam không ngần ngại dùng khoản kinh phí lớn hỗ trợ TP HCM chống dịch bằng nhiều hình thức, gồm tiền mặt và hàng hóa, trang thiết bị y tế...

Từ ngày 20/3 đến hết ngày 1/7, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố cho biết đã tiếp nhận hơn 867 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa, trang thiết bị chống dịch. Bên cạnh các cá nhân, tập thể, các tỉnh, thành phố, lực lượng doanh nghiệp có vai trò tiên phong, với đóng góp to lớn trong suốt cuộc chiến chống dịch của TP HCM.

Ngay từ thời điểm đầu của làn sóng dịch thứ 4, nhiều doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, đội ngũ y bác sĩ làm công tác lấy mẫu xét nghiệm, các lực lượng phòng chống dịch bệnh tại cơ sở. Nhiều suất ăn, trái cây tươi, nước uống giải nhiệt hàng ngày được đóng góp cho lực lượng chống dịch.

Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Phong (trái) nhận hỗ trợ trị giá 15 tỷ đồng từ đại diện Novaland, sáng 2/7.

Trong chiến dịch tiêm chủng vaccine tại TP HCM từ ngày 19/6, 500 nghìn bơm kim tiêm do Tập đoàn T&T Group sản xuất, tài trợ toàn bộ kinh phí cũng đã được vận chuyển cấp tốc từ Hà Nội ngay trong đêm, kịp thời hỗ trợ địa phương triển khai đợt tiêm chủng có quy mô lớn nhất trong lịch sử.

Bên cạnh đó, một số tổ chức, doanh nghiệp đã chủ động liên hệ với UBND TP HCM để tài trợ nguồn kinh phí hoặc hỗ trợ tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine phòng Covid-19. Đơn cử, Tập đoàn VinaCapital ủng hộ một phần trong số 5 triệu liều vaccine của Moderna, nhập khẩu qua Công ty Zuellig Pharme Việt Nam. Công ty Quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam ủng hộ tài chính 50 tỷ và đề nghị chuyển giao 1 phần vắc xin mua được để tiêm cho nhân viên.

Mới đây, sáng 2/7, thành phố đã tiếp nhận hơn 279 tỷ đồng từ 23 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ mua trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, Tập đoàn Novaland đã đồng hành cùng UBND, UBMTTQ VN Thành phố Hồ Chí Minh mua 140 hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFNC góp phần giúp công tác phòng chống và điều trị Covid-19 thêm hiệu quả. Đây là sự tiếp nối chuỗi hoạt động chung tay góp phần tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ về Vắc xin cũng như các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao phục vụ công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh được hiệu quả, nhanh chóng hơn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, các thiết bị này sẽ góp phần kịp thời khoanh vùng, xử lý dịch bệnh và hạn chế lây lan trong cộng đồng, từ đó nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, điều trị và đẩy lùi dịch bệnh tại nhiều địa phương trên cả nước. Novaland cũng mong muốn lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái", trách nhiệm phát triển bền vững cùng cộng đồng, cùng đoàn kết vượt qua dịch bệnh.

Tập đoàn Novaland là doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ Chính phủ, người dân trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 ngay từ khi dịch bùng phát. Trước đó, Tập đoàn đã trao tặng trực tiếp đến Sở Y tế tỉnh Phú Yên máy tách chiết tự động nhằm sử dụng xét nghiệm nhanh Covid-19, trao tặng trực tiếp máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng cách ly áp lực âm đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM; trao tặng 2 xe cấp cứu đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM.

Cùng với đó, Novaland cũng đã đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ Vắc xin nhằm góp sức hiện thực hóa mục tiêu người Việt được tiếp cận vaccine nhanh nhất và rộng nhất.

Phong Vân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889