Find X2, X2 Pro lên Android 11 trong tháng 6

KINHTENEWS - Bộ đôi smartphone cao cấp của Oppo sẽ có bản thử nghiệm Android 11 sớm, giống dòng máy Google Pixel. 

Ngay sau khi Google công bố chính thức Android 11 hôm 11/6, Oppo cho biết hãng sẽ tung ra bản Color OS mới chạy Android 11 Beta cho Find X2 và Find X2 Pro cuối tháng 6. Oppo là nhà sản xuất đầu tiên ngoài Google cho phép người dùng smartphone của mình có thể trải nghiệm sớm phiên bản Android mới nhất. Trước đó, bản thử nghiệm của Android 11 mới chỉ được phát hành cho các dòng máy Pixel do chính Google phát triển như Pixel 3, 3XL, 3a hay Pixel 4 và 4 XL.

Find X2, X2 Pro sẽ có Color OS chạy Android 11 Beta trong tháng 6.

Việc Find X2 và Find X2 Pro được chạy phiên bản Android 11 Beta hứa hẹn smartphone của Oppo trong tương lai sẽ sớm được cập nhật hệ điều hành hơn trước. Trước đó, nhà sản xuất Trung Quốc thường cập nhật hệ điều hành muộn hơn các đối thủ. Phiên bản Android 11 Beta cập nhật trên Find X2 và Find X2 Pro vẫn đi kèm với nền tảng ColorOS, không phải là Android gốc nguyên bản như trên dòng Pixel. Nền tảng ColorOS hiện đang có hơn 350 triệu người dùng trên toàn cầu và cũng là đối tác chính của Google. 

Sau Find X2 và Find X2 Pro, các mẫu smartphone khác như Mi 10 và Mi 10 Pro của Xiaomi hay OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro cũng sẽ được cập nhật lên Android 11 Beta trong thời gian tới.

Google cho biết, Android 11 tập trung vào ba yếu tố: con người, quyền kiểm soát và sự riêng tư. Hãng bổ sung lớp bảo vệ mới để các ứng dụng chỉ có thể truy cập vào microphone, camera và vị trí trên điện thoại một lần nếu được cho phép, cũng như tự động thiết lập lại các quyền khi người dùng không mở ứng dụng. Hệ điều hành mới có thêm nhiều thao tác điều khiển bằng cử chỉ và người dùng cũng có thể tùy chỉnh theo ý muốn. Trong khi đó, phần Device Control có thể kích hoạt nhanh để điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà cùng giao diện chia ô trực quan.

Tuấn Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: vnkinhtenews@gmail.com

Kinh tế News ©


Email: kinhtenews@gmail.com
Ghi rõ nguồn Kinhtenews khi phát hành lại những thông tin này!

Văn phòng Miền Bắc: Tòa nhà ACB, 10 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Văn Phòng Miền Nam: An Phú Plaza,117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3
ĐT:(08) 38 330 888 - Fax: (08) 38 330 889